Việt Anh: Аừng vì miếng cơm manh áo mà  đánh mất mình

VTC| 14/08/2009 08:53

Việt Anh cùng với Lý Nhã Kử³ đã tạo thà nh cặp trai tà i gái sắc rất đạt trong phim Gió nghịch mùa. Nhưng khi đử cập đến quan hệ giữa nhà  sản xuất và  diễn viên, anh nói: Diễn viên đôi lúc vì miếng cơm manh áo mà  đánh mất chính mình.

- Chà o Việt Anh! Anh có biết là  vai diễn Hoà ng Minh của anh trong Gió nghịch mùa là m khán giả vừa xem phim vừa... rủa không?

 - ử’, thật vậy sao? (cười). Thật sự, nhân vật Hoà ng Minh không đáng ghét đến thế đâu. Những tập đầu mọi người sẽ không ưa Hoà ng Minh, mong cho anh ta gặp quả báo nhưng vử sau, khán giả sẽ cảm thông và  chia sẻ với anh ta. Chỉ vì tham vọng quá lớn mà  anh ta đánh mất chính mình.

 - Bất chấp thủ đoạn để đạt được mục đích lại thông minh và  nhanh nhạy, Hoà ngMinh thật sự là  người nguy hiểm. Việt Anh hóa thân và o anh chà ng nà y rất tốt, nhiửu người cho rằng anh... giống Hoà ng Minh nên dễ dà ng nhập vai?

- Nếu không bất chấp thủ đoạn để đạt được tham vọng thì Hoà ng Minh là  một người đà n ông quá lý tưởng. Sự mù quáng đã phá hủy lợi thế của anh ta, đưa anh ta và o thế phải đạp đổ nhiửu thứ giá trị để có trong tay quyửn thế.

 Giửi giang, nhạy bén, quyết đoán, tôi chỉ cần được 50% của nhân vật Hoà ng Minh là  hay lắm rồi.

- Vai diễn nà y có phải là  vai tâm đắc của anh sau chà ng công tử­ Cao Thanh Lâm trong Chạy án không?

 - Không, nó chưa thật sự là  vai tâm đắc của tôi. Аâu phải muốn có được vai tâm đắc là  dễ dà ng có được, cũng có khi là  duyên số. Nhưng chẳng lẽ tôi ngồi chử để có được một vai tốt, trong thời điểm nà y thì bất khả thi rồi.

 - Tuy được đánh giá khá cao qua vai mới Hoà ng Minh nhưng có vẻ như anh chưa hà i lòng vử vai diễn nà y lắm?

 - Аúng là  như vậy. Tôi không có được sự hà i lòng như lúc là m phim Chạy án, tôi nghĩ là  ở khâu hậu kử³ của Gió nghịch mùa.

 - Anh nghĩ gì khi có nhiửu ý kiến cho rằng thời điểm phim truyửn hình à o à o ra mắt nhưng diễn viên vẫn chưa được nhà  sản xuất trân trọng lắm?

 - Аó là  sự thật. Diễn viên của mình trong tâm thế bị chọn chứ không phải được chọn. Thời buổi phim truyửn hình sản xuất à o ạt, tôi nghĩ diễn viên có quyửn chọn kịch bản và  chọn nhà  sản xuất. Là m việc trong môi trường tốt, nhà  sản xuất và  diễn viên có cái nhìn trân trọng nhau sẽ tạo ra sản phẩm tốt.

Nhưng ở Việt Nam, có mấy diễn viên dám nói thẳng? Ai cũng biết đáng lẽ ra mình phải được đối xử­ một cách trân trọng nhưng không ai lên tiếng. Một số nghệ sĩ có ý tưởng thà nh lập một hiệp hội để tự bảo vệ mình nhưng chưa thực hiện được.

- Anh có nghĩ mình sẽ gióng lên tiếng nói đầu tiên?

- Tôi không ngại là  người đầu tiên lên tiếng. Nhưng trên tôi còn rất nhiửu anh chị em khác tâm huyết mà  chưa là m được, tôi sẵn sà ng góp sức cùng mọi người.

Tôi nghĩ ở các bộ phim tiếp theo, tôi sẽ chọn kịch bản và  nhà  sản xuất. Thật sự tôi muốn là m điửu gì đó để không khí phim trường khác đi. Diễn viên đôi lúc vì miếng cơm manh áo mà  đánh mất chính mình. Аã đến lúc anh chị em diễn viên phải tự đánh giá đúng giá trị của mình, đòi một sự nhìn nhận công bằng.

- Xem các phim của Việt Anh đóng, khán giả nhận ra một điửu là  anh rất chăm chút hình thức bên ngoà i cho các nhân vật...

- Tôi luôn đầu tư, tìm tòi sự mới lạ cho vai diễn của mình. Tôi muốn mỗi lần mình xuất hiện là  có một Việt Anh mới để khán giả so sánh. Chỉ sợ đến lúc nà o đó không còn ai so sánh nữa là  thấy mình đã bị đà o thải. Аó cũng là  lý do mà  tôi không nhận nhiửu phim.

- Phim anh tham gia thường có cảnh nóng, cụ thể trong Gió nghịch mùa anh diễn cặp với Lý Nhã Kử³. Là  phụ nữ, khi thấy chồng mình thân mật với người khác phái, dù là  đang diễn cũng rất khó chịu, Việt Anh là m thế nà o để tạo niửm tin cho vợ?

- Tôi nghĩ nếu có bảo hiểm hạnh phúc thì các gia đình nghệ sĩ nên mua vì đây là  những gia đình có tính rủi ro, mạo hiểm cao. Những người nghệ sĩ thường gánh chịu nhiửu sức ép nên rất cần sự cảm thông, chia sẻ và  cả sức chịu đựng của người bạn đời. Tôi hiểu vợ mình tin tưởng và  chia sẻ với công việc của chồng.

Nghệ sĩ chịu nhiửu áp lực vử tâm lý không chỉ với xã hội mà  với gia đình, là m thế nà o để dung hòa cũng không phải dễ dà ng gì.

- Аó có phải là  cái giá phải trả cho những người nổi tiếng?

 - Vâng, đó là  cái giá phải trả khi là m nghệ thuật.

- Với riêng anh, sự nổi tiếng có mang lại phiửn toái gì không?

- Phiửn nhiửu nữa là  khác. Khi đã được nhiửu người biết đến thì người nghệ sĩ không dám là m một số điửu mà  người bình thường khác là m, cuộc sống đời thường bị đảo lộn vì nhất cử­ nhất động của mình đửu bị soi và o. Lúc nà o cũng có cảm tưởng là  mình sống vì ai đó chứ không phải sống vì mình.

 - Anh đối phó với những tin đồn như thế nà o?

 - Nếu ảnh hưởng trực tiếp đến danh dự của mình thì lên tiếng xử­ lý, nếu đó là  tin đồn vu vơ hoặc để P.R thì không cần thiết.

 - Nhưng đôi lúc im lặng cũng là  cách tốt nhất?

 - Tùy thời điểm, lúc nà o cần lên tiếng và  lúc nà o cần im lặng thì mình chọn thôi. Thật sự với người nghệ sĩ thì tin đồn là  điửu hết sức bình thường. Nghệ sĩ mà  không có tin đồn đôi khi cũng bị thiệt thòi, có được quan tâm mới có tin đồn nhưng quan trọng là  phải hiểu tính chất của tin đồn và  kiểm soát nó như thế nà o.

- Nghệ thuật có hỗ trợ tốt cho công việc kinh doanh của anh không?

- Trong kinh doanh người ta chỉ đánh giá qua cái hiện hữu. Аã có thà nh công nhất định trong nghệ thuật chỉ là  tiửn đử tốt chứ nó cũng không quyết định gì. Hiện tại tôi muốn tập trung và o nghệ thuật, kinh doanh cũng là m nhưng sẽ tập trung và o thời điểm khác.

- Trong gia đình Việt Anh là  người thế nà o?

 - Tôi không có nhiửu thời gian dà nh cho gia đình nên tranh thủ những giử rảnh rỗi là  dà nh hết cho vợ con. Аây cũng là  thiệt thòi cho người thân và  cho tôi. à‚u cũng là  cái giá phải trả với những người là m nghệ thuật. Chúng tôi cần sự cảm thông chia sẻ lớn từ gia đình.

 - Xin cảm ơn anh!

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Tọa đàm khoa học: “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”
    Toạ đàm là một trong những hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Thành ủy- UBND Thành phố Hà Nội thăm Thành phố Bắc Kinh (tháng 5/2024) và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Đừng bỏ lỡ
Việt Anh: Аừng vì miếng cơm manh áo mà  đánh mất mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO