Văn hóa - Xã hội

Vovinam Việt Nam giành được 10 HCV tại giải vô địch thế giới 2023

Hải Đô 27/11/2023 14:07

Tính đến hết ngày 26/11, đội tuyển Vovinam Việt Nam đã giành được 10 HCV tại giải vô địch Vovinam thế giới 2023.

hien-1-7991.jpg
Lê Thị Hiền đã giành được HCV quan trọng ở giải vô địch thế giới 2023. Trước đó, cô cũng là nhà vô địch tại SEA Games 32. Ảnh: D.P

Giải vovinam vô địch thế giới 2023 đang được tổ chức tại TP.HCM, Việt Nam. Đây là lần thứ 7 giải đấu này được đăng cai và các VĐV Việt Nam đang gây ấn tượng mạnh.

Giải thu hút hơn 650 quan chức, trọng tài, HLV, VĐV đến từ 35 quốc gia có phong trào Vovinam phát triển thuộc 4 châu lục: châu Á, châu Âu, châu Phi và châu Đại Dương tham dự.

Đây là lần đầu tiên giải Vovinam có số lượng quốc gia và VĐV tham dự đông nhất trong lịch sử tổ chức giải. Các VĐV dự giải sẽ tranh tài ở 44 bộ huy chương trong 26 nội dung quyền và 18 hạng cân đối kháng.

Trong ngày thi đấu thứ hai hôm 26/11, giải đấu đã diễn ra với 9 nội dung gồm 3 đối kháng và 6 biểu diễn. Các võ sĩ Việt Nam đã thi đấu xuất sắc khi giành đến 5 HCV và 2 HCB.

Trước đó trong ngày thi đấu đầu tiên, vovinam Việt Nam cũng đã giành được 5 HCV. Cho đến nay, Việt Nam đã giành được tổng cộng 10/19 HCV tại giải thế giới 2023.

Các tấm HCV thuộc về Lê Nguyễn Hoài Nam (57kg nam); Bùi Thị Thảo Ngân (66kg nữ); Nguyễn Hòa Ân, Vũ Duy Bảo, Phan Tấn Thành, Võ Trọng Nhân nội dung biểu diễn bài Đòn chân tấn công nam; Nguyễn Tứ Cường giành HCV nội dung biểu diễn bài Ngũ môn quyền; Nguyễn Thị Ngọc Trâm nội dung biểu diễn bài Long hổ quyền; Nguyễn Tiến Sơn (72 kg nam); Lê Thị Hiền (57 kg nữ); Nguyễn Đạt Duy Long (54 kg nam); Lâm Thị Lời và Nguyễn Thị Tuyết Mai nội dung biểu diễn bài Song luyện kiếm đôi nữ; Mai Thị Kim Thùy nội dung biểu diễn bài Tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp nữ.

Trước đó, tại lễ khai mạc giải diễn ra vào tối ngày 24/11, thay mặt Bộ VHTTDL, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt đã trao bằng chứng nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia cho đại diện Liên đoàn Vovinam Việt Nam và Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi. Đây là cơ sở tiền đề để hướng tới việc đưa Vovinam là Di sản văn hóa phi vật thể của thế giới.

Giải vô địch Vovinam thế giới 2023 sẽ diễn ra đến 30/11./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Vovinam Việt Nam giành được 10 HCV tại giải vô địch thế giới 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO