Y tế - Giáo dục

Yên Bái miễn học phí cho học sinh các trường công lập năm học 2024-2025

Phan Anh 14:18 01/10/2024

Do ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão số 3, tỉnh Yên Bái đã chính thức thông qua nghị quyết về chính sách hỗ trợ học phí cho học sinh trên địa bàn.

160254348pm.jpg
Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 316 hỗ trợ Trường Tiểu học Hồng Thái (phường Hồng Hà, TP Yên Bái) dọn vệ sinh trường lớp.

Ngày 30/9, tại kỳ họp thứ 19 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX, 100% đại biểu HĐND tỉnh đã thống nhất thông qua nghị quyết về chính sách hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh, học viên đang học tại các cơ sở giáo dục công lập (thuộc hệ thống giáo dục quốc dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái) năm học 2024 - 2025.

Chính sách nhằm giảm thiểu gánh nặng đối với phụ huynh học sinh trên địa bàn do vừa chịu ảnh hưởng nặng nề của con bão số 3 gây ra.

Theo thống kê, bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại Yên Bái. Có 54 người chết, 42 người bị thương, trong đó ngành giáo dục và đào tạo tỉnh có 2 giáo viên và 8 học sinh thiệt mạng.

Sở Giáo dục và Đào tạo của TP Hải Phòng, tỉnh Phú Thọ cũng đã có văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục không gộp các khoản thu trong một thời điểm nhằm giảm áp lực cho phụ huynh sau khi đã chịu thiệt hại nặng nề vì bão Yagi.

Trước đó, ngày 17/9, tại Nghị quyết 143/NQ-CP, Chính phủ đã yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như các địa phương thực hiện miễn, giảm học phí cho học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng bởi bão số 3 trong năm học 2024-2025. Ngày 18/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng có văn bản gửi các tỉnh, thành trên cả nước về việc đề nghị miễn, giảm học phí cho học sinh./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Gìn giữ và phát huy di sản văn hóa: Đối thoại đa chiều hay một chiều?
    Di sản văn hóa là tài sản vô giá của mỗi quốc gia, đóng vai trò quan trọng trong việc gìn giữ bản sắc dân tộc và truyền thống. Việt Nam là một trong những quốc gia có sự đa dạng về di sản văn hóa. Từ những di tích lịch sử, di sản kiến trúc, nghệ thuật truyền thống đến những lễ hội, tín ngưỡng dân gian,… luôn rất thu hút sự quan tâm của giới nghiên cứu và khách du lịch. Tuy nhiên, thực trạng hiện nay cho thấy việc gìn giữ, bảo tồn và phát huy di sản văn hóa ở Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức, đôi khi việc xử lý các vấn đề thuộc về di sản còn mang tính một chiều hơn là một cuộc đối thoại đa chiều.
  • Lan tỏa tình yêu kịch nghệ tới giới trẻ Thủ đô
    “Năm ngàn dặm” là dự án kịch tiếp theo của Life's So Drama - câu lạc bộ kịch nghệ đầu tiên và duy nhất do các học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam thành lập, nhằm nuôi dưỡng và lan tỏa tình yêu kịch nghệ tới giới trẻ Thủ đô.
  • [Podcast] Nội dung mới về tài chính, ngân sách và huy động nguồn lực phát triển Thủ đô
    Luật Thủ đô (sửa đổi) đã có nhiều nội dung mới, chính sách đặc thù để phát triển Thành phố Hà Nội. Trong đó phải kể đến điểm mới trong Luật về lĩnh vực tài chính, ngân sách và huy động nguồn lực phát triển Thủ đô. Với những điểm mới ở lĩnh vực này, cùng các cơ chế, chính sách khác của Trung ương về việc phát triển Hà Nội, chúng ta hoàn toàn tin tưởng rằng, Hà Nội sẽ sớm cán đích “Thủ đô Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”.
  • Từ đêm nay 1/10, miền Bắc chuyển lạnh
    Từ đêm nay 1/10, Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc mưa dông, thời tiết chuyển lạnh, có nơi rét.
  • [Video] Báo chí Thủ đô và các tỉnh, thành phố dọc Đường 6 tiếp tục lan tỏa “Văn hóa Thăng Long – Hà Nội”
    Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024); chiều 30/9, Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội tổ chức trao giải Cuộc thi báo chí chủ đề “Văn hóa Thăng Long - Hà Nội hội tụ và lan tỏa”, Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc Đường 6 năm 2024 gồm Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu. Các tác phẩm tham gia cuộc thi chan chứa một tình yêu Hà Nội, vì Thủ đô ngàn năm văn hiến; nội dung phong phú, đa dạng, có chiều sâu, văn hóa Thăng Long - Hà Nội được khơi dậy, tiếp nối, giữ gìn, bảo tồn và phát triển với những giá trị cao đẹp nhất...
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái miễn học phí cho học sinh các trường công lập năm học 2024-2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO