Thông tin doanh nghiệp

VTV và Vinamilk đưa người lớn đến những buổi hẹn cùng thanh xuân

Huy Hoàng 13:58 27/10/2023

Với thông điệp “Tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người”, chương trình “Có Hẹn Cùng Thanh Xuân” hứa hẹn sẽ là show truyền hình thực tế “ăn khách” ngay khi ra mắt vào 22/10 tới. Chương trình do nhãn hàng Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV đồng hành tổ chức, được phát sóng định kỳ vào 21h15 tối chủ nhật hàng tuần trên VTV3.

“Chuyến tàu ngược thời gian” cho người cao tuổi

Số liệu của Liên Hiệp Quốc cho thấy, người cao niên đang chiếm tỷ lệ ngày càng lớn tại Việt Nam. Theo đó, những người từ 60 tuổi trở lên chỉ chiếm khoảng 11,9% tổng dân số vào năm 2019 nhưng sẽ nhanh chóng đạt 18% vào năm 2030 và vượt trên 30% vào năm 2050.

Người cao tuổi đang chiếm tỷ lệ ngày càng lớn tại Việt Nam.

Nhưng điều dễ nhận thấy là Việt Nam vẫn chưa có sự chuẩn bị đầy đủ cho tương lai này. Đơn cử trong lĩnh vực giải trí, với loạt chương trình truyền hình bùng nổ ở nước ta hiện tại, hầu hết đều hướng đến giới trẻ từ gameshow, ca nhạc, hài kịch đến chương trình thực tế… Số lượng chương trình dành cho người lớn tuổi chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Với mong muốn chăm sóc người cao tuổi cả về thể chất lẫn tinh thần, nhãn hàng Vinamilk Sure Prevent Gold sớm nhìn thấy “khoảng trống” này và quyết định đồng hành cùng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) triển khai chương trình truyền hình thực tế “Có Hẹn Cùng Thanh Xuân”. Chương trình chia thành 10 tập với nhiều chặng dừng và thử thách thú vị, hứa hẹn không chỉ là một món ăn tinh thần độc đáo cho người cao tuổi mà còn lồng ghép nhiều thông điệp ý nghĩa cho mọi thế hệ về lối sống tích cực.

Lên sóng VTV3 vào 21h15 tối chủ nhật hằng tuần, “Có Hẹn Cùng Thanh Xuân” là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên của VTV hướng đến những khán giả “có tuổi”. Theo đó, 5 “ông bà bạn siêu ngầu” gồm nhà báo Lại Văn Sâm, nhà ngoại giao Lại Ngọc Đoàn, NSND Hồng Vân, nghệ sĩ Hồng Đào, nghệ sĩ Thanh Thủy sẽ cùng nhau tham gia vào hành trình không biết trước điểm đến.

Phát sóng định kỳ lúc 21h15 chủ nhật hằng tuần trên sóng VTV3 từ 22/10, “Có Hẹn Cùng Thanh Xuân” hứa hẹn là chương trình truyền hình thực tế “ăn khách” với sự tham gia của dàn diễn viên, nhà báo gạo cội.

Các nhân vật cùng trải nghiệm những thử thách lần đầu tiên trong cuộc đời bằng tất cả tinh thần của tuổi thanh xuân và ôn lại những kỷ niệm hoa niên đáng nhớ. Ngoài “nhóm bạn siêu ngầu” này, chương trình còn có dàn khách mời hùng hậu như MC Khánh Vy, ca sĩ Hoàng Dũng, ca sĩ Đức Phúc, diễn viên Lan Phương, diễn viên Nhan Phúc Vinh, nghệ sĩ Kim Tử Long… hứa hẹn mang đến nhiều khoảnh khắc “bùng nổ” trong chương trình.

Sau những ảnh hưởng của đại dịch, cũng như những tác động của sự phát triển đời sống kinh tế - xã hội hay những thay đổi vượt bậc của công nghệ gắn với những tác động xã hội..., chúng tôi nhận thấy rằng những người lớn tuổi ngày càng cần được quan tâm nhiều hơn. Ý tưởng về chương trình ‘Có Hẹn Cùng Thanh Xuân’ của VTV và Vinamilk Sure Prevent Gold xuất phát từ thực tế đó. Qua chương trình, chúng tôi mong muốn lan tỏa tinh thần vui vẻ, lạc quan tận hưởng cuộc sống đến người cao tuổi trong xã hội hiện đại; cũng như nhắc nhở mọi người dành sự quan tâm nhiều hơn đến ông bà, cha mẹ của mình – không chỉ về sức khỏe thể chất mà còn là đời sống tinh thần”, nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng ban Sản xuất các chương trình giải trí, Đài Truyền hình Việt Nam - đại diện nhóm sản xuất chia sẻ.

Thanh xuân đâu chỉ là giai đoạn

Với nhiều người, thanh xuân là những năm tháng tươi đẹp nhất khi được làm mọi điều mình muốn, “cháy” hết mình với những đam mê. Nhưng với không ít người, thanh xuân là những hồi ức đầy tiếc nuối, bởi vì một rào cản vô hình nào đó mà họ đã không dám thể hiện, không dám thử điều mình khao khát.

Dù là hạnh phúc hay tiếc nuối, bất kỳ ai từng trải đều mong muốn một lần được ngồi lên “chuyến tàu thanh xuân” để trở về với thời niên thiếu của mình; để được sống lại những phút giây ngọt ngào nhất hoặc để có thể đưa ra một lựa chọn khác. Đó cũng chính là những cảm xúc mà các diễn viên, nhà báo gạo cội trong chương trình trải qua khi tham gia “Có Hẹn Cùng Thanh Xuân”.

Tham gia chương trình, các nhân vật được trải qua các cung bậc cảm xúc khác nhau, với tinh thần sống hết mình như thời thanh xuân.

Ở đó, họ có thể sống lại những khoảnh khắc tuổi trẻ khi cùng cười đùa vui vẻ với người bạn thời hoa niên, cùng nhau nấu lại những món ăn đậm vị quê nhà; được thẳng thắn đối diện với những câu chuyện mình từng muốn quên trong quá khứ; và được trải nghiệm những thử thách mình từng bỏ lỡ thời còn đôi mươi như lướt ván, đua thuyền thúng, đạp xe xuyên rừng…

Qua câu chuyện của các nhân vật chính trong chương trình, mỗi khán giả cao niên có thể dễ dàng “bắt gặp” câu chuyện, hình ảnh của chính mình; cùng cười, cùng khóc với người chơi và cuối cùng là được truyền cảm hứng và năng lượng để vượt qua vùng an toàn, bước lên “chuyến tàu thanh xuân” do tự mình lên kế hoạch.

Không chỉ ôn lại những cảm xúc thời thanh xuân, các nhân vật còn sẵn sàng tham gia trải nghiệm những thử thách, trò chơi thú vị từ đó truyền cảm hứng để những người đồng niên can đảm “vượt qua vùng an toàn”.

Nhiều người Việt hiện nay vẫn quan niệm rằng, qua 60 tuổi là lúc người ta sống cho con cháu, lấy niềm vui của gia đình làm niềm vui của chính mình. Nhưng Vinamilk cho rằng, tuổi tác chỉ là con số, người có tuổi nhưng vẫn duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần thì luôn đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội và truyền năng lượng, cảm xúc yêu thương tới gia đình, bạn bè và mọi người xung quanh. Chúng tôi hy vọng chương trình ‘Có Hẹn Cùng Thanh Xuân’ sẽ lan tỏa mạnh mẽ thông điệp đó và góp phần cổ vũ những người cao tuổi sống hết mình bằng cảm hứng thời thanh xuân”, ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk - chia sẻ về lý do đồng hành cùng chương trình.

Cùng với sự cổ vũ tinh thần, nhãn hàng Vinamilk Sure Prevent Gold còn mang đến các giải pháp dinh dưỡng toàn diện giúp người lớn tuổi có thêm sức khỏe và năng lượng để tự tin theo đuổi những “giấc mơ thanh xuân” của mình. Sản phẩm có 39 dưỡng chất, hỗ trợ các vấn đề sức khỏe của người cao tuổi như giúp ăn ngon, ngủ ngon, hỗ trợ xương khớp, tốt cho tim mạch, đề kháng, trí nhớ. Sản phẩm được nghiên cứu lâm sàng bởi Bệnh Viện Chợ Rẫy TPHCM.

Vinamilk Sure Prevent Gold mang đến các giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho người cao tuổi.

Với phương châm truyền thông có trách nhiệm, mang đến giá trị cho cộng đồng, Vinamilk Sure Prevent Gold là thương hiệu thường xuyên thực hiện các chiến dịch về dinh dưỡng, sức khỏe cho người cao tuổi. Điển hình là các ngày hội thăm khám sức khoẻ cho người cao tuổi; thăm khám người cao tuổi tại các bệnh viện; đồng hành cùng các chương trình, ngày hội cho người cao tuổi…

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Công thức tạo nên lợi nhuận vượt trội so với thị trường của nhà thấp tầng Vinhomes
    Sau giai đoạn duy trì ở mức thấp, mặt bằng lãi suất 2025 ra sao vẫn là một ẩn số do phụ thuộc vào nhiều yếu tố của kinh tế vĩ mô, khiến kênh tiết kiệm đang mất dần sức hút. Trong bối cảnh đó, nhà thấp tầng Vinhomes với công thức sinh lời “độc quyền” được xem là cửa sáng khi mang lại cho nhà đầu tư lợi nhuận kép tối thiểu 16% giá/năm - chắc chắn và an toàn vượt trội so với gửi tiết kiệm.
  • ‏Những ấn tượng khó quên từ chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt
    Ngày 15/11, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) tổ chức Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập. Bên cạnh dấu ấn những thành tựu vì cộng đồng qua suốt một thập kỷ của Quỹ từ thiện xã hội này, người tham dự còn ấn tượng với chương trình nghệ thuật chào mừng đặc sắc. Điểm đặc biệt của chương trình là 12 tiết mục nghệ thuật đều có sự tham dự không kém phần chuyên nghiệp của các nghệ sĩ “nhí” đến từ trường TH School.‏
  • VinFast lên số 1, chủ xe điện càng thêm tự hào về quyết định chuyển đổi xanh
    Cú bứt tốc ngoạn mục vươn lên vị trí số 1 thị trường của VinFast đã truyền cảm hứng để ngày càng nhiều khách hàng tin tưởng, chuyển đổi sang xe điện, góp phần kiến tạo một tương lai xanh bền vững.
  • SeABank cùng Tập đoàn BRG trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai
    Tiếp nối chuỗi hoạt động đồng hành cùng các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) và Tập đoàn BRG chung tay cùng Báo Nhân dân trồng 68.000 cây, trị giá 1 tỷ đồng nhằm phủ xanh gần 20ha diện tích rừng và phục hồi sinh kế cho người dân tỉnh Lào Cai.
  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị
    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.
  • Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt, nhận quà khủng gần nửa tỷ đồng
    NHN - Từ ngày 15/11 - 31/12/2024, THACO AUTO triển khai chương trình “Cùng Kia đón Tết tại Hàn Quốc”. Theo đó, khi mua xe Kia K5 hoặc Kia Sorento, khách hàng sẽ có cơ hội tham gia rút thăm trúng thưởng với tổng giá trị giải thưởng lên đến 490 triệu đồng.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Quận Thanh Xuân: Kiên quyết nói “Không” giao xe cho học sinh chưa đủ điều kiện tham gia giao thông
    Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) Lê Hồng Thắng vừa cho biết, UBND quận mới đây đã ban hành Kế hoạch thực hiện quy định của pháp luật về “Không giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông” trên địa bàn quận.
  • Khởi tranh Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc Press Cup 2024
    Ngày 21/11, tại Tòa nhà Hội Nhà báo Việt Nam (Hà Nội) đã diễn ra buổi Họp báo và Công bố Vòng chung kết Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc Press Cup lần thứ 8 năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
VTV và Vinamilk đưa người lớn đến những buổi hẹn cùng thanh xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO