Thể thao

Cơ thủ Việt Nam đánh bại đương kim vô địch châu Âu

KT 16:20 06/10/2023

Trong ngày mở màn giải billiard 9 bi Peri 9-Ball Open 2023, bất ngờ đã xảy ra, cơ thủ Đặng Thành Kiên đã đánh bại đương kim vô địch European Open David Alcaide.

james-aranas-16965601702361321285381.jpg

Ngày 5/10, Peri 9-Ball Open 2023 chính thức khai màn tại Peri Pool Arena (64 Bạch Đằng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Với tổng giải thưởng 104.000 USD do Vietcontent, Peri hợp tác với Matchroom tổ chức, Peri 9-Ball Open là một trong hai giải đấu tính điểm xếp hạng World 9-Ball Tour tại Hà Nội, cùng Hanoi Open Pool Championship diễn ra ngay sau (từ ngày 10/10 đến 15/10 tại Cung Thể thao điền kinh trong nhà Mỹ Đình) và mang tính quyết định các suất tham dự Mosconi Cup.

Trong đó, cuộc đối đầu giữa Đặng Thành Kiên và David Alcaide đem đến kết quả bất ngờ. Sau những màn rank căng thẳng, kịch tính, nhà đương kim vô địch châu Âu đã phải nhận thất bại trước Thành Kiên của Việt Nam. Ở cuộc so tài khác, nhà vô địch World Cup of Pool James Aranas giành chiến thắng thuyết phục trước Đỗ Thế Kiên.

Ngày đầu của Peri Open cũng diễn ra ngọt ngào với chàng trai trẻ 17 tuổi Lương Đình Phúc, người đã làm nhiều công việc để có đủ kinh phí và đi xe máy vượt hơn 300km từ Móng Cái - Quảng Ninh đến Hà Nội để tham dự vòng loại. Tại trận đấu cuối cùng tại vòng loại để có thể tham gia giải đấu, Phúc đã không may phải nhận thất bại 9-7 trong nước mắt. Nhằm khích lệ tài năng trẻ này, cũng như tiếp lửa đam mê cho em, Ban tổ chức Peri Open đã dành tặng cho Phúc một suất thi đấu Wildcard tại Peri Open. Ở trận phân nhánh thắng thua, Đình Phúc đã nhận thất bại trước Kyle Amoroto với tỉ số 9-4. Tại nhánh thua, cơ thủ trẻ này đã xuất sắc vượt qua Nguyễn Đức Dũng (8-6) để nuôi tiếp hi vọng vào playoff.

Ngày hôm nay 6/10, Peri 9-Ball Open tiếp tục được chờ đợi khi những ngôi sao billiard 9 bi thế giới Shane van Boening, Skyler Woodward, Max Lechner, Fedor Gorst, Anthony Raga thi đấu./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Cơ thủ Việt Nam đánh bại đương kim vô địch châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO