10 cách du lịch tiết kiệm hơn trong năm mới

Website Tổ Quốc| 12/01/2010 08:35

Năm 2009, suy thoái kinh tế diễn ra trên toà n cầu, nhưng với những ai nghiửn du lịch thì đây là  một năm có nhiửu cơ hội lớn do các khu nghỉ dườ¡ng và  các hãng hà ng không đua nhau hạ giá. Bước sang năm 2010 khi nửn kinh tế thế giới có dấu hiệu phục hồi, cơ hội du lịch giá rẻ được dự báo là  sẽ không rộng mở như năm trước. Tuy nhiên nếu biết cách, bạn vẫn có thể du ngoạn bốn phương với mức chi phí thấp đến giật mình.

Sau đây là  10 bí quyết mà  bạn cần nắm vững nếu vẫn muốn thửa sức du lịch trong năm 2010.

1. Tạo một tà i khoản trên Twitter là  một dịch vụ mạng xã hội cho phép bạn có thể đọc, nhắn và  cập nhận tin tức. Mỗi tin được gọi là  một 1 tweet, dà i tối đa 140 ký tự. Khi có tà i khoản nà y, bạn có thể cập nhật tin tức khuyến mại du lịch một cách vô cùng nhanh chóng. Tại sao vậy? Tại vì ngà y cà ng nhiửu các công ty du lịch sử­ dụng dịch vụ mạng xã hội nà y để quảng bá dịch vụ của mình. Gần đây khi JetBlue thường đưa ra giá vé giử chót cho các chuyến bay trên Twitter và o các buổi sáng thứ ba. Hay như khách sạn Fairmont cũng đưa ra những khuyến mãi cực kử³ hấp dẫn trên dịch vụ Twitter. Vì vậy, nếu có một tà i khoản Twitter, bạn sẽ thường xuyên nhận được những tin nhắn dạng như 89 USD để bay từ BOS tới LAS và o thứ 7 nà y, từ LAS tới BOS thứ 2 và  thứ 3 nà y. 25 chỗ còn trống tới 6 giử.Аể gia nhập dịch vụ nà y, tất cả những gì bạn cần là m chỉ đơn giản là  đăng nhập một tà i khoản miễn phí trên Twitter.com và  lựa chọn một danh sách các công ty và  chuyên gia trong lĩnh vực du lịch. Công cụ nà y sẽ giúp bạn tìm kiếm cơ hội dụ lịch giá rẻ và  rẻ hơn!

2. Chọn chuyến bay ngà y vé rẻ nhất: Trang web ITAsoftware.com là  địa chỉ thường xuyên cung cấp các giải pháp phần mửm cho các trang web mua bán vé máy bay. Trang web nà y cũng cho phép người sử­ dụng có thể scan toà n bộ giá vé máy bay trong tháng với mức rẻ nhất. Vì vậy khi truy cập và o trang nà y, bạn hãy truy cập phần dà nh cho khách hà ng và  click và o phần month-long fares. Theo một cuộc tìm kiếm mới đây thì trong tháng 1 nà y, ngà y 28 và  ngà y 30 là  hai ngà y bạn có thể mua vé máy bay rẻ nhất để bay thẳng từ London tới New York với giá 536 USD. Tiếp đến là  ngà y 23 tháng 1 với giá 640 USD. Аể đặt những tấm vé không thể rẻ hơn nà y, người đặt vé phải truy cập và o một website khác là  Kayak.com để được chọn lựa ngà y một cách thoải mái hơn. Trang web nà y cũng có thông tin vử những chuyến bay rẻ nhất được chính Kayak tìm kiếm trong vòng 48 giử. Ngoà i ra, máy tìm kiếm Bing Travel của Microsoft cũng cho bạn một lựa chọn tương tự khi bạn truy cập và o phần plan trips ở nử­a dưới trang web.

3. Ghi nhớ thứ ba là  hãy lựa chọn một sân bay khác: Nếu muốn bay với mức giá rẻ hơn, có một kinh nghiệm là  bạn đừng tư duy thẳng. Thay vì chọn cách bay thẳng, hãy liếc bản đồ và  để ý có sân bay nà o gần đó không, câu trả lời là  giá vé sẽ rẻ hơn nhiửu đấy.Ví dụ, và o đầu tháng 1 nà y, nếu bạn bay thẳng từ sân bay quốc tế Los Angeles tới sân bay quốc tế Miami có giá vé khứ hồi là  299 USD. Nhưng nếu bạn chịu khó hạ cánh ở sân bay Fort Lauderdale, cách Miami khoảng 30km thì giá vé cho hà nh trình nà y chỉ còn là  219 USD. Và  như vậy, ngay lập tức bạn đã tiết kiệm được 80 USD.

4. Tránh xa dịp nghỉ lễ: Nếu muốn du lịch với giá rẻ, chả ai dại gì mà  chọn dịp nghỉ lễ. Chật chội, đông đúc và  bất tiện và  tất nhiên là  đắt đử nữa. Các hãng hà ng không luôn luôn tăng giá khoảng 10 tới 30 USD và o những dịp nà y. Nếu muốn biết vử những khoản lệ phí thu thêm của các hãng hà ng không một cách cập  nhật nhất, bạn cũng có thể truy cập trang web Farecompare.com trước khi quyết định đặt vé. Ngoà i ra, còn một kinh nghiệm đặt vé máy bay khác là  các chuyến bay cất cánh và o buổi sáng sớm và  buổi tối muộn cũng có giá rẻ hơn tùy và o từng lộ trình.

5. Kiểm tra giá vé trước các hà nh trình: Từ lâu các hãng hà ng không đã có chính sách nếu khách hà ng muốn trả lại vé đã đặt (với điửu kiện khách hà ng phải trả một khoản phí theo qui định). Nếu bạn có mã số xác nhận, trang web Yapta.com sẽ tự động theo dõi giá vé của bạn và  xem xét phí đổi vé của các hãng hà ng không và  gử­i cho bạn email hay một Twitter vử những mức giá vé thấp hơn. Sau đó, bạn có thể gọ cho các hãng hà ng không và  xin trả lại vé để chuyển sang hãng khác có mức giá tốt hơn. Tương tự, trang web Travelocity cũng cam kết sẽ trả lại cho bạn mức chênh lệch cho việc đặt phòng khách sạn trước nếu bạn tìm thấy một phòng ở cùng cấp với giá rẻ hơn trước thời điểm check in khách sạn.

6. Chọn xe bus thay vì máy bay: Các hãng xe bus giá rẻ như BoltBus, Megabus và   Washington Deluxe đã trở nên khá phổ biên dọc theo hà nh lang Аông Bắc và  các nước khác. Mỗi suất ngồi có giá khoảng 25USD hoặc thấp hơn tùy và o thời điểm mà  bạn đặt chỗ. Với các tiện ích như chỗ ngồi rộng, có phích cắm điện và  miễn phí wi-fi, loại phương tiện nà y mặc dù đi mất nhiửu thời gian hơn máy bay, nhưng giá lại rẻ hơn gấp 10 lần. Аể tham khảo, bạn có thể đặt vé tại các địa chỉ GotoBus.com hay BusJunction.com.

7. Аặt chỗ online: Tại các website như Priceline.com, Hotwire.com và  Lastminutetravel.com, bạn có thể được giảm giá rất lớn khi quyết định trả tiửn đặt phòng khách sạn, vé máy bay và  tiửn thuê ô tô mà  chưa cần biết mình sẽ lựa chọn dịch vụ của hãng nà o. Và  để giúp tìm ra những nơi cung cấp giá tốt nhất, thì trang web Biddingfortravel.com và  betterbidding.com sẽ mang tới cho bạn những lời khuyên cũng những lời khuyên từ các du khách có kinh nghiệm vử việc bạn nên sử­ dụng dịch vụ của hãng nà o.Ngoà i ra, khi bạn truy cập địa chỉ Getaroom.com, bạn sẽ có thể tìm thấy những lời khuyên hữu ích của những người đi trước nhằm giảm thiểu những rủi ro trên hà nh trình của mình.Không giống những địa chỉ khác, Getaroom còn cung cấp cho khách hà ng chính xác tên và  giá của khách sạn trước khi du khách đặt chỗ với mức giá thậm chí còn thấp hơn (Giảm từ 10-25%). Mức ưu đãi nà y được áp dụng cho những khách hà ng sẵn sà ng trả tiửn phòng mà  không cần biết mức giảm giá là  bao nhiêu.

8. Аừng ở khách sạn! 200 USD là  mức giá khá phổ biến cho một phòng khách sạn hạng thông thường tại các thà nh phố của châu à‚u. Tuy nhiên, bạn chỉ phải trả khoảng 1.100 USD mà  vẫn được ở trong một căn hộ rộng rãi hay một biệt thự trong vòng 1 tuần tại Paris hay Rome. Hình thức nà y đặc biệt tiết kiệm nếu bạn đi du lịch cả gia đình.  Nếu quan tâm tới dịch vụ nà y, bạn có thể truy cập tại các địa chỉ như Homeaway.com, Zonder.com hay Rentalo.com. Ngoà i ra có một và i trang web chỉ cung cấp dịch vụ cho một và i khu vực cụ thể như Rentvillas.com tại khu vực châu à‚u hay Wimco.com cho khu vực Ca-ri-bê.

9. Du lịch như ở nhà : Với mức phí khoảng từ 6 tới 12%, trang web AirBnB.com sẽ kết nối những du khách có nhu cầu với dân địa phương “ những người sẵn sà ng để khách du lịch ở nhà  mình. Theo như kinh nghiệm của du khách Matt Gross chia sẻ trên tử Times thì đây là  sự kết hợp giữa CouchSurfing.com và  bộ phận cho thuê phòng nghỉ của hãng Craigslist. Gần đây khi tìm kiếm tại địa chỉ đến là  thà nh phố New York, người ta thấy có khoảng 2000 trường hợp sẵn sà ng đặt dịch vụ nà y. Giá cho một phòng ngủ gần Công viên Gramercy là  65 USD và  một phòng ngủ kèm phòng tắm với lối đi riêng tại khu vực Hell™s Kitchen có giá 150 USD. Giá rẻ, tự do và  đặc biệt, phương thức ở nà y sẽ khiến du khách cảm thấy như đang ở trong chính căn nhà  của mình!

10. Bay cùng chuyến với giá rẻ hơn: Hãy chú ý tới các hãng hà ng không bạn sắp bay đặc biệt là  những chuyến bay quốc tế. Với mã số  được chia sẻ, bạn có thể đặt một chuyến bay từ New York tới Paris bằng máy bay của hãng Delta và  quay vử bằng máy bay của hãng Air France “ một đối tác chia sẻ mã với Delta.Tuy nhiên, trong khi số chuyến bay vẫn y nguyên thì giá  sẽ không giống nhau. Аôi khi sự chênh lệch vử giá là  không đáng kể. Ví dụ, trong chuyến bay thẳng từ sân bay Netwark tới Stockholm và o tháng 1 nà y bay với hãng SAS mất khoảng 609 USD trong khi nếu đặt cùng hà nh trình của hãng United thì giá là  627 USD. Hay như đặt hãng American từ New York tới Lima có giá 817 USD, trong khi vẫn chuyến bay đó thông qua một đối tác chia sẻ mã số - hãng LAN giá vé chỉ có 693 USD.Cũng có những thời điểm, sự chênh lệch vử giá là  rất đáng kể. Điửu nà y xảy ra khi đối tác chia sẻ mã là  một hãng hà ng không nước ngoà i ít được du khách Mử¹ chú ý tới. Dưới đây là  một và i ví dụ được đưa ra dựa trên tìm kiếm trên trang Kayak.com với những chuyến bay và o cuối tháng 1 tới những địa danh mà  mức vé khứ hồi phụ thuộc lớn và o đối tác chia sẻ mã nà o bạn quyết định đặt. Từ New York đến Singapore có giá 1.319 $ nếu đi trên Cathay Pacific và  có giá 1.817 USD nếu đi trên America Airlines. Từ New York đến Marrakesh có giá 1,098 nếu bằng Royal Air Maroc, 3,257 USD nếu đi bằng máy bay hãng Delta. Từ New York tới Cairo có giá 908 USD nếu đi bằng máy bay của hãng Ai Cập; và  có giá 4650 USD nếu đi bằng máy bay của hãng United.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
10 cách du lịch tiết kiệm hơn trong năm mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO