Thể thao

VĐV Lê Thị Tuyết đánh bại đối thủ châu Phi ở giải Marathon Di sản Hà Nội 2023

KT 15:24 16/10/2023

VĐV Lê Thị Tuyết của Việt Nam xuất sắc đánh bại chân chạy tới từ Ethiopia ở Giải Marathon quốc tế Di sản Hà Nội 2023.

img-3808-576.jpg
Lê Thị Tuyết về nhất tuy nhiên thông số của cô chưa đủ điều kiện để được công nhận là kỉ lục quốc gia. Ảnh: BTC

Tối 15/10, Giải Marathon quốc tế Di sản Hà Nội (Hanoi Marathon - Heritage Race) 2023 đã khép lại cùng lễ bế mạc, vinh danh các VĐV xuất sắc của giải và công bố mùa giải 2024.

Giải năm nay có sự tham gia của 12.000 vận động viên tranh tài trên cung đường chạy đi qua 11 di sản và địa danh nổi tiếng bậc nhất của Thủ đô, qua các quận nội thành và gần như tất cả địa danh lịch sử, văn hóa của khu vực phố cổ Hà Nội.

Đặc biệt đường chạy marathon 42km của giải thu hút sự quan tâm nhiều nhất do có những gương mặt của điền kinh Ethiopia là: Dino Sefir, Askale Magarsa, Jebesa Dabesa… đã đăng kí góp mặt, cùng với sự góp mặt của nhà vô địch SEA Games 31 Hoàng Nguyên Thanh (nam), Lê Thị Tuyết (nữ, HCB SEA Games 32).

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu, giải đã thành công tốt đẹp, với kết quả về nhất cự ly 42km nữ là VĐV Lê Thị Tuyết và nhất của nam là VĐV Dino Sefir.

Tuy nhiên, theo xác nhận của Liên đoàn điền kinh Việt Nam, chỉ số của Lê Thị Tuyết không được công nhận là kỉ lục quốc gia bởi lẽ giải đấu phải có tiêu chuẩn đảm bảo về đường chạy của AIMS. Đường chạy của giải marathon quốc tế Di sản Hà Nội (Hanoi Marathon – Heritage Race) 2023 không phải đường chạy được quốc tế xác nhận chuẩn hóa và công nhận do thay đổi vị trí xuất phát, về đích và quay đầu. Kết quả cá nhân của Lê Thị Tuyết là một sự ghi nhận cho nỗ lực của bản thân tuyển thủ quốc gia người Phú Yên này.

Tại giải lần này, chân chạy người Ethiopia được chú ý là Askale Magarsa Tafa chỉ về sau Lê Thị Tuyết với kết quả 3 giờ 00 phút 49.9 giây.

Về nhất cự ly 21km nữ là VĐV Vang Như Quỳnh, nhất cự ly này của nam là Tống Văn Hoàn; về nhất ở cự ly 10km nữ là VĐV Bùi Thị Thu Hà, về nhất ở nội dung 10km nam là VĐV Geong Schrank.

Sau lễ vinh danh trao giải cho các VĐV đạt thành tích cao tại giải đấu, Ban tổ chức Giải Marathon quốc tế Di sản Hà Nội chính thức công bố, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam là đơn vị đồng hành cùng Giải Marathon quốc tế Di sản Hà Nội 2023./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
VĐV Lê Thị Tuyết đánh bại đối thủ châu Phi ở giải Marathon Di sản Hà Nội 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO