Du lịch bốn phương

Việt Nam lọt điểm đến hấp dẫn và là quốc gia thân thiện nhất thế giới

Việt Thương 10:38 14/10/2025

Đứng ở vị trí thứ 6 với 97,27 điểm trong hạng mục “Quốc gia thân thiện nhất thế giới” và ở vị trí thứ 9 với 94,29 điểm trong hạng mục “Điểm đến hấp dẫn nhất thế giới”, Việt Nam vượt qua nhiều đối thủ “nặng ký”, nằm trong top 10 được độc giả yêu thích hàng đầu.

chum-anh-lieu-xieu-nhung-quan-hang-rong-ha-thanh-224-20.jpg
Ảnh minh họa

Du lịch Việt Nam vừa qua đã xuất sắc lọt vào danh sách Điểm đến hấp dẫn nhất thế giới và Điểm đến thân thiện nhất thế giới của Giải thưởng “Readers’ Choice Awards 2025” do độc giả của tạp chí Mỹ Condé Nast Traveller bình chọn.

Theo Trung tâm thông tin (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam), với việc đứng ở vị trí thứ 6 với 97,27 điểm trong hạng mục Quốc gia thân thiện nhất thế giới và ở vị trí thứ 9 với 94,29 điểm trong hạng mục Điểm đến hấp dẫn nhất thế giới, Việt Nam vượt qua nhiều đối thủ “nặng ký”, nằm trong top 10 được độc giả yêu thích hàng đầu.

Condé Nast Traveller ca ngợi: “Những cánh đồng lúa bạt ngàn, những thị trấn cổ kính và những vịnh biển xanh màu ngọc lục bảo đầy mê hoặc - hiếm có nơi nào trên thế giới mang vẻ đẹp đa dạng và độc đáo như Việt Nam. Điều đặc biệt hơn cả là người dân nơi đây luôn háo hức sẻ chia tất cả những điều tuyệt vời đó với du khách”.

Tạp chí Condé Nast Traveller cũng cho rằng, tinh thần cộng đồng là một nét đặc trưng nổi bật của Việt Nam, từ các đô thị với những gánh hàng rong, những nhóm tập thể dục buổi sáng hay những tiệm cắt tóc ven đường, cho đến sự ấm cúng trong những homestay mộc mạc ở các bản làng xa xôi…

Đặc biệt, theo Condé Nast Traveller chuyến du lịch đến Việt Nam sẽ không trọn vẹn nếu thiếu trải nghiệm những cung đèo ngoạn mục ở Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Tuyên Quang. Nơi có những cung đường uốn lượn trên núi với khung cảnh đầy ngoạn mục và ấn tượng. Song, du khách không chỉ đến để trải nghiệm và chiêm ngưỡng cảnh đẹp nơi đây, điều thực sự đọng lại trong ký ức của họ chính là sự gắn kết, tình cảm của những người dân địa phương thân thiện, mến khách.

Năm 2024, Việt Nam đón gần 18 triệu lượt khách quốc tế, con số ấn tượng cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch sau đại dịch. Việc mở rộng nhiều đường bay quốc tế mới cũng giúp kết nối, đưa du khách đến trải nghiệm văn hóa bản địa và khám phá Việt Nam.

Hai danh hiệu cao quý từ Condé Nast Traveller không chỉ là sự ghi nhận quốc tế đối với du lịch Việt Nam, mà còn góp phần lan tỏa hình ảnh một Việt Nam thân thiện, tươi đẹp./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hội Sân khấu Hà Nội tìm giải pháp cho kịch bản đề tài đương đại
    Sáng 13/10, tại Hà Nội, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức hội thảo “Xây dựng kịch bản sân khấu đề tài đương đại” với sự tham dự của đông đảo các nhà nghiên cứu, nhà viết kịch, đạo diễn, nghệ sĩ sân khấu Thủ đô. Đây là một hoạt động chuyên môn quan trọng nhằm nhận diện những khoảng trống trong sáng tác kịch bản sân khấu hiện nay, đồng thời đề xuất các giải pháp để đưa những vấn đề của đời sống đương đại lên sàn diễn, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của công chúng.
  • Nhà văn Trần Thanh Cảnh: Khắc họa các anh hùng thời Trần qua tập sách lịch sử “Hùng khí Đông A”
    Nhà Xuất bản Hội Nhà văn Việt Nam vừa tổ chức lễ ra mắt tập sách “Hùng khí Đông A” - bản đặc biệt của nhà văn Trần Thanh Cảnh, khắc họa các anh hùng thời Trần. Tập sách cũng phát hành nhân dịp kỷ niệm 800 năm vương triều Trần lên ngôi (12/12 Ất Dậu, 1225 - 12/12 Ất Tỵ, 2025).
  • Khai mạc Lễ hội Văn hóa Thế giới Hà Nội lần thứ nhất
    Tối 10/10, Lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất - năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm Di sản Hoàng thành Thăng Long - Di sản Văn hóa Thế giới được UNESCO công nhận. Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Ngoại giao và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức.
  • ‏ Kihasu đồng hành cùng Hội chợ VTV - Chung tay nâng tầm thương hiệu Việt‏
    ‏Nhằm hưởng ứng chương trình ‏‏“Hội chợ VTV – Thúc đẩy các doanh nghiệp cùng phát triển”‏‏, do ‏‏Công đoàn Đài Truyền hình Việt Nam‏‏ và ‏‏Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ Đài THVN‏‏ tổ chức, ‏‏thương hiệu Kihasu‏‏ vinh dự đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp uy tín trong nước, góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và quảng bá thương hiệu Việt chất lượng cao đến đông đảo người tiêu dùng.‏
  • Phó Chủ tịch TP Hà Nội Vũ Thu Hà kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ các xã ngoại thành
    Chiều 13/10, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đã có buổi làm việc với các địa phương chịu ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua ở ven sông Cầu và sông Cà Lồ thuộc địa bàn TP Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam lọt điểm đến hấp dẫn và là quốc gia thân thiện nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO