10 món ăn vỉa hè Hà  Nội được khách du lịch ưa chuộng nhất

ttvn| 25/02/2013 18:16

(NHN) Trang du lịch của CNN vừa giới thiệu 10 món ăn vỉa hè Hà  Nội được khách du lịch ưa chuộng nhất. Mời bạn cùng khám phá.

Аây là  thiên đường của các món ăn vỉa hè với rất nhiửu sự lựa chọn cho những người muốn tìm hiểu những món ăn của người dân địa phương. Trên thực tế, có rất nhiửu người tin rằng, những món ăn ngon ở Hà  Nội chỉ có thể tìm thấy ở những quán ăn vỉa hè. Những món ăn nà y thường được ăn kèm với nước mắm, sả, ớt, rau mùi và  một số loại rau sống khác. Tuy nhiên, có vẻ như việc ngồi ăn ở các cử­a hà ng nhử ở ven đường hoặc ở trên vỉa hè, ngồi ăn ở trên bà n ghế nhựa có vẻ không phù hợp lắm với người nước ngoà i.

1. Bún chả

Là  món ăn ngon và  có rất sẵn, bún chả là  sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn trưa cho mọi người. Thịt lợn thái miếng được nướng trên than hồng ăn cùng với nước mắm được pha cùng dấm, chanh, đường thà nh hỗn hợp nước chấm tuyệt ngon ăn kèm với bún và  các loại rau sống.Аược ăn kèm với chả nướng, bún chả là  món có rất nhiửu năng lượng, ăn cùng vời tửi và  ớt cho thêm hương vị. Du khách có thể nếm thử­ bún chả tại 34 Hà ng Than, Hà  Nội

2. Phở

Аược coi là  cái nôi được sinh ra, món phở của Hà  Nội được biết đến trên toà n thế giới với bánh phở được nấu với nước dùng ăn kèm với rau sống. Cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi phở Hà  Nội lại nổi tiếng như thế. Có hai loại phở nổi tiếng là  phở bò và  phở gà . Phở thường được dùng như là  một bữa ăn sáng, vì vậy các cử­a hà ng bán phở thường đón khách từ sáng sớm cho đến giữa buổi sáng.Khách quốc tế ăn phở Hà  Nội đửu chung một nhận xét rằng hà ng phở ngon thường ở ngoà i vỉa hè, người bán hà ng thường hay khó tính và  đồ dùng thì không được sạch sẽ cho lắm.

3. Bún riêu cua

Món ăn nà y có nước dùng là  cua nước ngọt với của cà  chua thơm lừng, ăn cùng với bún. Khi nhìn và o bát bún riêu cua, ta sẽ thấy thịt cua đã đông lại nổi lên có mà u nâu, đậu rán và ng hấp dẫn. Thêm và o đó có mắm tôn cho mùi vị thêm hấp dẫn cùng với mà u tím đẹp mắt tạo thà nh một món ăn ngon tuyệt vời. ửšt và  rau sống sẽ là m cho món ăn nà y cà ng tuyệt vời hơn.

4. Gà  nướng

Lý Văn Phúc là  con tên chính thức của một con phố ở Hà  Nội nhưng người ta vẫn quen gọi con phố nà y với một cái tên khác đó là  phố gࠝ vì ở con phố nhử nà y vẫn hà ng ngà y tấp nập người đến thưởng thức món gà  nướng. Cánh và  chân gà  nướng thơm phức, khoai tây ngọt, bánh mử³ nướng mật ong ăn kèm với tương ớt và  dưa chuột ngâm dấm ngọt là  những thực đơn của các quán ăn trên con đường nà y.

5. Xôi nóng

Và o buổi sáng, bạn có thể dễ dà ng tìm thấy một người bán xôi dạo ở Hà  Nội. Xôi là  một món ăn sáng rất phổ biến và  già u dinh dườ¡ng được gói trong lá chuối. Hiện nay có hà ng chục các loại xôi khác nhau. Xôi được ăn kèm với muối lạc hoặc muối vừng, hà nh phi và  ngô trắng.

6. Café đá

Café được du nhập từ Pháp và o Việt Nam, cùng với bánh mử³ baguette - một trong những di sản ẩm thực của họ. Café trồng ở Việt Nam được rang lên cùng với mỡ hoặc bơ và  thường pha bằng fin.Ngồi uống một tách nâu đá ven đường và  ngắm phố phường bận rộn thì thật là  thư thái và  thú vị.

7. Nem cua bể

Bạn có thể tìm thấy rất nhiửu loại nem ngon ở Việt Nam nhưng nem cua bể được là m từ thịt cua bể tươi vẫn là  ngon nhất. Không giống như các loại nem khác, nem cua bể được gói thà nh hình vuông trước khi mang rán. Nem cua bể được coi là  đặc sản của Hải Phòng nhưng nem cua bể ở Hà  Nội cũng rất tuyệt.

8. Cháo cá

Không có món ăn nà o có thể là m người bạn ấm lên bằng cháo cá vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một bữa ăn sáng ở tại Hà  Nội thì tại sao lại không ăn thử­ một bát cháo cá nóng hổi. Giống như cháo của Trung Quốc, gạo được cho và o nồi nấu cùng với các loại ngũ cốc cho đến khi ở dạng lửng. Ở Hà  Nội, cháo cá được ăn cùng với hà nh lá, thì là  và  một chút gừng.

9. Bánh cuốn

Bánh cuốn là  của miửn Bắc Việt Nam và  được du nhập và o Hà  Nội từ rất sớm. Bánh cuốn được là m từ bột gạo tráng mửng, với thịt băm và  mộc nhĩ ăn kèm với nước chấm, hà nh phi và  rau sống. Bánh cuốn là  món ăn sáng hoặc ăn nhẹ ban đêm.

10. Mực nướng

Không có gì tốt hơn khi được ngồi uống gì đó ngắm nhìn phố phường Hà  Nội và  cũng không có đồ ăn vặt nà o ngon hơn mực nướng. Mực được nướng trên than hồng sau đó xé nhử và  ăn cùng tương ớt. Nhai mực và  nhâm nhi một chút rượu thì quá tuyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
10 món ăn vỉa hè Hà  Nội được khách du lịch ưa chuộng nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO