Văn hóa - Xã hội

"Vũ điệu kết đoàn" do hơn 1.200 cán bộ, đảng viên và nhân dân quận Tây Hồ thực hiện lập kỷ lục Việt Nam

T. Trang 16:19 19/11/2023

Tại Không gian Văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Hà Nội), 1.200 cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn cùng nhau thể hiện màn dân vũ đặc sắc trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cấp TP năm 2023, diễn ra tối 18-11.

v1.jpg
Đại diện lãnh đạo UBND, UB MTTQ Việt Nam quận Tây Hồ nhận xác lập kỷ lục từ Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cho "Vũ điệu kết đoàn".

Đây là một trong điểm nhấn đặc biệt của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc TP Hà Nội năm 2023 do UBND - UB MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức.

"Vũ điệu kết đoàn" của cán bộ, đảng viên và nhân dân quận Tây Hồ đã tập hợp được sức mạnh đại đoàn kết của dân tộc, là cầu nối thể hiện sự gắn bó của cấp ủy, chính quyền các cấp gần dân, sát dân và ngày càng hiểu dân hơn.

v2.jpg
Các lãnh đạo UBND Quận Tây Hồ và các vị đại biểu tham gia sự kiện cùng hòa chung vào không khí tươi vui của màn múa "Vũ diệu kết đoàn".

Trong không khí đêm chính hội, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã xác lập kỷ lục "Màn múa Vũ điệu kết đoàn có số lượng người tham gia biểu diễn đông nhất Việt Nam", tiết mục do bà Tòng Thị Phóng - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội sáng tác.

Ngay sau khi công bố chính thức, các đại biểu tham dự ngày hội đã hòa chung vào điệu nhảy sạp và "Vũ điệu kết đoàn" của cán bộ, đảng viên, nhân dân quận Tây Hồ trong không khí thắm tình đồng bào các dân tộc TP Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung.

v3.png
v6.png
Không chỉ thực hiện các động tác múa đơn thuần, 1,200 cán bộ và người dân Quận Tây Hồ đã tạo thành bốn cánh hoa tượng trưng cho sự may mắn, niềm tin, hy vọng và năm hình tròn đan vào nhau tượng trưng cho sự thống nhất, bình đẳng, đoàn kết giữa các dân tộc. (VietKings)

Màn múa “Vũ điệu kết đoàn” không chỉ đơn thuần là một tiết mục nghệ thuật kết tinh những nét đẹp văn hóa của các dân tộc mà còn đại diện cho tình đoàn kết, sự gắn bó giữa các dân tộc góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Mỗi dân tộc tượng trưng cho một bức tranh rực rỡ sắc màu, tụ hợp về đây bên “Vũ điệu kết đoàn” lan tỏa tinh thần đại đoàn kết các dân tộc lên tầm cao mới, truyền cảm hứng kết nối đồng bào các dân tộc cùng với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đồng lòng chung sức hiện thực hóa khát vọng xây dựng Thủ đô, xây dựng đất nước phát triển cường thịnh.

Vũ điệu kết đoàn với hơn 1.200 người tham dự cùng các đại biểu Trung ương và Hà Nội đã khép lại đêm hội vui tươi, rực rỡ sắc màu, những điệu múa đẹp mắt và những cái nắm tay thật chặt./.

Bài liên quan
  • Ra mắt Trang thông tin quảng bá du lịch văn hoá Tây Hồ 360
    Ngày 18/11, UBND quận Tây Hồ tổ chức ra mắt Trang thông tin quảng bá du lịch văn hoá quận Tây Hồ - Tây Hồ 360, khai mạc triển lãm ảnh sáng tạo Tây Hồ 360 độ và hoạt động vẽ tranh sáng tạo của thiếu nhi Tây Hồ với chủ đề “Thành phố bên sông”.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
"Vũ điệu kết đoàn" do hơn 1.200 cán bộ, đảng viên và nhân dân quận Tây Hồ thực hiện lập kỷ lục Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO