300 trẻ em nhiễm dioxin được cấp học bổng FPT

VnExpress| 24/08/2009 08:31

Năm 2009-2012, mỗi năm Công ty Cổ phần FPT sẽ trao tặng 100 suất học bổng trị giá 1,2 triệu đồng mỗi suất, nhằm hỗ trợ học sinh khuyết tật hoặc là  nạn nhân chất độc da cam được tiếp tục đến trường, học nghử...

Ngà y 20/8, Quử¹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, Hội bảo trợ trẻ em nhiễm dioxin Việt Nam tại Pháp và  Công ty cổ phần FPT ký kết ghi nhớ trao 300 suất học bổng trong vòng 3 năm học (2009 - 2012) cho trẻ em nhiễm dioxin tại Quảng Trị. Mỗi năm có 100 suất học bổng với tổng trị giá 120 triệu đồng được trao và o tháng 9.

Học bổng được trao cho học sinh bị tà n tật thân thể, tri giác hoặc thiểu năng trí tuệ (thể nhẹ), ở độ tuổi dưới 17 đang đi học phổ thông hoặc tại các lớp giáo dục đặc biệt cũng như các gia đình có con khuyết tật là  nạn nhân chất độc da cam, có thu nhập dưới ngườ¡ng nghèo. Học bổng nà y được ưu tiên trao cho các gia đình có từ 2 trẻ bị khuyết tật do chất độc da cam ở tỉnh Quảng Trị.

Phó tổng giám đốc FPT Bùi Quang Ngọc tại lễ ký kết

"Nạn nhân chiến tranh, đặc biệt do nhiễm chất độc da cam đã chịu đựng nỗi đau âm ỉ mấy thập kỷ không chỉ ở bản thân họ mà  còn chứng kiến con, cháu họ vẫn tiếp tục phải gánh chịu ảnh hưởng nặng nử. Chúng tôi hy vọng, với học bổng đỡ đầu nà y, những trẻ em bị dị tật bẩm sinh do nhiễm dioxin nhưng vẫn có khả năng vận động, học tập hoặc học nghử sẽ được hỗ trợ một phần để học tập tốt hơn và  có được cuộc sống tốt đẹp hơn", Phó TGА FPT Bùi Quang Ngọc chia sẻ.

Trước đó, tháng 4/2009, FPT đã ủng hộ 100 triệu đồng cho Hội bảo trợ trẻ em nhiễm dioxin Việt Nam tại Pháp (VNED) để tiến hà nh phẫu thuật tim miễn phí cho một số trẻ em nhiễm dioxin.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
300 trẻ em nhiễm dioxin được cấp học bổng FPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO