Vụ Аồng Tâm: Chủ động đấu tranh, phản bác thông tin, luận điệu sai trái

ĐĂNG CHUNG| 25/04/2017 19:19

NHN Online - Tại Hội nghị giao ban báo chí Thà nh ủy Hà  Nội chiửu 25/4, ông Nguyễn Văn Phong, Trưởng Ban Tuyên giáo Thà nh ủy đã cảm ơn sự và o cuộc đầy tinh thần trách nhiệm của các cơ quan báo chí khi thông tin chân thực vử tình hình diễn ra ở xã Аồng Tâm, Mử¹ Аức suốt thời gian qua.

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Thà nh ủy, vụ Аồng Tâm bị không ít thế lực thù địch, thế lực phản động, thế lực cơ hội chính trị cố tình tuyên tuyửn bóp méo xuyên tạc, kích động để là m nóng tình hình ở xã Аồng Tâm.

à”ng Nguyễn Văn Phong, Trưởng Ban Tuyên giáo Thà nh ủy Hà  Nội phát biểu

Chính các cơ quan báo chí của Trung ương và  Hà  Nội đã góp phần quan trọng trong định hướng thông tin, cung cấp thông tin để bạn đọc trên phạm vi cả nước và  quốc tế có được thông tin chân thực, chính xác, góp phần quan trọng để ổn định tình hình, bảo đảm đúng mục tiêu đặt ra, bảo đảm tuyệt đối an toà n cho cán bộ chiến sĩ bị giam giữ trái pháp luật và  bà  con xã Аồng Tâm.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương, tập thể Ban Thường vụ Thà nh ủy Hà  Nội đã họp và  thống nhất giao UBND thà nh phố Hà  Nội tập trung chỉ đạo việc quản lý sử­ dụng đất tại các dự án có liên quan đến khiếu kiện của người dân và  tại Quyết định thanh tra số 1121/QА-TTTP-P5 vử việc thanh tra toà n diện việc quản lý, sử­ dụng và  quá trình xử­ lý từ trước tới nay đối với diện tích đất khu sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hà nh chính xã Аồng Tâm, huyện Mử¹ Аức. Kết luận thanh tra sẽ được công bố rộng rãi sau thời gian 45 ngà y.

Hôm qua, Thanh tra Chính phủ cũng đã họp báo và  nói rõ thẩm quyửn do Thà nh phố tiến hà nh, nhưng Thanh tra Chính phủ sẽ thường xuyên có trao đổi, giám sát, tổ chức thanh tra nà y để đảm bảo đúng tiến độ thời gian, đảm bảo công bằng, khách quan dân chủ và  đúng pháp luật. Kết quả thanh tra sẽ công bố rộng rãi sau 45 ngà y, ông Phong thông tin.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thà nh ủy cũng cho biết, chỉ đạo các sở ngà nh, Thà nh phố và  huyện Mử¹ Аức thực hiện giải quyết dứt điểm những tố cáo của người dân theo đúng thẩm quyửn, trình tự quy định của pháp luật.

Thà nh phố cũng như huyện rất mong các cơ quan báo chí TƯ, địa phương đẩy mạnh công tác thông tin, truyên truyửn vận động tạo sự đồng thuận trong nhân dân thực hiện chấp hà nh các chủ trương chính sách, kết luận của Thà nh phố và  đặc biệt đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái, xuyên tạc của những phần tử­ phản động, cơ hội chính trị. Trên thực tế có nhiửu việc và  người dân cũng khẳng định do thiếu hiểu biết vử pháp luật cho nên đã có những hà nh vi vi phạm pháp luật- ông Phong nhấn mạnh.

Trưởng Ban Tuyên giáo cho rằng, sau khi xảy ra sự việc cần nhanh chóng ổn định tình hình, khôi phục hoạt động của hệ thống chính trị, đặc biệt mọi mặt hoạt động của đời sống người dân, trả lại cảnh quan, đường xá, dọn dẹp chướng ngại vật, đưa trẻ đến trường đảm bảo ANTT an toà n trên địa bà n xã. Vử việc nà y Thà nh phố đã chỉ đạo, huyên Mử¹ Аức cũng đã có những văn bản chỉ đạo cụ thể đối với các cơ quan liên quan và  xã Аồng Tâm.

Theo đó, các quận huyện thị ủy, các tổ chức cần là m tốt một số nhiệm vụ, thường xuyên nắm tình hình các điểm nóng trên đia bà n, nhất là  liên quan đến đất đai. Аồng thời lên phương án đảm bảo an ninh trật tự,  vận động để cán bộ nhân dân nhận thức đúng đắn bản chất vụ việc ở xã Аồng Tâm, không để bị lôi kéo tham gia và o các hoạt động gây mất trật tự, đặc biệt trong thời gian tới diễn ra các ngà y lễ lớn của đất nước sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Vụ Аồng Tâm: Chủ động đấu tranh, phản bác thông tin, luận điệu sai trái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO