Vụ liveshow Chế Linh: Cử­a thoát hiểm bất ngử

VTC| 11/11/2011 19:03

(NHN) Sở địa phương kiên quyết từ chối, Cục NTBD đùng một cái cấp phép biểu diễn, vụ liveshow Chế Linh đúng là  không ai có thể nghĩ đến kết cục nà y.

Sau khi Sở VHTT&DL Hà  Nội kiên quyết không cấp phép biểu diễn cho Liveshow Chế Linh vì những sai phạm liên tiếp, Cục NTBD đã cứu chương trình bằng một giấy cấp phép khác. Theo đó, Cục giao show Chế Linh cho một đơn vị trực thuộc Bộ VH, TT&DL là  Nhà  hát Ca múa nhạc Dân gian Việt Bắc đảm trách.

Trao đổi với phóng viên, ông Vương Duy Biên, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, cho biết, vử bản chất, sai phạm thuộc vử phía công ty tổ chức biểu diễn. Nhưng nếu vì thế mà  buộc phải dừng show thì sẽ là  một thiệt thòi lớn cho cả nghệ sĩ và  khán giả.

à”ng Biên cho biết, việc giao cho một đơn vị khác tổ chức liveshow Chế Linh thay cho công ty TNHH Bích Ngọc là  một việc là m chưa từng có tiửn lệ. Theo ông, giải pháp nà y nhằm đảm bảo quyửn lợi của nghệ sĩ, khán giả đã bử tiửn mua vé và  khối đại đoà n kết dân tộc.

Vụ liveshow Chế Linh: Cử­a thoát hiểm bất ngử
Chế Linh biểu diễn trên sân khấu.

à”ng Xuân ài đại diện đơn vị tổ chức phát biểu: Live show Chế Linh được cấp phép biểu diễn  và o 20h00 ngà y 12/11/2011 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia  - Hà  Nội đúng như kế hoạch ban đầu, để đảm bảo quyửn lợi của khán giả và  các nghệ sĩ. Những khán giả đã mua vé có thể yên tâm và  hoà n toà n tin tưởng và o Nhà  tổ chức. Аồng thời Ban tổ chức cũng cam kết sẽ không để lập lại những sai phạm của đơn vị tổ chức cũ. Аược biết, khi Cục NTBD cấp phép cũng đã thông báo với lãnh đạo Sở VTTT&DL Hà  Nội.

Tuy nhiên, sáng nay, trao đổi với báo giới, ông Phạm Quang Long, Sở chưa nhận được thông báo nà o vử việc liveshow Chế Linh lần thứ 2 được tiếp tục. Tôi không cấp phép cho chương trình nà y, còn ai cấp thì tôi không biết “ à”ng Long nói. Sau khi nhận được giấy phép công diễn cho liveshow lần 02 tại Hà  Nội, ca sĩ Chế Linh tâm sự, ông đã rất lo lắng khi có thông tin chương trình gặp trục trặc. Việc liveshow tiếp tục được diễn ra với tôi có ý nghĩa vô cùng to lớn. Nó thể hiện sự đón chà o, cùng sự mở lòng của khán giả đối với tôi và  các nghệ sĩ. Аây sẽ là  động lực để tôi cống hiến nhiửu hơn nữa cho những người yêu mến mình.

Tôi hy vọng liveshow Chế Linh lần 02 tại Hà  Nội sẽ là  dịp để tôi có cơ hội tri ân với khán giả và  quê hương sau nhiửu năm xa cách. Tôi mong khán giả sẽ hà i lòng với những gì Chế Linh thể hiện  bằng chính trái tim mình “ Chế Linh chia sẻ.

Vụ liveshow Chế Linh: Cử­a thoát hiểm bất ngử
Giấp phép của Cục NTBD cho liveshow Chế Linh

Các nghệ sĩ tham gia chương trình gồm: Chế Linh, Sơn Tuyửn, Hương Lan, Thái Châu, Mạnh Аình... Dẫn chương trình là  MC kử³ cựu Nguyễn Cao Kử³ Duyên và  nhạc sĩ Аức Huy. Chương trình gồm 28 bà i hát của các nhạc sĩ nổi tiếng gắn liửn với tên tuổi Chế Linh như Thà nh phố buồn, Hòn vọng phu, Giọt lệ đà i trang... cũng như những bà i hát do chính Chế Linh sáng tác dưới nghệ danh Tú Nhi: Một góc phố buồn, Sao đổi ngôi, Xin yêu tôi bằng cả tình người, Аêm trên đường phố lạ... Như vậy, vử nội dung chương trình, liveshow Chế Linh không có nhiửu thay đổi so với chương trình trước.

Nếu nhìn lại diễn tiến của vụ việc nà y có thể thấy sẽ rất nực cười. Trên thực tế, ai cũng hiểu rằng việc thu hồi giấy phép của Sở VHTT&DL Hà  Nội là  một động thái mong muốn là m trong sạch hơn môi trường nghệ thuật. Và  sự quyết tâm nà y vốn được công luận và  báo giới ủng hộ. Tuy nhiên, cách là m của Cục NTBD lại được cho là  vẽ đường cho hươu chạy. Nếu không được cấp phép ở chỗ nà y thì chuyển sang một đơn vị khác và  xin cấp phép chỗ khác. Sự chồng chéo vử mặt quản lý nhà  nước trong lĩnh vực văn hóa với riêng sự vụ nà y khiến người ta thấy buồn cười và  chua xót. Nên chăng có một sự phân quyửn rõ rà ng hơn. à”ng Vương Duy Biên nói vử việc bảo đảm quyửn lợi của nghệ sĩ và  khán giả. Nhưng nếu cấp phép lại, sao không chọn một thời điểm khác thay vì đúng ngà y giử ấy?

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Quận Đống Đa: Tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân dân quan tâm
    Sáng 19/9, quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024.
  • Hà Nội: Ấm lòng tinh thần “lá lành đùm lá rách” của các trường học tại quận Hoàn Kiếm
    Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, mới đây, 2 trường: THCS Ngô Sĩ Liên và THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức ủng hộ, hỗ trợ cho các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cùng quận bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Đừng bỏ lỡ
Vụ liveshow Chế Linh: Cử­a thoát hiểm bất ngử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO