Xúc tiến thương mại, quảng bá nông sản Thủ đô

HNM| 12/07/2019 15:42

Để hỗ trợ nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp quảng bá và tiêu thụ nông sản, những năm qua, ngành Nông nghiệp Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động, chương trình xúc tiến thương mại, quảng bá, liên kết nông sản giữa Hà Nội và các tỉnh; giữa nông dân và doanh nghiệp... Bằng những chương trình cụ thể, đến nay nông sản Thủ đô đang dần khẳng định thương hiệu và tăng dần giá trị...

Xúc tiến thương mại, quảng bá nông sản Thủ đô
Chăm sóc nhãn chín muộn tại xã Đại Thành (huyện Quốc Oai). Ảnh: Thái Hiền

Mặc dù tới cuối tháng 8 mới bước vào mùa thu hoạch, nhưng đến nay hầu hết các vườn nhãn chín muộn tại xã Đại Thành (huyện Quốc Oai) đã được các siêu thị, thương lái, doanh nghiệp đến đặt mua. Bà Đặng Thị Huệ ở thôn Đại Tảo (xã Đại Thành, huyện Quốc Oai) cho hay: "Gia đình tôi có hơn 6 sào trồng nhãn chín muộn. Năm nay, sản lượng nhãn giảm đáng kể bởi tỷ lệ ra hoa thấp, song chất lượng quả vẫn bảo đảm. Hiện vườn nhãn của gia đình tôi đã được hệ thống Big C về khảo sát và đặt mua..."

Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Đại Thành Đinh Văn Phích cho biết, toàn xã có gần 200ha trồng nhãn chín muộn. Năm nay thời tiết bất thường, nhãn ra hoa kém nên sản lượng giảm đáng kể; song bù lại chất lượng quả tốt. Hiện, đã có nhiều thương lái, doanh nghiệp về tận vườn của từng hộ để bao tiêu sản phẩm...

“Những năm gần đây, nhãn chín muộn tiêu thụ ổn định bởi sản phẩm đã được cấp mã QRcode truy xuất nguồn gốc. Đặc biệt, không chỉ xuất khẩu sang thị trường Mỹ, từ cuối năm 2018, Sở NN&PTNT Hà Nội đã phối hợp với huyện Quốc Oai và Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội tổ chức kết nối doanh nghiệp với nông dân đưa sản phẩm nhãn chín muộn vào chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng nông sản an toàn trên địa bàn thành phố... Có thể khẳng định, nhãn chín muộn không phải lo đầu ra” - Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Đại Thành Đinh Văn Phích chia sẻ.

Cùng với nhãn chín muộn, nhiều nông sản khác như: Rau an toàn Chúc Sơn, gạo hữu cơ Đồng Phú (huyện Chương Mỹ), thịt lợn sinh học Bảo Châu (huyện Sóc Sơn)… được tiêu thụ mạnh thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại quảng bá của ngành Nông nghiệp Hà Nội.

Theo Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường, xúc tiến, quảng bá, kết nối tiêu thụ nông sản được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành Nông nghiệp. Bằng những chương trình, hoạt động cụ thể, đã có gần 400 sản phẩm của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước được đưa về thị trường Thủ đô tiêu thụ. Đặc biệt, hơn 105 doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố thường xuyên tham gia hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu tiêu thụ nông sản trên địa bàn và trên trang thông tin nông sản an toàn của thành phố Hà Nội…

Để tiếp tục nâng cao hơn nữa các hoạt động xúc tiến thương mại, Sở NN&PTNT Hà Nội đã xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn cho thành phố Hà Nội năm 2019. Bên cạnh đó, Sở tiếp tục thỏa thuận hợp tác với một số tỉnh, các vùng: Đông Bắc, Đồng bằng Sông Hồng... về phòng chống dịch bệnh, kiểm dịch, kiểm soát giết mổ động vật và sản phẩm động vật; sản xuất - tiêu thụ rau an toàn; hợp tác xúc tiến thương mại nông nghiệp. Mặt khác, Sở tiếp tục thực hiện thỏa thuận hợp tác về “Sản xuất - tiêu thụ rau an toàn” với các tỉnh: Lào Cai, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình, Hưng Yên, Sơn La…

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Huyện Thanh Oai: Đẩy mạnh triển khai Chỉ thị 30-CT/TU với tuyên truyền các Quy tắc ứng xử
    Huyện Thanh Oai đề cao và phát huy vai trò cá nhân của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong nhiệm vụ xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; vai trò trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng, mỗi gia đình trong xây dựng và giữ gìn môi trường văn hóa lành mạnh.
  • Các xã, phường mới của Hà Nội sau khi sáp nhập
    Sau khi sắp xếp lại, Hà Nội có 526 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 160 phường, 345 xã và 21 thị trấn.
Đừng bỏ lỡ
Xúc tiến thương mại, quảng bá nông sản Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO