25 tỉnh, thành tham gia Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội 2024
Tối 30/5 tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Ocean Park Gia Lâm, Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội lần 3 năm 2024.
Thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2025 và Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội năm 2024; Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với Công ty cổ phần Vincom Retail tổ chức Chương trình "Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội lần 3 năm 2024" từ ngày 30/5-2/6/2024.
Sự kiện được tổ chức nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố; góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống; đẩy mạnh kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố; gia tăng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp và dịch vụ du lịch nói riêng, phát triển kinh tế - xã hội nói chung.
Festival có quy mô khoảng 110 gian hàng đến từ 25 tỉnh, thành phố giới thiệu trên 1.500 sản phẩm. Các gian hàng được thiết kế đẹp mắt, dàn dựng trong không gian mở với nhiều mô hình, tiểu cảnh nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu, gắn kết du lịch - nông nghiệp để thu hút khách tham quan, trải nghiệm.
Đặc biệt, tại chương trình này UBND tỉnh Lâm Đồng cũng dành không gian khoảng 25 gian hàng để giới thiệu, quảng bá các mặt hàng đặc sản, nông sản tiêu biểu của tỉnh đến người tiêu dùng Thủ đô.
Các sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại Festival là những sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương; thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP được chứng nhận; sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, … có bao bì đẹp, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc đầy đủ; sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống.
Trong các ngày diễn ra Festival, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức nhằm thu hút khách tham quan như: trải nghiệm làm sản phẩm OCOP tại chỗ, hoạt động giao lưu, trình diễn văn hóa địa phương; giới thiệu ẩm thực quà quê, trò chơi dân gian, gắn kết cộng đồng ...
Theo Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội Bùi Duy Quang, sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng này là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, từng bước tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại; xúc tiến, tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.
Chương trình Festival diễn ra đến ngày 2/6./.