Văn hóa - Xã hội

Vovinam Việt Nam giành được 10 HCV tại giải vô địch thế giới 2023

Hải Đô 27/11/2023 14:07

Tính đến hết ngày 26/11, đội tuyển Vovinam Việt Nam đã giành được 10 HCV tại giải vô địch Vovinam thế giới 2023.

hien-1-7991.jpg
Lê Thị Hiền đã giành được HCV quan trọng ở giải vô địch thế giới 2023. Trước đó, cô cũng là nhà vô địch tại SEA Games 32. Ảnh: D.P

Giải vovinam vô địch thế giới 2023 đang được tổ chức tại TP.HCM, Việt Nam. Đây là lần thứ 7 giải đấu này được đăng cai và các VĐV Việt Nam đang gây ấn tượng mạnh.

Giải thu hút hơn 650 quan chức, trọng tài, HLV, VĐV đến từ 35 quốc gia có phong trào Vovinam phát triển thuộc 4 châu lục: châu Á, châu Âu, châu Phi và châu Đại Dương tham dự.

Đây là lần đầu tiên giải Vovinam có số lượng quốc gia và VĐV tham dự đông nhất trong lịch sử tổ chức giải. Các VĐV dự giải sẽ tranh tài ở 44 bộ huy chương trong 26 nội dung quyền và 18 hạng cân đối kháng.

Trong ngày thi đấu thứ hai hôm 26/11, giải đấu đã diễn ra với 9 nội dung gồm 3 đối kháng và 6 biểu diễn. Các võ sĩ Việt Nam đã thi đấu xuất sắc khi giành đến 5 HCV và 2 HCB.

Trước đó trong ngày thi đấu đầu tiên, vovinam Việt Nam cũng đã giành được 5 HCV. Cho đến nay, Việt Nam đã giành được tổng cộng 10/19 HCV tại giải thế giới 2023.

Các tấm HCV thuộc về Lê Nguyễn Hoài Nam (57kg nam); Bùi Thị Thảo Ngân (66kg nữ); Nguyễn Hòa Ân, Vũ Duy Bảo, Phan Tấn Thành, Võ Trọng Nhân nội dung biểu diễn bài Đòn chân tấn công nam; Nguyễn Tứ Cường giành HCV nội dung biểu diễn bài Ngũ môn quyền; Nguyễn Thị Ngọc Trâm nội dung biểu diễn bài Long hổ quyền; Nguyễn Tiến Sơn (72 kg nam); Lê Thị Hiền (57 kg nữ); Nguyễn Đạt Duy Long (54 kg nam); Lâm Thị Lời và Nguyễn Thị Tuyết Mai nội dung biểu diễn bài Song luyện kiếm đôi nữ; Mai Thị Kim Thùy nội dung biểu diễn bài Tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp nữ.

Trước đó, tại lễ khai mạc giải diễn ra vào tối ngày 24/11, thay mặt Bộ VHTTDL, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt đã trao bằng chứng nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia cho đại diện Liên đoàn Vovinam Việt Nam và Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi. Đây là cơ sở tiền đề để hướng tới việc đưa Vovinam là Di sản văn hóa phi vật thể của thế giới.

Giải vô địch Vovinam thế giới 2023 sẽ diễn ra đến 30/11./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Vovinam Việt Nam giành được 10 HCV tại giải vô địch thế giới 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO