Yêu cầu đặc biệt về son môi, sơn móng tay của tiếp viên trước giờ bay

Theo K.H/BI/Vietnamne | 17/09/2019 07:24

Để được phục trên các chuyến bay, các thành viên phi hành đoàn phải trải qua khóa đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ nhằm đảm bảo chuyến bay được an toàn và suôn sẻ cho hành khách.

Tiêu chuẩn nào cho tiếp viên?

Hãng hàng không Emirates Airlines, trụ sở đặt tại Dubai, có số lượng đội ngũ phi hành đoàn lên đến 20.000 người, phục vụ trên các chặng bay trên khắp thế giới. Từ lâu, Emirates Airlines được coi là hãng hàng không hàng đầu thế giới với chất lượng và dịch vụ hoàn hảo.

Để trở thành thành viên phi hành đoàn của hãng hàng không 5 sao, ứng viên phải đủ 21 tuổi, thông thạo tiếng Anh, có trình độ học vấn trung học trở lên, ngoại hình cân đối và không có hình xăm rõ ràng khi mặc đồng phục.

Chiều cao tối thiểu của ứng viên là 160 cm, tầm với sải tay tối thiểu là 212 cm để đảm bảo có thể tiếp cận thiết bị khẩn cấp trên máy bay của hãng hàng không.

Yêu cầu đặc biệt về son môi, sơn móng tay của tiếp viên trước giờ bay - Ảnh 1.

Nghề tiếp viên được đánh giá là nguy hiểm

Đội ngũ phi hành đoàn mới phải trải qua khóa đào tạo trong hai tháng tại trung tâm huấn luyện bay của hãng. Có ba máy bay mô phỏng khác nhau được mang đến từ Đức, cho phép tiếp viên hàng không bắt chước các tình huống thực tế mà họ có thể gặp phải trong các chuyến bay, từ việc dập lửa cho đến hạ cánh dưới nước và sử dụng cửa thoát hiểm.

Vì an toàn là ưu tiên hàng đầu, các phi hành đoàn được huấn luyện chiến đấu 1-1, xác định nghi phạm nếu phát hiện. Nhưng đa phần trường hợp xấu nhất là đối phó với một hành khách say xỉn.

Khi vào làm việc tại Emirates Airlines, tiếp viên mới chuyển đến Dubai, hoàn thiện thủ tục visa trong khoảng một tuần trước khi bắt đầu chuyến bay.

Hãng hàng không này cũng cung cấp cho thành viên phi hành đoàn chỗ ở tại khắp Dubai. Một trong số đó nằm ở Trung tâm thương mại Dubai và những khu vực khác - nơi có thể ngắm nhìn bình minh tại Burj Khalifa.

Ashley, một tiếp viên đã phục vụ 7 năm tại hãng, chia sẻ: “Thông thường, mỗi tiếp viên sẽ được cung cấp một phòng ngủ riêng. 2-3 tiếp viên sống trong cùng căn hộ và giống như một gia đình nhỏ.”

Trước giờ bay

Vẻ ngoài và cách ứng xử của tiếp viên hàng không được coi như “bộ mặt” của hãng. Vì vậy, luôn có những yêu cầu thống nhất cần tuân theo.

Các tiếp viên sẽ bắt đầu làm việc với một bộ đồng phục chỉnh tề, thay giày và thắt lưng, búi tóc gọn gàng theo yêu cầu của hãng trước khi lên máy bay. Đây cũng là một phần trong nội dung đào tạo tiếp viên của mỗi khóa huấn luyện.

Yêu cầu đặc biệt về son môi, sơn móng tay của tiếp viên trước giờ bay - Ảnh 2.

Nhiều áp lực của ngành hàng không

Phi hành đoàn cũng có những quy định chặt chẽ về các chi tiết như tông màu sơn móng tay (tông màu be, màu hồng nhạt và móng tay trơn) và màu son đỏ đặc trưng của hãng.

Với mỗi chuyến bay, phi hành đoàn cần đến trụ sở của hãng hàng không, nằm ngay bên cạnh Sân bay Quốc tế Dubai trước hai giờ, để tiến hành cuộc họp nhanh trước giờ cất cánh.

Emirates Airlines có một sân bay nhỏ trong trụ sở của mình cho phi hành đoàn. Đó là nơi phi hành đoàn đi qua an ninh, trước khi thông báo khoảng 30 phút, để xem chi tiết chuyến bay như chiều dài, sức chứa, dịch vụ dự kiến và khu vực dự kiến của chuyến bay mà phi hành đoàn phục vụ.

Sau khi họp giao ban, phi hành đoàn lên xe buýt của Emirates và đi qua một đường hầm ngầm nối từ trụ sở đến sân bay.

Khi hãng hàng không Emirates Airlines cất cánh lần đầu tiên vào đầu những năm 1900, các tiếp viên được yêu cầu phải là y tá, và nhấn mạnh vào mức độ an toàn cho hành khách vẫn được duy trì đến ngày nay.

Khi phi hành đoàn đến sân bay, họ sẽ phải tiến hành kiểm tra an toàn cho các thiết bị như bình chữa cháy và các dụng cụ y tế và dụng cụ khử trùng để đảm bảo môi trường sạch sẽ.

Phi hành đoàn cũng tiến hành kiểm tra các vật dụng an toàn như loa, mà họ sử dụng để có thể liên lạc với hành khách trong trường hợp khẩn cấp.

(0) Bình luận
  • Khai mạc triển lãm HanoiPrintPack 2025
    HanoiPrintPack 2025 quy tụ hơn 150 gian hàng đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ nhằm giới thiệu công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực in ấn và đóng gói, hệ thống tự động hóa và vật liệu mới.
  • Khai mạc triển lãm ENTECH HANOI 2025
    Sáng ngày 25/6, Hội chợ triển lãm quốc tế công nghệ năng lượng-môi trường Hà Nội năm 2025 (ENTECH HANOI 2025) đã được khai mạc.
  • Taste of Queensland: Kết nối tôn vinh mối quan hệ đối tác bền chặt giữa Việt Nam và Queensland
    “Taste of Queensland” do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư bang Queensland (TIQ) phối hợp với Hiệp hội Thịt và Chăn nuôi Australia (MLA) tổ chức tại Hà Nội đã trở thành điểm nhấn nổi bật trong hành trình thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương giữa Queensland và Việt Nam.
  • Đóng giao diện Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh từ 1-7-2025
    Văn phòng Chính phủ hoàn thành việc nâng cấp chức năng của Cổng Dịch vụ công quốc gia; phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kết nối thông suốt với Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, đáp ứng yêu cầu triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp và đóng giao diện Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh, đưa vào thử nghiệm chính thức trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trước ngày 28-6-2025 để bảo đảm vận hành thông suốt từ ngày 1-7-2025.
  • Tôn vinh 125 doanh nghiệp, cá nhân tại Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2025
    Tối 22/6, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Tự động hóa Việt Nam, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số tổ chức Lễ biểu dương “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards” lần thứ tư, năm 2025.
  • Cầu nối xúc tiến chuyển giao công nghệ, kết nối chuỗi cung ứng và thúc đẩy đầu tư hiệu quả
    Với chuỗi hoạt động chuyên môn thiết thực, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Việt Nam 2025 – VIET INDUSTRY 2025 khẳng định vai trò là điểm kết nối hiệu quả giữa công nghệ – đầu tư – sản xuất.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • 20 giải thưởng được trao tại Triển lãm ảnh “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế”
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 2397/QÐ-BVHTTDL ngày 9/7/2025 về việc tặng Giải thưởng cho các tác giả Triển lãm ảnh “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế” (lần 3).
  • Góc nhìn đa chiều và sâu sắc của một học giả Nhật về Việt Nam
    Nhằm cung cấp thêm cho bạn đọc góc nhìn của một học giả nước ngoài về Việt Nam, NXB Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sbooks phát hành cuốn sách “Việt Nam - Một góc nhìn từ Nhật Bản” của GS.TS. Furuta Motoo. Không chỉ thể hiện tầm vóc học thuật, cuốn sách còn là sự kết tinh của gần 50 năm gắn bó, nghiên cứu nghiêm túc và đầy tâm huyết của một học giả Nhật Bản dành cho đất nước hình chữ S.
  • Ra mắt sách “Trở về từ hỗn loạn” của tác giả Trần Nhật Minh
    Công ty TNHH Sách và Truyền thông Việt Nam (Tri Thức Trẻ Books) phối hợp cùng NXB Thông tin và Truyền thông vừa ra mắt độc giả cuốn sách “Trở về từ hỗn loạn” của tác giả Trần Nhật Minh. Cuốn sách thuộc thể loại tâm lý ứng dụng, tập trung giải mã các biểu hiện tâm lý cực đoan, các hội chứng rối loạn thường gặp và hướng dẫn người đọc thực hành phương pháp Inner Role Therapy – Trị liệu nội vai.
  • Đà Nẵng: Sắp lộ diện siêu dự án bên bờ sông Hàn
    Trong bối cảnh thị trường bất động sản Đà Nẵng đang bước vào thời kỳ “vàng” với hàng loạt đòn bẩy và quy hoạch của thành phố, Capital Square – Tổ hợp căn hộ cao cấp nằm bên bờ sông Hàn - được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng sống mới, đồng thời là tọa độ đầu tư hấp dẫn bậc nhất miền Trung.
  • Phường Thanh Xuân: "Trải nghiệm một ngày làm lính cứu hỏa"
    Chương trình "Trải nghiệm một ngày làm lính cứu hỏa” là một trong các hoạt động trong Chiến dịch tình nguyện hè năm 2025 và cao điểm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn công tác phòng cháy, chữa cháy.
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu đặc biệt về son môi, sơn móng tay của tiếp viên trước giờ bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO