Vinh dự được là người chiến sĩ…

Miên Thảo| 15/03/2018 20:24

Cùng với thanh niên cả nước, hàng nghìn thanh niên Hà Nội đã lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2018. Với mỗi tân binh Thủ đô, đây vừa là nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc vừa là niềm vinh dự tự hào khi họ được là người chiến sĩ trong quân đội, công an nhân dân Việt Nam.

Phát huy truyền thống anh hùng

Ngày 5/3/2018, hơn 3.400 thanh niên Thủ đô đã lên đường nhập ngũ. Năm nay, toàn thành phố có trên 50% thanh niên nhập ngũ có trình độ đại học, cao đẳng trung học chuyên nghiệp; 1.436 thanh niên viết đơn tình nguyện, đạt trên 30%; trong đó có nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu là cử nhân đại học, đảng viên trẻ hay lao động chính trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn,... cũng đã hăng hái tự nguyện viết đơn đăng ký lên đường nhập ngũ.

Vinh dự được là người chiến sĩ…
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải động viên tân binh lên đường nhập ngũ.
Tới động viên các tân binh lên đường nhập ngũ tại lễ giao nhận quân huyện Phúc Thọ, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã nhắn nhủ, các tân binh phát huy tinh truyền thống quê hương, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật quân đội, xứng đáng với truyền thống của Bộ đội Cụ Hồ. Đây chính là tình cảm, món quà quý giá mà các thanh niên dành cho gia đình, quê hương và người thân nơi quê nhà.

Chúc mừng các thanh niên ưu tú của quận Hà Đông lên đường nhập ngũ, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tặng hoa, trò chuyện, động viên chia tay các tân binh. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung mong muốn các tân binh phát huy truyền thống quê hương Hà Đông anh hùng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; đề nghị các đơn vị nhận quân quan tâm giúp đỡ thanh niên địa phương tiến bộ, trưởng thành; chính quyền các cấp thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội...
Muốn được cống hiến cho Tổ quốc

“Em viết đơn tình nguyện đăng ký lên đường nhập ngũ. Em biết, rèn luyện trong quân đội đầy vất vả, gian khó. Vậy nhưng vì muốn biến ước mơ tuổi thơ thành hiện thực, em không sợ khó, sợ khổ đâu ạ.” – Nữ tân binh Đỗ Thu Trà (thuộc Ban chỉ huy quân sự quận Cầu Giấy) đã chia sẻ như vậy tại buổi gặp mặt thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2018 do Thành đoàn Hà Nội tổ chức mới đây. Không chỉ thế, nhiều người còn ngạc nhiên khi biết dù tốt nghiệp đại học và đã có công việc ổn định nhưng Trà vẫn xung phong nhập ngũ. Cũng bởi lẽ ước mơ trở thành cô bộ đội của Trà đã được hun đúc từ lúc còn nhỏ khi ngày ngày cô được ông nội kể cho nghe những câu chuyện “xẻ dọc Trường Sơn, đi cứu nước”... 

Vinh dự được là người chiến sĩ…
Tân binh Hà Nội phấn khởi lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.
Tân binh Bùi Công Mạnh (thuộc Ban chỉ huy quân sự huyện Thanh Oai) thì kể, học xong lớp 12, Mạnh đã viết đơn xung phong nhập ngũ. Quyết định này của Mạnh đã nhận được sự ủng hộ của cả gia đình. Tại buổi gặp mặt, Mạnh đã cùng với 130 tân binh tiêu biểu của Hà Nội được tham gia buổi lễ báo công dâng Bác; dâng hương tại tượng đài Bắc Sơn tưởng nhớ công lao các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho nền độc lập dân tộc.  Bên cạnh đó, các tân binh tiêu biểu cũng đã đến và dâng hương tại nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp và đến thăm quan Bảo tàng lịch sử Quân sự Việt Nam - nơi trưng bày các tài liệu, hiện vật về lịch sử Việt Nam qua hai cuộc chiến tranh chống giặc ngoại xâm đầy quả cảm của các thế hệ đi trước. “Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự của một công dân, em rất mong sau này sẽ được làm việc, cống hiến lâu dài trong quân đội.” – Bùi Công Mạnh bày tỏ.

Có lẽ, không riêng gì tân binh Trà hay tân binh Mạnh, tinh thần yêu nước ấy, quyết tâm ấy và khát vọng ấy luôn có ở mỗi thanh niên Hà Nội nói riêng và thanh niên cả nước nói chung và được lan tỏa đến các đơn vị quân đội, công an trên khắp mọi miền Tổ quốc, với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, thanh niên tân binh Hà Nội sẽ luôn thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ Thủ đô sẵn sàng cống hiến cho sự phát triển của đất nước, nêu cao tinh thần yêu nước, ý chí quật cường, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, góp phần thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, tiếp nối truyền thống phong trào Ba sẵn sàng của thế hệ thanh niên Thủ đô đi trước. 
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Vinh dự được là người chiến sĩ…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO