43% đà n ông HN, TP.HCM, Cần Thơ đã ngoại tình?

VTC| 26/05/2010 10:04

(NHN) Khảo sát trên 228 nam giới từ 3 tỉnh và  thà nh phố (Hà  Nội, TP.HCM, Cần Thơ), có tới 43% nam giới đã kết hôn cho biết họ từng ngoại tình.

Chiửu 25/5, ông Vũ Thà nh Long, Viện Nghiên cứu phát triển xã hội đã công bố kết quả nghiên cứu Phác thảo diện mạo tình dục của nam giới Việt Nam.

Theo đó, nghiên cứu đã khảo sát trên 228 nam giới từ 3 tỉnh và  thà nh phố (Hà  Nội, TP.HCM, Cần Thơ), có tới 43% nam giới đã kết hôn cho biết họ từng ngoại tình.

Аáng chú ý, nhóm nam giới ngoại tình có xu hướng sống ở Hà  Nội, học vấn cao và   có quan điểm thoáng vử mặt trinh tiết và  tình dục ngoà i luồng. Họ không có khác biệt vử chất lượng hôn nhân so với nhóm nam giới không ngoại tình. Nghiên cứu cũng đưa ra con số: có tới 45% nam giới có quan hệ tình dục trước hôn nhân, trong đó nhiửu người bắt đầu đến với tình dục qua gái mại dâm, quan hệ tình dục với nhiửu người và  không sử­ dụng bao cao su.

Аáng lo ngại là  khá nhiửu người không có hiểu biết đầy đủ vử các bệnh lây qua đường tình dục, đặc biệt với nhóm người dưới 25 tuổi.

Có khoảng 7% thiếu niên nam dưới 14 tuổi tiếp xúc tình dục không mong muốn với một người cùng giới, riêng Hà  Nội, tỷ lệ nà y là  11%.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
43% đà n ông HN, TP.HCM, Cần Thơ đã ngoại tình?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO