Với VCB-Mobile B@nking, Vietcombank mong muốn mang đến cho khách hà ng những trải nghiệm hoà n toà n mới vử giao dịch ngân hà ng ngay trên điện thoại di động.
Dịch vụ hợp thời
Cùng với sự phát triển của Internet Banking và thói quen sử dụng điện thoại di động của người dân Việt Nam, các ngân hà ng thương mại trong nước đang có xu hướng phát triển thêm kênh thanh toán qua Mobile nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch mọi lúc, mọi nơi của khách hà ng. Dự đoán vử xu hướng tăng trưởng của dịch vụ Mobile Banking, báo cáo của Berg Inside(được thực hiện và o tháng 4 năm 2010) dự báo: số lượng người sử dụng Mobile Banking trên thế giới sẽ tăng từ 55 triệu người sử dụng trong năm 2009 lên 894 triệu người sử dụng và o năm 2015. Trong đó, Châu à Thái Bình Dương được kử³ vọng sẽ chiếm hơn 50% số người sử dụng Mobile Banking trên toà n cầu. Tại Việt Nam, trong Hội thảo và Triển lãm Banking Việt Nam lần thứ 15 tại Hà Nội (tháng 5/2012), báo cáo khảo sát của Tập đoà n Dữ liệu Quốc tế (IDG)chỉ ra trong hai năm tới, dịch vụ được người tiêu dùng quan tâm nhất để kết nối với ngân hà ng là Mobile Banking và Internet Banking với 32% người dùng hướng tới dịch vụ nà y.Điửu đó hoà n toà n phù hợp với xu hướng hiện nay khi công nghệ 3G, internet, các thiết bị di động như smartphone, tablet ... tăng lên chóng mặt.
Nắm bắt được xu hướng phát triển đó, dịch vụ ngân hà ng trên điện thoại di động “ VCB-Mobile B@nking, với giải pháp công nghệ của Công ty Cổ phần Dịch vụ thẻ Smartlink, đã chính thức ra đời. VCB-Mobile B@nking được hiểu là dịch vụ ngân hà ng trên điện thoại di động, cho phép khách hà ng là chủ thuê bao điện thoại di động đã đăng ký dịch vụ VCB-SMS B@nking tại Vietcombank có thể thực hiện các giao dịch ngân hà ng ngay trên ứng dụng cà i đặt trên điện thoại mà không cần phải nhớ và gửi các cú pháp SMS để yêu cầu giao dịch.
VCB-Mobile B@nking tương thích với hầu hết các dòng điện thoại, từ các dòng điện thoại thông minh sử dụng hệ điửu hà nh iOS (iPhone), Android, BlackBerrry OS đến các dòng điện thoại phổ thông có hỗ trợ Java và có kết nối Internet thông qua GPRS, 3G, hoặc Wifi. Khách hà ng là thuê bao của tất cả các mạng di động tại Việt Nam như Mobifone,Vinaphone, Viettel... đửu có thể sử dụng dịch vụ VCB-MobileB@nking.
Một trải nghiệm mới mẻ
Đối với khách hà ng, Internet Banking đã thuận tiện nhưng Mobile Banking còn cà ng thuận tiện hơn. Khác với các giao dịch ngân hà ng qua internet thông thường, khách hà ng phải truy cập và o website của ngân hà ng và thực hiện các giao dịch trên giao diện của website đó. Hoặc khách hà ng phải đổi sang sim có kích hoạt thêm ứng dụng bankplus trên sim như với dịch vụ Mobile Bankplus dà nh cho các thuê bao của Viettel. Với VCB-Mobile B@king, khách hà ng là thuê bao của tất cả các mạng di động tại Việt Nam như Vinafone, Mobifone, Viettel,...đửu có thể sử dụng dịch vụ sau khi đăng ký sử dụng dịch vụ tại CN/PGD của Vietcombank và cà i đặt ứng dụng VCB-Mobile B@king và o máy điện thoại.
Giao diện VCB-Mobile B@king khá thân thiện, giúp cho người sử dụng thao tác một cách dễ dà ng, thêm và o đó, việc xử lý các giao dịch trên chính ứng dụng được cà i đặt trên máy điện thoại cũng có ưu điểm nhanh và ổn định hơn việc truy cập web trên điện thoại.
Một điểm cộng nữa giúp khách hà ng yên tâm khi sử dụng dịch vụ mới là VCB-Mobile B@king định danh khách hà ng dựa trên user - pass truy cập và đặc biệt là ứng dụng cà i trên điện thoại Application ID, tức là khách hà ng chỉ có thể thực hiện giao dịch trên chính chiếc điện thoại lần đầu tải ứng dụng vử. Trường hợp khách hà ng bị mất PIN, kẻ gian cũng không thể truy cập và o tà i khoản của khách hà ng trên chiếc điện thoại khác.
Hiện tại, khách hà ng sử dụng dịch vụ VCB-Mobile B@nking đã có thể thực hiện được hầu hết các giao dịch ngân hà ng như:
- Truy vấn thông tin tà i khoản để tra cứu số dư hoặc lịch sử giao dịch của (các) tà i khoản thanh toán mở tại Vietcombank ;
- Chuyển tiửn trong hệ thống Vietcombank: áp dụng với loại tiửn thanh toán là VND, hạn mức chuyển khoản cho lên tới 50.000.000 đồng/ngà y, không giới hạn số lần thanh toán;
- Thanh toán hóa đơn trả sau cho các nhà cung cấp dịch vụ; và
- Nạp tiửn điện thoại cho các thuê bao di động (Topup) của tất cả các mạng điện thoại thông dụng nhất tại Việt Nam.
Chỉ với chiếc điện thoại, khách hà ng đã có thể thực hiện các giao dịch ngân hà ng theo một cách khác “ hiện đại và mới mẻ hơn - đúng như chia sẻ của đại diện Ban Lãnh đạo Vietcombank khi nói vử dịch vụ mới. Trong tương lai, Vietcombank có kế hoạch tập trung mạnh và o nhóm khách hà ng sử dụng các dòng điện thoại thông minh để gia tăng tính năng, tiện ích trên các dòng máy nà y.
Với Vietcombank, việc ra mắt VCB-Mobile B@nking cũng còn nằm trong chiến lược đa dạng hóa các kênh giao dịch, thúc đẩy các hình thức thanh toán điện tử, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiửn mặt tại Việt Nam.