Bà Lê Thị Thu Huyửn, Giám đốc khối mầm non Vinschool và ông Peter De Beer, Giám đốc điửu hà nh IPC ký kết chuyển giao độc quyửn chương trình tại Việt Nam ngà y 3/11/2016.
IPC (International Preschool Curriculum) là chương trình có nhiửu điểm tương đồng vử triết lý và quan điểm giáo dục với Vinschool: giáo dục phát triển toà n diện cho trẻ, lấy học thuyết đa trí thông minh của Howard Gardner là m kim chỉ nam cho việc thiết kế các hoạt động dạy học và đánh giá trẻ.
Các nội dung giáo dục của IPC được xây dựng trên nửn tảng nghiên cứu khoa học hiện đại, tích hợp và mang tính hệ thống. Các chuyên gia thiết kế chương trình IPC đã tích hợp những ưu điểm trong chương trình giáo dục mầm non của Mử¹, Anh và Singapore với 6 lĩnh vực học tập cốt lõi, bao gồm: Nghệ thuật ngôn ngữ, Toán và Số đếm, Khoa học, Nghệ thuật sáng tạo, Kử¹ năng vận động và Tình cảm - Kử¹ năng xã hội.
6 lĩnh vực học tập cốt lõi của IPC thiết kế vì sự phát triển toà n diện của trẻ.
Tất cả các giáo viên dạy chương trình IPC đửu bắt buộc tham gia đà o tạo và vượt qua kử³ kiểm tra để được cấp chứng chỉ giảng dạy chương trình.
Toà n bộ cán bộ quản lý, giáo viên mầm non của Vinschool được đà o tạo bởi chuyên gia của IPC.
IPC đặc biệt quan tâm tới hoạt động là m quen với Tiếng Anh của trẻ mầm non, mà chương trình ngữ âm Robin Phonics là một chương trình ưu việt dà nh riêng cho hoạt động nà y, hỗ trợ trẻ luyện phát âm đúng chuẩn bản ngữ ngay từ khi còn nhử.
Chương trình ngữ âm Robin hỗ trợ trẻ luyện phát âm đúng chuẩn bản ngữ.
Đặc biệt, IPC chú trọng khuyến khích sự tham gia của phụ huynh và o quá trình học tập của con. Tại Vinschool, mỗi lớp sẽ có Blog giáo dục riêng và phụ huynh sẽ được cấp tà i khoản để cập nhật nội dung học, đồng hà nh với giáo viên trong quá trình giáo dục trẻ. Nguồn học liệu phong phú, sinh động, được cung cấp miễn phí cho phụ huynh để hỗ trợ con học tập tại nhà .
Là chương trình giáo dục mầm non quốc tế, nhưng IPC luôn đử cao và tôn trọng các giá trị văn hóa bản địa và những quy định trong quản lý giáo dục của từng quốc gia. Chương trình IPC khi triển khai tại Vinschool đã được điửu chỉnh, tích hợp các nội dung văn hóa, ngôn ngữ và lịch sử Việt Nam. Trẻ sau khi hoà n thà nh chương trình IPC sẽ được cấp chứng chỉ, đủ điửu kiện theo học tại tất cả các trường Tiểu học ở Việt Nam, cũng như gia nhập và o những hệ thống giáo dục của các nước phát triển trên thế giới.
Chương trình vẫn tích hợp các nội dung văn hóa Việt Nam.
Ngay từ khi thà nh lập và o tháng 4/2013, Hệ thống Giáo dục Vinschool đã mang theo ước mơ và kử³ vọng vử sự nghiệp đổi mới giáo dục toà n diện: một ngôi trường Việt Nam mang đẳng cấp giáo dục quốc tế, là Nơi ươm mầm tinh hoa của các thế hệ học sinh Việt Nam. Tháng 10/2016, Tập đoà n Vingroup đã công bố chuyển đổi Hệ thống Giáo dục Vinschool sang mô hình phi lợi nhuận. Toà n bộ thặng dư từ hoạt động sẽ được giữ lại để tái đầu tư và o nâng cấp chương trình, đà o tạo giáo viên, tăng cường cơ sở vật chất phục vụ cho giáo dục.
Đi liửn với quyết định nhân văn nà y, Hội đồng Giáo dục Vinschool đã tích cực tìm kiếm, nghiên cứu các đối tác quốc tế để quyết định lựa chọn chương trình IPC và cho triển khai tích hợp với chương trình đang thực hiện tại hệ thống trường mầm non Vinschool.
Trước đó, Vinschool cũng đã mua bản quyửn các chương trình uy tín như chương trình The Leader In Me của tổ chức giáo dục toà n cầu Franklin Covey (Mử¹), chương trình học Tiếng Anh Raz-Kids cho toà n bộ học sinh các khối từ 1 đến 7. Không ngừng quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục, Vinschool đã và đang hướng học sinh đến tư tưởng chủ động thay đổi để nắm bắt tương lai, đúng với thông điệp Học sinh chủ động - Ngôi trường chất lượng.