Văn hóa - Xã hội

"Vũ điệu kết đoàn" do hơn 1.200 cán bộ, đảng viên và nhân dân quận Tây Hồ thực hiện lập kỷ lục Việt Nam

T. Trang 16:19 19/11/2023

Tại Không gian Văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Hà Nội), 1.200 cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn cùng nhau thể hiện màn dân vũ đặc sắc trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cấp TP năm 2023, diễn ra tối 18-11.

v1.jpg
Đại diện lãnh đạo UBND, UB MTTQ Việt Nam quận Tây Hồ nhận xác lập kỷ lục từ Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cho "Vũ điệu kết đoàn".

Đây là một trong điểm nhấn đặc biệt của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc TP Hà Nội năm 2023 do UBND - UB MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức.

"Vũ điệu kết đoàn" của cán bộ, đảng viên và nhân dân quận Tây Hồ đã tập hợp được sức mạnh đại đoàn kết của dân tộc, là cầu nối thể hiện sự gắn bó của cấp ủy, chính quyền các cấp gần dân, sát dân và ngày càng hiểu dân hơn.

v2.jpg
Các lãnh đạo UBND Quận Tây Hồ và các vị đại biểu tham gia sự kiện cùng hòa chung vào không khí tươi vui của màn múa "Vũ diệu kết đoàn".

Trong không khí đêm chính hội, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã xác lập kỷ lục "Màn múa Vũ điệu kết đoàn có số lượng người tham gia biểu diễn đông nhất Việt Nam", tiết mục do bà Tòng Thị Phóng - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội sáng tác.

Ngay sau khi công bố chính thức, các đại biểu tham dự ngày hội đã hòa chung vào điệu nhảy sạp và "Vũ điệu kết đoàn" của cán bộ, đảng viên, nhân dân quận Tây Hồ trong không khí thắm tình đồng bào các dân tộc TP Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung.

v3.png
v6.png
Không chỉ thực hiện các động tác múa đơn thuần, 1,200 cán bộ và người dân Quận Tây Hồ đã tạo thành bốn cánh hoa tượng trưng cho sự may mắn, niềm tin, hy vọng và năm hình tròn đan vào nhau tượng trưng cho sự thống nhất, bình đẳng, đoàn kết giữa các dân tộc. (VietKings)

Màn múa “Vũ điệu kết đoàn” không chỉ đơn thuần là một tiết mục nghệ thuật kết tinh những nét đẹp văn hóa của các dân tộc mà còn đại diện cho tình đoàn kết, sự gắn bó giữa các dân tộc góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Mỗi dân tộc tượng trưng cho một bức tranh rực rỡ sắc màu, tụ hợp về đây bên “Vũ điệu kết đoàn” lan tỏa tinh thần đại đoàn kết các dân tộc lên tầm cao mới, truyền cảm hứng kết nối đồng bào các dân tộc cùng với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đồng lòng chung sức hiện thực hóa khát vọng xây dựng Thủ đô, xây dựng đất nước phát triển cường thịnh.

Vũ điệu kết đoàn với hơn 1.200 người tham dự cùng các đại biểu Trung ương và Hà Nội đã khép lại đêm hội vui tươi, rực rỡ sắc màu, những điệu múa đẹp mắt và những cái nắm tay thật chặt./.

T. Trang