Thể thao

Cầu thủ trẻ SLNA lọt tốp 60 tài năng trẻ triển vọng nhất thế giới

Văn Thiện (t/h) 16:37 13/10/2023

Đánh giá về Lê Đình Long Vũ, John Duerden phóng viên phụ trách châu Á của The Guardian , ESPN và nhiều hãng tin khác cho biết: "Tốc độ, khả năng rê bóng và phát động bóng đã khiến một số người hâm mộ so sánh anh ấy với Phil Foden của Man City -Anh...".

3wiftl28(1).png
Lê Đình Long Vũ lọt vào tốp 60 tài năng trẻ thế giới của The Guardian

Theo bình chọn của tờ The Guardian, tốp 60 tài năng trẻ xuất sắc nhất trong bóng đá thế giới hiện tại ở lứa tuổi 2006 đã được nhiều nhà báo từ các khu vực bình chọn.

Trong danh sách này, một cầu thủ của Việt Nam là Lê Đình Long Vũ (SLNA) đã được lựa chọn bên cạnh những cái tên trẻ triển vọng của Barcelona, Borussia Dortmund, Porto, Atletico Madrid, Ajax.

Đây là lần thứ 2 trong vòng 9 năm, cầu thủ Việt Nam xuất hiện trong danh sách này. Trước Lê Đình Long Vũ, vào năm 2014, một tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam là Phan Thanh Hậu (cầu thủ trưởng thành từ Học viện HAGL JMG) cũng góp mặt.

u17-viet-nam-831.jpg
Cầu thủ trẻ Lê Đình Long Vũ

Theo đánh giá của John Duerden phóng viên phụ trách châu Á của The Guardian, ESPN và nhiều hãng tin khác cho biết: "Việt Nam may mắn có nhiều cầu thủ kỹ thuật, nhanh nhẹn, thoải mái, chơi tốt cả hai chân nhưng Long Vũ đã có người hâm mộ hào hứng chờ đợi có thể đi được bao xa trong sự nghiệp. Anh ấy đã gây ấn tượng rất nhiều tại Giải U17 châu Á và từ đó được gọi vào đội tuyển U23 quốc gia.

Tốc độ, khả năng rê bóng và phát động bóng đã khiến một số người hâm mộ so sánh anh ấy với Phil Foden của Man City -Anh. Tài năng trẻ Việt Nam không phải lúc nào cũng tiến bộ nhiều nhưng với sự huấn luyện và câu lạc bộ phù hợp, Lê Đình Long Vũ thực sự có thể đi rất xa".

Lê Đình Long Vũ sinh ngày 27/5/2006 tại Thạch Hà, Hà Tĩnh. Anh nổi lên từ bóng đá nhi đồng địa phương trước khi được SLNA chiêu mộ vào năm 10 tuổi. Tại lò đào tạo nổi tiếng của SLNA, Long Vũ nhanh chóng tỏa sáng và thường xuyên thi đấu “nhảy cấp”. Ví dụ như năm 2019, sau khi cùng đội bóng xứ Nghệ vô địch giải U13 toàn quốc, Long Vũ đã được đôn lên đội U15 đá giải Quốc gia.

Sau màn trình diễn bùng nổ ở giải U15 Quốc gia, Lê Đình Long Vũ được HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập vào đội U16, U17 Việt Nam. Tại vòng loại U17 châu Á 2023, thần đồng SLNA bùng nổ giúp U17 Việt Nam đè bẹp U17 Thái Lan 3-0 để giành vé dự vòng chung kết./.

Bài liên quan
  • Futsal Việt Nam toàn thắng vòng loại châu Á
    Chiều 11.10, đội tuyển futsal Việt Nam hoàn tất trận cuối bảng D vòng loại giải futsal châu Á 2024 với chiến thắng đậm trước đội Hàn Quốc tỷ số 5-2, để giành ngôi đầu bảng đầy thuyết phục.
(0) Bình luận
  • Lan tỏa mô hình “Bữa cơm công đoàn” tại 15 doanh nghiệp huyện Đan Phượng
    Đây là hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động trong Tháng Công nhân năm 2024, LĐLĐ huyện Đan Phượng tổ chức chương trình "Bữa cơm công đoàn, cảm ơn người lao động" tại một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện.
  • Những người lính quân hàm xanh giữ bình yên biên giới Tây Bắc: Bài cuối: Thắm đượm tình nghĩa quân dân
    Với tinh thần “Gần dân, sát dân, hiểu dân”, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên luôn gần gũi, gắn bó với đồng bào các dân tộc vùng biên. Bằng những phần việc cụ thể, những người lính quân hàm xanh đã thực sự đồng hành, hỗ trợ bà con phát triển mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội…
  • Bài 2: Tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở các xã vùng biên
    Cùng với làm tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên còn tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương các xã biên giới củng cố hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cấp uỷ, chính quyền các cấp trên địa bàn khu vực biên giới của tỉnh.
  • Cục Hàng không đề nghị hành khách cung cấp giá vé máy bay cao bất thường
    Cục Hàng không đề nghị hành khách mua vé máy bay đắt quá mức quy định gửi thông tin phản ánh về hộp thư phananhgiave@caa.gov.vn.
  • Bài 1: Vững vàng trên trận tuyến phòng, chống ma túy
    Điện Biên được xác định là một trong những địa bàn trung chuyển ma túy lớn từ khu vực “Tam giác vàng” ra khu vực biên giới Lào - Việt Nam, sau đó vận chuyển về Điện Biên rồi đi sâu vào nội địa tiêu thụ. Trước những tác động của tình hình tội phạm ma túy ở khu vực biên giới của tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, BĐBP Điện Biên đã tăng cường lực lượng, bám nắm các địa bàn trọng điểm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đi
  • Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc mưa to, nhiệt độ giảm
    Sáng nay, 7/5, hình ảnh vệ tinh cho thấy trời rất nhiều mây ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta, không khí lạnh tăng cường yếu kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao sẽ gây ra một đợt mưa giông diện rộng ở các tỉnh miền Bắc và Bắc miền Trung.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Cầu thủ trẻ SLNA lọt tốp 60 tài năng trẻ triển vọng nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO