Âm nhạc

Xiếc và rock kết hợp trong “Thiên thần lên núi”

Phương Anh (t/h) 14:25 25/09/2023

Nghệ sĩ nhân dân (NSND) Tống Toàn Thắng và Liên đoàn Xiếc Việt Nam tiếp tục gây bất ngờ khi công bố chương trình xiếc và rock mang tên “Thiên thần lên núi” với sự tham gia của ban nhạc Ngũ Cung.

Đây sẽ là màn kết hợp xiếc và rock lần đầu tiên tại Việt Nam sau những thử nghiệm táo bạo và gặt hái không ít thành công ở các vở diễn kết hợp nghệ thuật xiếc và cải lương, hay xiếc với nhạc cách mạng của NSND Tống Toàn Thắng và Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

xiec1.jpg
Ban tổ chức giới thiệu về chương trình.

Chương trình “Thiên thần lên núi” gồm nhiều màn biểu diễn nối tiếp nhau, kể câu chuyện đậm nét văn hóa Việt. Ban nhạc Ngũ Cung sẽ biểu diễn trực tiếp các sáng tác nổi bật của nhóm như “Yêu”, “Cướp vợ”, “Cô đôi thượng ngàn”… cùng những tác phẩm quen thuộc với khán giả như “Hành khúc ngày và đêm”, “Lá đỏ”, “Ngọn lửa cao nguyên”, “Nối vòng tay lớn”, hòa quyện cùng các màn diễn xiếc đu dây lụa, cầu bật, ngựa phi, hình tượng, quay thảm, tung hứng, lắc vòng, quay lửa, xiếc trăn… Cũng giống như những vở diễn kết hợp xiếc với các môn nghệ thuật khác trước đây, trong chương trình “Thiên thần lên núi”, xiếc và rock có vai trò ngang nhau, cùng nâng nhau lên và hòa hợp với sân khấu, âm thanh, ánh sáng được đầu tư hiện đại, có chiều sâu.

xiec2.jpg
xiec2a.jpg
Nhiều màn biểu diễn xiếc kết hợp với nhạc rock đặc sắc.

NSND Tống Toàn Thắng, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, người luôn đau đáu xây dựng, sáng tạo những chương trình nghệ thuật để xóa bỏ suy nghĩ của mọi người rằng, xiếc chỉ dành cho trẻ em. “Xiếc là môn nghệ thuật của sự tự do và phóng khoáng. Để đạt tới sự thăng hoa của xiếc trên sân khấu thì âm nhạc là yếu tố rất quan trọng. Nhạc rock với những giai điệu mạnh mẽ, kịch tính, dồn dập nhưng không kém phần lãng mạn, sâu lắng rất phù hợp hòa quyện với xiếc”, NSND Tống Toàn Thắng chia sẻ.

Cũng theo NSND Tống Toàn Thắng, Ngũ Cung ghi dấu ấn với các tác phẩm rock mang chất liệu, âm hưởng dân gian dân tộc, trong khi nhiều sáng tạo của nghệ sĩ Liên đoàn Xiếc Việt Nam cũng lấy cảm hứng từ những nét văn hóa truyền thống. Sự trùng hợp ấy cùng “chất lửa” từ hai môn nghệ thuật sẽ nâng nhau lên.

Bên cạnh đó, chương trình còn có sự xuất hiện của thành viên ban nhạc rock Metanoia Thỏ Trauma - quán quân chương trình Rock Việt 2021. Rocker Thỏ Trauma hiện đang tập luyện tại thành phố Hồ Chí Minh. Và trước khi biểu diễn một tuần, nghệ sĩ sẽ ra Hà Nội để ghép cùng ban nhạc và biểu diễn một số tiết mục trong chương trình. Thêm một bất ngờ nữa theo tiết lộ của nhạc sĩ Trần Thắng, nhạc sĩ và các thành viên có thể sẽ thực hiện màn biểu diễn trên chiếc mô tô hoặc trên lưng ngựa./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hiểu rõ hơn lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời nhà Lý
    Tại Nhà Đông vu, khu Đại Thành thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), những hiện vật được trưng bày thường xuyên với chủ đề “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời Lý.
  • Phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Sáng nay 9/5, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) phối hợp Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Hội thảo Văn hóa năm 2024 khơi nguồn lực, tạo động lực phát triển thiết chế văn hóa
    Thông tin từ Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ngày 12/5 tại tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao”.
  • Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31
    Sáng 9/5, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 – VIETNAM MEDI-PHARM 2024 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đừng bỏ lỡ
Xiếc và rock kết hợp trong “Thiên thần lên núi”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO