Y tế - Giáo dục

Vụ nam sinh bị đánh tổn hại 99% sức khỏe: Công an Hà Nội sẽ xử lý nghiêm việc đưa thông tin xấu độc

Quỳnh Phạm 29/03/2024 14:14

Liên quan đến việc một nam sinh tại quận Long Biên (Hà Nội) gần đây bị đánh tổn hại sức khỏe 99%, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, đang tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý đúng người đúng tội. Đồng thời cơ quan công an điều tra, xử xử lý nghiêm minh cá nhân, tổ chức đưa thông tin xấu độc về vụ việc này trên mạng xã hội.

Thông tin được Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội nêu tại cuộc họp báo thường kỳ về tình hình – kinh tế xã hội do UBND Thành phố Hà Nội tổ chức chiều ngày 28/3.

thieu-tuong-tung(1).jpg
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội cho biết, đã có nhiều thông tin xấu độc lan truyền trên mạng xã hội liên quan vụ việc nam sinh tại quận Long Biên bị đánh tổn hại 99% sức khỏe.

Phát ngôn chính thức về vụ việc trên được dư luận quan tâm trong những ngày qua, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Công an Thành phố đã giao Công an quận Long Biên, Cơ quan Cảnh sát điều tra nhanh chóng vào cuộc.

Đến nay, công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án hình sự, bắt tạm giam T.V.M (sinh năm 2008, trú tại quận Long Biên) để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”. T.V.M là đối tượng đã đánh em N.H.Đ (sinh năm 2010, trú quận Long Biên) do em Đ. có mâu thuẫn trước đó với em K là em trai M. Sau khi bị đánh, em Đ. bị choáng, phải nhập viện cấp cứu. Cơ quan y tế Hà Nội đã xác định em Đ. bị tổn hại 99% sức khỏe (chết não), nguy cơ tử vong cao. Hiện em Đ. đã được chuyển viện, đang điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

“Chúng tôi đã thông tin vụ việc này trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công an và Công an Thành phố Hà Nội, đồng thời thông tin đến các cơ quan ngành công an. Hiện nay chúng tôi đang tiến hành xác minh, điều tra, làm rõ các vấn đề liên quan và vụ việc có đồng phạm hay không”, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, nhấn mạnh.

Đồng thời, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết thêm, sự việc trên nhận được sự quan tâm và gây bức xúc trong dư luận. Nhân sự việc này, trên mạng xã hội đã có những thông tin thiếu kiểm chứng, sai sự thật gây xôn xao dư luận xã hội.

“Trên mạng xã hội lan truyền thông tin hai anh em M. và K (sinh năm 2012, em trai M). đánh cháu Đ. chứ không phải mình M. đánh. Bố của M. và K. đứng ngoài cổ vũ cho hai con đánh cháu Đ. Cũng có thông tin lan truyền cho rằng người đánh cháu Đ. không phải là M. và K. mà là bố của hai cháu. Người đánh cháu Đ. là bố của M. và K., trong khi cháu M. đứng ra gánh tội thay bố. Bên cạnh đó cũng có thông tin trên mạng, cháu K là người đánh cháu Đ. chứ không phải anh trai M…”, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng thông tin.

Liên quan sự việc này, tại cuộc họp báo, Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương đề nghị các phóng viên, cơ quan báo chí nêu cao tinh thần, tính nhân văn của người làm báo. Vụ việc nam sinh bị đánh tổn thương sức khỏe 99%, trong giai đoạn cơ quan công an đang điều tra thì chúng ta thông tin vừa phải tuân thủ Luật Báo chí, vừa phải đảm bảo Luật Trẻ em, không nêu cụ thể danh tính, hình ảnh của các em. Khi cơ quan chức năng có kết luận vụ việc, có bản án Tòa án thì việc thông tin của báo chí sẽ đầy đủ, đảm bảo quy định pháp luật.

Lãnh đạo Công an Thành phố Hà Nội khẳng định, các thông tin lan truyền trên mạng xã hội nêu trên là thông tin xấu độc. Bởi vụ việc phải được cơ quan chức năng điều tra, xác minh. “Việc bắt người phải có căn cứ, không phải tội người này mà bắt người khác. Phải xem xét tổng thể, điều tra có đồng phạm hay không chứ không phải theo chủ quan”, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, khẳng định.

Theo Phó Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội, hiện nay, lãnh đạo Công an Thành phố đang giao cho các đơn vị chức năng để truy bằng được những thông tin xấu độc kể trên liên quan đến vụ việc nam sinh bị đánh tổn hại sức khỏe 99%.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng nhấn mạnh thêm: “Phải xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân đưa những thông tin xấu độc, không chính thống gây xôn xao dư luận. Pháp luật đã có quy định xử lý về nội dung này. Tôi đề nghị các cơ quan báo chí Trung ương và Thành phố tập trung đăng tải những thông tin, phát ngôn chính thống”./.

Bài liên quan
  • Từ ngày 1/4, tổng điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024
    Từ ngày 1/4, Tổng cục Thống kê sẽ thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, nhằm mục đích thu thập thông tin về dân số và nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội thời kỳ 2021 – 2025.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Vụ nam sinh bị đánh tổn hại 99% sức khỏe: Công an Hà Nội sẽ xử lý nghiêm việc đưa thông tin xấu độc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO