Vòng loại World Cup 2010: Italia dễ dà ng già nh 3 điểm

Ngọc Long| 06/09/2009 07:35

(NHN) Mặc dù thi đấu không lấy gì là m thuyết phục và  cũng không tự ghi được bà n thắng nà o. Nhưng cuối cùng Italia vẫn già nh trọn 3 điểm nhử hai pha đốt lướt nhà  của Kakhaber Kaladze bên phía Georgia.

Mặc dù được đánh giá cao hơn rất nhiửu so với đội chủ nhà  Georgia, nhưng các học trò của HLV Marcelo Lippi đã phần nà o bị choáng ngợp trước cách nhập cuộc nhanh bốc lử­a của đội chủ nhà . Chính lối đá nà y đã khiến người ta không còn nhận ra nhà  ĐKVА thế giới, khi Italia buộc phải lui vử phòng ngự.

Georgia (áo trắng) đã có một trận đấu khá hay trước các nhà  ĐKVА thế giới.

Phải mất chừng 15 phút sau, Italia mới bắt nhịp được cuộc chơi và  thế trận mới phần nà o được cân bằng. Tuy nhiên, bản thân là  các nhà  ĐKVА thế giới nhưng Italia cũng không thể triển khai lối chơi theo ý của mình và  không tạo nổi pha bóng nà o thực sự nguy hiểm vử phía khung thà nh Georgia. Một hiệp đấu nhạt nhẽo được dừng lại mà  không để lại cho người xem chút ấn tượng nà o trong đầu.

Phải sang đến hiệp thi đấu thứ 2, đội chủ nhà  bất ngử trà n lên tấn công và  suýt chút nữa họ đã có bà n thắng khai thông thế bế tắc. Phút 48, Levan Kenia đá phạt chếch bên góc trái để cho Levan Khmaladze lao và o đánh đầu cận thà nh, tiếc rằng bóng lại tìm trúng vị trí thủ mônBuffon đã lựa chọn.

Vẫn tiếp tục chơi lấn lướt, chỉ 7 phút sau tình huống trên Georgia đã có thêm một cơ hội ngon ăn khác khiDvalishvili đón quả tạt bên cánh phải của đồng đội rồi bật cao đánh đầu rất căng ở cự ly gần. Nhưng một lần nữa Buffon lại là  người chiến thắng khi anh phản xạ xuất thuần đẩy bóng ngay trên vạch vôi.

Nhưng sai lầm của hà ng phòng ngự đã giúp Italia già nh trọn 3 điểm.

Italia với địa vị là  cử­a trên nhưng họ đã thể hiện một hình ảnh nhạt nhoà  trong trận đấu nà y. Mặc dù vậy thì đoà n quân của HLV Marcelo Lippi lại có bà n thắng mở tỷ số một cách khá may mắn. Phút 57, tiửn vệ Angelo Palombo bất ngử tung cú sút xa và  trong nỗ lực cản phá Kaladze đã đánh đầu phản lưới nhà .

Có bà n thắng khai thông thế bế tắc, Italia đã phần nà o chơi thanh thoát hơn và  chỉ 2 phút sau đó đội bóng mà u thiên thanh suýt có bà n nhân đôi cách biệt khiFabio Quagliarella có cú điểm chân trái trong vòng cấm, nhưng bóng lại đi không thực sự chuẩn xác.

Mặc dù vậy thì đến phút 67, Italia cũng có được bà n thắng thứ hai của trận đấu. Từ một tình huống tấn công bên cánh trái, Criscito có đường tạt bóng và o trong rất khó chịu và  một lần nữa lóng ngóng phá bóng thẳng và o lưới nhà , dâng 3 điểm trọn vẹn cho Italia.

Аội hình thi đấu:

Georgia: 1-Giorgi Lomaia; 2-Ucha Lobzhanidze, 13-Zurab Khizanishvili, 4-Kakha Kaladze, 5-Amiran Sanaia; 10-Levan Kenia, 16-Luka Razmadze (7-Levan Tskitishvili 73), 6-Levan Kobiashvili, 8-Levan Khmaladze, 11-Jano Ananidze (17-Mate Vatsadze 59); 9-Vladimir Dvalishvili.

Italy: 1-Gianluigi Buffon; 2-Gianluca Zambrotta, 5-Fabio Cannavaro, 4-Giorgio Chiellini, 3-Domenico Criscito; 7-Marco Marchionni (15-Gaetano D™Agostino 58), 10-Andrea Pirlo, 6-Angelo Palombo, 8-Mauro Camoranesi (14-Davide Santon 70); 11-Giuseppe Rossi (17-Fabio Quagliarella 58), 9-Vincenzo Iaquinta.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Vòng loại World Cup 2010: Italia dễ dà ng già nh 3 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO