Xác định hung thủ gây hỏa hoạn khiến 5 người chết ở Đà Lạt

Tin tức| 18/03/2018 15:42

Tối 15-3, lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, cơ quan chức năng đã có kết quả giám định ADN và xác định thi thể cuối cùng trong vụ hỏa hoạn khiến 5 người chết tại khu nhà số 13 Trần Hưng Đạo, phường 10, thành phố Đà Lạt vào tối 12-3 là ông Trần Văn Quốc, 49 tuổi, ngụ cùng khu nhà.

Xác định hung thủ gây hỏa hoạn khiến 5 người chết ở Đà Lạt
Lực lượng công an tiếp cận hiện trường vụ cháy.

Ông Quốc là nghi can chính gây ra vụ hỏa hoạn khiến gia đình 4 người nhà ông Nguyễn Thông Thăng (45 tuổi, ngụ nhà số 13 Trần Hưng Đạo) thiệt mạng. 

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an đã trích xuất camera an ninh và xác định Trần Văn Quốc cầm một can nhựa và bình khò gas mini vào nhà của ông Thăng trong tối 12-3. Ngay sau đó, vụ hỏa hoạn xảy ra đã khiến vợ chồng ông Thăng cùng 2 người con và ông Quốc thiệt mạng. 

Căn cứ kết qủa giám định ADN, cơ quan công an xác định ông Quốc là nạn nhân thứ 5 và là người gây ra vụ hỏa hoạn trên. Tuy nhiên, do nghi can đã tử vong nên cơ quan điều tra không khởi tố bị can đối với ông Quốc. 

Như đã đưa tin, tối 12-3, tại nhà số 13 Trần Hưng Đạo (Đà Lạt) đã xảy ra một vụ hỏa hoạn thương tâm khiến 5 người thiệt mạng. Trong đó có gia đình 4 người gồm ông Nguyễn Thông Thăng (45 tuổi), bà Phạm Thị Thúy Hòa (45 tuổi, vợ ông Thăng), cháu Nguyễn Quốc Khánh 15 tuổi và Nguyễn Thị Khánh Linh 12 tuổi (là con ông Thăng và bà Hòa). Riêng thi thể thứ 5 trong nhà ông Thăng được cơ quan chức năng giám định ADN để xác định chính xác danh tính. 

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân dẫn đến vụ việc thương tâm trên có thể do mâu thuẫn giữa ông Thăng và người hàng xóm Trần Văn Quốc. Trước đó, vào dịp Tết Nguyên đán, chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ nhặt, 2 người cãi nhau và ông Thăng bị ông Quốc dùng dao nhọn đâm trọng thương, phải nhập viện cấp cứu. Sau khi nằm viện 20 ngày, ông Thăng ra viện và đang làm thủ tục giám định thương tích để khởi kiện ông Quốc. Vụ việc đang được cơ quan công an lập hồ sơ điều tra xử lý thì đã xảy ra vụ hỏa hoạn trên.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • Lan tỏa tinh thần yêu chuộng hòa bình, đoàn kết, phát triển của tuổi trẻ Thủ đô
    Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng trong năm 2024, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức “Festival Thanh niên quốc tế lần thứ III năm 2024” với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và phát triển của tuổi trẻ Thủ đô.
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Lấp lánh gốm sứ Bát Tràng
    “Trước khi về, nhớ sang Bát Tràng mua cho mẹ bộ bát đĩa nhé!”. Nghe lời dặn của mẹ, ký ức một thuở hiện về và nỗi nhớ căn nhà kỷ niệm cứ xốn xang trong tôi. Nơi đó có mẹ đang móm mém mỉm cười chờ tôi. Thấy con về, nhất định mẹ sẽ hỏi “Có sang Bát Tràng không?”. Tôi sẽ đùa “Nhà thiếu gì bát đĩa mà mẹ cứ phải Bát Tràng!”. Mẹ sẽ mắng yêu “Đấy là tôi dặn mua sắm cho anh em anh đấy chứ. Thi thoảng các con về đây ăn uống đầy nhà đầy cửa không vui sao!”... Càng nghĩ, ký ức càng cuộn lên khôn nguôi, trong đó có những hình ảnh rất quen thuộc trong nhà tôi – một gia đình miền núi nhưng đậm đặc hơi hướng một miền đất đồng bằng nổi tiếng - Bát Tràng.
  • Vinamilk & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam lần thứ 17 thêm nhiều bữa có sữa cho trẻ em
    Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.
Đừng bỏ lỡ
Xác định hung thủ gây hỏa hoạn khiến 5 người chết ở Đà Lạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO