Vai trò của lãnh đạo đối với xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Minh Lý| 08/11/2018 07:18

Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và Thiết bị đô thị HAPULICO là cái tên không còn mới mẻ trong Khối Doanh nghiệp Hà Nội nói riêng và đối với người dân Thủ đô và cả nước nói chung. Công ty có nhiệm vụ: Quản lý, vận hành hệ thống chiếu sáng công cộng toàn thành phố; sản xuất các thiết bị chiếu sáng nhân tạo, đèn tín hiệu giao thông, cột thép chiếu sáng các loại, cột đèn tín hiệu giao thông, các loại cột nâng hạ và cột điện lực đơn thân, các cấu kiện thép, các thiết bị nội thất; xây dựng, lắp đặt hệ thống điện chiế

Vai trò của lãnh đạo đối với xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và Thiết bị đô thị
Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và Thiết bị đô thị được thành lập vào năm 1982. Trong suốt hơn 35 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, công ty đã đạt rất nhiều thành tích, giải thưởng và chứng nhận của Nhà nước: Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2010, Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2004, cờ thi đua Chính phủ năm 2010, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2016, Bằng khen của UBND Thành phố Hà Nội nhiều năm liền, bằng khen của Thành ủy Hà Nội năm 2016 - 2017. Để đạt được những thành quả đó, cán bộ nhân viên công ty đã nỗ lực không ngừng nghỉ để xây dựng thương hiệu HAPULICO uy tín và là sự tin tưởng của các nhà thầu trên thị trường trong nước cũng như xuất khẩu với phương châm “HAPULICO tỏa sáng khắp mọi miền”. Thương hiệu HAPULICO được bình chọn là Top 50 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam và Top 100 thương hiệu danh tiếng khu vực Đông Nam Á.

Trò chuyện và bàn về văn hóa doanh nghiệp, ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và Thiết bị đô thị cho rằng, văn hóa doanh nghiệp là nền tảng là điều cốt lõi làm nên hiệu quả và thành công của công việc. 

PV: Thưa ông, văn hóa doanh nghiệp là cụm từ không còn mới mẻ đối với doanh nghiệp. Vậy văn hóa doanh nghiệp có tầm quan trọng như thế nào đối với sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp, thưa ông?

Ông Nguyễn Anh Tuấn: Văn hóa doanh nghiệp có vị trí, vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Bất kỳ một doanh nghiệp nào nếu thiếu đi yếu tố văn hóa thì doanh nghiệp đó khó có thể đứng vững và tồn tại được. Đặc biệt trong giai đoạn hội nhập hiện nay, văn hóa doanh nghiệp không phải là những khẩu hiệu của ban lãnh đạo được treo trước cổng, trên hành lang hay trong phòng họp mà thể hiện trong hành vi của mỗi thành viên trong doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp góp phần tạo nên giá trị, thương hiệu của doanh nghiệp và tạo ra sự gắn kết của mỗi thành viên đối với doanh nghiệp.

PV: Theo ông, người lãnh đạo doanh nghiệp cần làm gì để có thể xây dựng thành công văn hóa trong doanh nghiệp? 

Ông Nguyễn Anh Tuấn: Để có thể xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh, không chỉ có lãnh đạo mà tất cả mọi người đều phải có ý thức xây dựng. Văn hóa doanh nghiệp phải hướng về con người và phải phù hợp với triết lý kinh doanh của doanh nghiệp. Chúng tôi đã xây dựng chuẩn mực giao tiếp mang phong cách HAPULICO, cụ thể hóa việc thực hiện văn hóa HAPULICO thông qua các tiêu chí đánh giá. Năm 2018, chúng tôi đã xây dựng bộ tiêu chí đánh giá năng lực, uy tín toàn diện của cán bộ với tên gọi HAPULICO Index và sẽ được triển khai áp dụng để đánh giá hàng năm; xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 nhằm đảm bảo chất lượng, tiến độ cung ứng, dịch vụ tốt nhất đến khách hàng; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao mang bản sắc HAPULICO… Tất cả các hoạt động đó nhằm mục đích tạo ra một môi trường làm việc mà ở đó các thành viên gắn kết với nhau cùng hướng tới mục tiêu xây dựng HAPULICO phát triển, trường tồn, đời sống vật chất và tinh thần của người lao động được đảm bảo. 
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Danh sách Bí thư, Chủ tịch 126 xã, phường Hà Nội
    Sáng 30/6, Hà Nội công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, phường và chỉ định nhân sự cấp ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy Ban MTTQ Việt Nam cấp xã, phường.
  • Cơ hội trải nghiệm văn hóa truyền thống tại “Ngôi nhà chung”
    Từ ngày 1 đến 31/7/2025, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) tổ chức chuỗi hoạt động với chủ đề “Về làng trải nghiệm nét văn hóa truyền thống”. Sự kiện có sự tham gia của hơn 100 đồng bào đến từ 16 dân tộc, nhằm tạo sân chơi bổ ích ngày hè cho thiếu nhi, đồng thời giới thiệu những giá trị đặc sắc trong đời sống văn hóa của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.
  • “Gặp tôi trong tương lai”: Khơi dậy ước mơ nghề nghiệp từ trang sách thiếu nhi
    Sáng 29/6/2025, tại Nhà xuất bản Kim Đồng, lễ khai mạc trưng bày “Gặp tôi trong tương lai” đã diễn ra, mở đầu cho chuỗi hoạt động tổng kết chương trình kêu gọi ý tưởng sáng tác sách thiếu nhi. Đây là một sáng kiến được khởi xướng bởi The Initiative of Children’s Book Creative Content (ICBC), phối hợp thực hiện cùng ECUE VGEM và Nhà xuất bản Kim Đồng, với sự hỗ trợ kỹ thuật và tài chính từ chương trình Investing in Women, một sáng kiến của Chính phủ Australia.
  • Khán giả Hà Nội chuẩn bị được thưởng thức kịch rối truyền thống Bunraku Nhật Bản
    Ra đời từ đầu thế kỷ 17 và phát triển rực rỡ trong thời kỳ Edo, Bunraku không chỉ là di sản văn hóa đặc sắc của Nhật Bản mà còn được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại vào năm 2003.
  • UNESCO trao Bằng công nhận Công viên địa chất toàn cầu Lạng Sơn
    Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn là minh chứng rõ nét cho nỗ lực gìn giữ và quảng bá di sản văn hóa Việt Nam cùng với các di sản văn hóa phi vật thể như tín ngưỡng thờ Mẫu, hát Then của người Tày, Nùng, Thái...
  • 9 tựa sách hay trong Tủ sách gia đình của Nhã Nam
    Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 là dịp để mỗi người lắng lại, cảm nhận rõ hơn giá trị của tình thân, của những khoảnh khắc bên nhau giản dị mà quý giá. Trong nhịp sống hiện đại, một trong những cách đẹp đẽ để giữ gìn và bồi đắp sợi dây gắn kết gia đình chính là cùng nhau đọc sách – những cuốn sách đầy yêu thương, sẻ chia và thấu cảm. Hiểu được điều đó, Nhã Nam đã kỳ công tuyển chọn và xây dựng Tủ sách Gia đình. Đây là những cuốn sách giúp nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ, lan tỏa giá trị yêu thương trong mỗi mái ấm, để mỗi em bé đều được lớn lên trong vòng tay chan chứa hạnh phúc của gia đình.
  • Phu nhân Tổng Bí thư và Tổng Giám đốc UNESCO tham dự triển lãm ảnh "Chúng tôi có thể"
    Các tác phẩm là sản phẩm tiêu biểu của dự án “Chúng tôi CÓ THỂ” – sáng kiến phối hợp giữa UNESCO và Bộ Giáo dục và Đào tạo, hướng đến mục tiêu trao quyền học tập và phát triển toàn diện cho phụ nữ và trẻ em gái dân tộc thiểu số tại các vùng khó khăn.
  • Người đẹp Phú Yên Hà Trúc Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2024
    Hà Trúc Linh - 21 tuổi, quê Phú Yên, sinh viên Đại học Tài chính Marketing TP HCM - vượt top 24 để đoạt vương miện Hoa hậu Việt Nam 2024.
  • Ra mắt sách “Phụ nữ bàn về vấn đề phụ nữ trên Phụ nữ tân văn"
    Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam vừa ra mắt cuốn sách "Phụ nữ bàn về vấn đề phụ nữ trên Phụ nữ tân văn", tuyển chọn các bài viết tiêu biểu của nữ trí thức trên tuần báo Phụ nữ tân văn – một diễn đàn quan trọng trong phong trào nữ quyền Việt Nam đầu thế kỷ XX. Ấn phẩm dày 600 trang, do Đoàn Ánh Dương biên soạn và giới thiệu, được phát hành trên toàn quốc từ tháng 6/2025.
  • Hà Nội nêu cao tinh thần “địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm”
    Tại kỳ họp thứ 24 (kỳ họp chuyên đề) diễn ra sáng 27/6, HĐND Thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thông qua Nghị quyết về phân cấp quản lý nhà nước một số lĩnh vực kinh tế - xã hội trên địa bàn Thành phố, bảo đảm thực hiện đúng phương châm “địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm”.
Vai trò của lãnh đạo đối với xây dựng văn hóa doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO