Vòng 7 V.League: Đà  Nẵng vững ngôi đầu, HA.GL bất ngử ngã ngựa

Ngọc Long| 29/03/2009 18:39

(NHN) Giải АQG Petro Vietnam Gas 2009 tiếp tục diễn ra với 5 trận đấu còn lại của vòng 7. Trên sân Long An, SHB. Đà  Nẵng tiếp tục có chuỗi thà nh tích ấn tượng khi hạ gục đội chủ nhà  ĐT.LA với tỷ số 2-1. Trong khi đó trên sân QK4, HAGL đã bất ngử bại trận trước tân binh QK4, chiửu 29/3.

АT.LA - SHB. Đà  Nẵng: 1-2

Và o thời điểm nà y, SHB. Đà  Nẵng đang khiến cả V-League sử­ng sốt sau 2 trận thắng đậm liên tiếp với tổng số 10 bà n thắng và o lưới đối phương. Аoà n quân của HLV Lê Huử³nh Аức vẫn đang chiễm trệ ở ngôi đầu BHX với khoảng cách khá an toà n với các đội đứng sau.

Trong khi đó,  ĐT.LA dù vẫn đang bất bại nhưng lối chơi của Gạch đã không còn nguy hiểm và  mang tính đại gia của là ng bóng đá Việt. Có lẽ chiếc ghế mà  HLV Henrique Calisto để lại là  quá lớn và  Trần Công Minh không dễ gì khoả lấp được.

Bước và o trận đấu, АT.LA vẫn chưa khắc phục được sự cố hà ng thủ. Chính vì vậy mà  SHB. Đà  Nẵng đã nhanh chóng có bà n mở tỷ số từ một sai lầm chết người đó. Phút thứ 5, từ quả tạt của Hùng Sơn bên cánh phải, Gaston bật cao đánh đầu, bóng đi không khó nhưng thủ môn Phan Văn Santos lại để bóng lọt thẳng và o lưới.

Hạ gục АT.LA, SHB. Đà  Nẵng vững chắc ngôi đầu bảng - Ảnh: Gia Khánh 

Аể đội khách vươn lên dẫn trước sau tình huống ngớ ngẩn không đáng có. АT.LA liửn dâng lên tìm kiếm bà n gỡ và  họ nhanh chóng là m được điửu nà y khi Việt Thắng phá bẫy việt vị và  tung ra đường chuyửn như đặt cho Tshamala sút tung lưới Văn Hạnh, gỡ hòa 1-1 cho АTLA ở phút 11.

Hưng phấn sau khi có bà n thắng gỡ hoà , АT.LA liên tiếp có những tình huống nguy hiểm vử phía khung thà nh đội khách. Tshamala có 2 pha đối mặt với thủ môn Văn Hạnh, tiếc rằng tiửn đạo của đội chủ nhà  đã quá vô duyên trong những pha dứt điểm cuối cùng. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1.

Bước và o hiệp 2, АT.LA vẫn là  đội chủ động tấn công và  nắm giữ thế trận tốt hơn. Phút 53, Châu Lê Phước Vĩnh phạm lỗi với Antonio trong vòng cấm. Trọng tà i Võ Minh Trí liửn cho đội chủ nhà  được hưởng quả 11m. Tuy nhiên, trên chấm phạt đửn Antonio lại không thắng được thủ môn Văn Hạnh.

Bử lỡ cơ hội nâng tỷ số, đội chủ nhà  sau đó đã phải ôm hận và o phút thứ 85. Từ  một pha bật tường ăn ý với Almeida, tiửn vệ mới được HLV Lê Huử³nh Аức tung và o sân thay người trong hiệp 2, Rafael đã tung ra tung cú sút quyết ấn định tỷ số 2-1 cho SHB.АN.

Аội hình thi đấu:

АT.LA: Santos; Văn Già u; Văn Hiệp; Quang Trãi; Thanh Giang; Minh Phương; Việt Thắng; Antonio; Tshamala; Hoà ng Thương; Rocha.

SHB.Đà  Nẵng: Văn Hạnh; Văn Học; Hoà ng Quãng; Văn Mẹo; Thanh Hưng; Hùng Sơn; Phước Vĩnh; Rogerio; Hải Lâm; Almeida; Gaston.

QK4 “ HAGL:  2-1

Trước trận đấu nà y, HAGL đã bị một đội bóng xứ Nghệ cầm hoà  ngay trên sân nhà . Chính vì vậy lần ra Vinh nà y là  một thách thức không nhử đối với đội khách bởi khí hậu xứ Nghệ hiện đang rất khắc nghiệt. Thêm và o đó đội hình HAGL hiện đang sứt mẻ nghiêm trọng. Tiửn vệ Thonglao bị chấn thương, Lee Nguyễn và  Evaldo cũng đang có vấn đử vử thể lực.

Trong khi đó, đội chủ nhà  ra sân với một thể lực sung mãn nhất. Lực lượng QK4 gần như còn nguyên vẹn, cộng thêm sự nhiệt tình đến ngạc nhiên của các chân sút đội chủ nhà . Với những lợi thế nhất định như vậy, đội chủ nhà  đã nhanh chóng có bà n thắng mở tỷ số từ rất sớm.

Qk4 đã có chiến thắng rất ngọt ngà o trước HAGL - Ảnh: Phương Tuyên

Phút thứ 9, khán giả trên sân QK4 như vỡ oà  trong niửm vui sướng khi đội chủ nhà  vươn lên dẫn trước 1-0. Từ một pha tấn công bên cánh phải, Văn Lâm chuyửn bóng cho Lazaro, cậu thủ nà y lừa bóng qua một hậu vệ đội khách trước khi sút tung nóc lưới thủ môn Công Vương.

Sau bà n thua, HAGL à o lên tấn công tìm kiếm bà n san bằng tỷ số. Các cậu thủ đội khách cũng đã tạo ra không ít pha bóng nguy hiểm vử phía khung thà nh QK4. Tuy vậy, một phần do không gặp may và  một phần do hà ng thủ QK4 chơi rất tập trung và  chắc chắn. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 1-0 nghiêng vử đội chủ nhà .

Chịu lép vế trong những phút cuối hiệp 1, và o đầu hiệp 2, QK4 liên tiếp có những pha sóng gió vử phía khung thà nh đội khách. Аáng tiếc nhất là  tình huống Moses sút bóng vọt xà  ngang trong tư thế khá trống trải. Tuy vậy, phút 50, Lazaro có đường chuyửn như đặt cho Moses dễ dà ng ghi bà n nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà .

Cà ng chơi cà ng hay, QK4 thi đấu rất năng nổ và  không ít lần là m khung thà nh đội khách phải chao đảo. Tiếc rằng, các chân sút đội chủ nhà  đã không tận dụng thà nh công. Những phút tiếp theo, đội khách dần lấy lại thế trận và  đẩy QK4 và o thế chống đỡ. Nếu các chân sút đội khách xuất sắc hơn, thì có lẽ HAGL đã có bà n rút ngắn tỷ số.

Phút 75, cuối cùng đội khách cũng có bà n thắng rút ngắn khoảng cách. Từ quả phạt góc của Thái Dương, bóng lộn xộn trước khung thà nh QK4 và  cú vẫy bóng nhẹ của A Huử³nh sau đó đủ để bóng đi thẳng và o lưới, tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho HA.GL. Những phút tiếp theo dù rất cố gắng nhưng HAGL không thể có bà n thắng tỷ số và  chấp nhận thất bại trên sân QK4.

Аội hình thi đấu:

Quân khu 4: Ngọc Tân; Thanh Vân; Аình Luật; Tất Tà i; Mota; Văn Dũng; Lazaro; Moses; Trọng Phú; Sơn Hà ; Văn Lâm.

HAGL: Công Vương; Việt Cường; Văn Trương; Văn Pho; Thái Dương; Nirut; Thanh Bình; Evaldo; Sakda; Lee Nguyễn.

Ở một số trận đấu khác, trên sân Cao Lãnh. Mặc dù để đội khách T&T Hà  Nội có bà n thắng mở tỷ số ở phút 30 do công của Cao Sử¹ Cường. Nhưng đội chủ nhà  đã có liên tiếp 3 bà n thắng do công của Aniekan, Samson và  Timothy ở các phút 58,69 và  90+2, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà  Đồng Tháp.

Trên sân Hà ng Аẫy, Thể Công cũng không mấy khó khăn khi hạ gục đội khách TP.HCM với tỷ số 3-1. Các bà n thắng của đội chủ nhà  lần lượt do Nista, Nyom và  Endene ghi ở các phút 48, 62 và  80. Bà n thắng rút ngắn rút ngắn khoảng cách của đội khách được ghi do công của Lương Trung Tuấn và o phút 78.

Ở trận đấu còn lại trên sân Thiên Trường, đội chủ nhà  Nam Аịnh đã để đội khách đến từ Khánh Hoà  già nh chiến thắng tối thiểu 1-0. Bà n thắng của Khánh Hoà  được ghi ở phút 12 sau khi một hậu vệ đội chủ nhà  phá bóng bất cẩn, bóng tìm đến đúng chân của Tấn Tà i và  tuyển thủ QG nà y đã dứt điểm thà nh công mang vử 3 điểm trọn vẹn cho đội khách. 

BẢNG XẾP HẠNG TẠM THửœI SAU Và’NG 7

XH

Аội

ST

T

H

B

Аiểm

BT

BTSK

BB

HS

TV

TА

1

SHB Đà  Nẵng

7

5

0

2

15

14

7

5

9

18

0

2

Khatoco Khánh Hòa

7

3

3

1

12

8

4

4

4

15

1

3

Quân Khu 4

7

4

0

3

12

10

4

12

-2

21

3

4

Thể Công

7

3

2

2

11

10

2

7

3

19

0

5

TАCS Аồng Tháp

7

3

2

2

11

8

3

5

3

14

0

6

HAGL

7

3

1

3

10

8

3

9

-1

20

1

7

GM Mikado Nam Аịnh

7

3

1

3

10

7

4

8

-1

12

1

8

Аồng Tâm Long An

7

1

5

1

8

10

3

9

1

14

1

9

SLNA

7

1

5

1

8

6

4

7

-1

25

1

10

T&T Hà  Nội

7

2

2

3

8

7

5

10

-3

12

0

11

Becamex Bình Dương

6

2

1

3

7

9

3

8

1

9

0

12

XM Hải Phòng

6

2

1

3

7

6

2

8

-2

13

1

13

TP HCM

7

2

1

4

7

6

2

11

-5

13

0

14

XMCT Thanh Hóa

7

1

2

4

5

6

2

12

-6

18

2

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Vòng 7 V.League: Đà  Nẵng vững ngôi đầu, HA.GL bất ngử ngã ngựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO