Vai trò của lãnh đạo đối với xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Minh Lý| 08/11/2018 07:18

Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và Thiết bị đô thị HAPULICO là cái tên không còn mới mẻ trong Khối Doanh nghiệp Hà Nội nói riêng và đối với người dân Thủ đô và cả nước nói chung. Công ty có nhiệm vụ: Quản lý, vận hành hệ thống chiếu sáng công cộng toàn thành phố; sản xuất các thiết bị chiếu sáng nhân tạo, đèn tín hiệu giao thông, cột thép chiếu sáng các loại, cột đèn tín hiệu giao thông, các loại cột nâng hạ và cột điện lực đơn thân, các cấu kiện thép, các thiết bị nội thất; xây dựng, lắp đặt hệ thống điện chiế

Vai trò của lãnh đạo đối với xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và Thiết bị đô thị
Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và Thiết bị đô thị được thành lập vào năm 1982. Trong suốt hơn 35 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, công ty đã đạt rất nhiều thành tích, giải thưởng và chứng nhận của Nhà nước: Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2010, Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2004, cờ thi đua Chính phủ năm 2010, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2016, Bằng khen của UBND Thành phố Hà Nội nhiều năm liền, bằng khen của Thành ủy Hà Nội năm 2016 - 2017. Để đạt được những thành quả đó, cán bộ nhân viên công ty đã nỗ lực không ngừng nghỉ để xây dựng thương hiệu HAPULICO uy tín và là sự tin tưởng của các nhà thầu trên thị trường trong nước cũng như xuất khẩu với phương châm “HAPULICO tỏa sáng khắp mọi miền”. Thương hiệu HAPULICO được bình chọn là Top 50 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam và Top 100 thương hiệu danh tiếng khu vực Đông Nam Á.

Trò chuyện và bàn về văn hóa doanh nghiệp, ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và Thiết bị đô thị cho rằng, văn hóa doanh nghiệp là nền tảng là điều cốt lõi làm nên hiệu quả và thành công của công việc. 

PV: Thưa ông, văn hóa doanh nghiệp là cụm từ không còn mới mẻ đối với doanh nghiệp. Vậy văn hóa doanh nghiệp có tầm quan trọng như thế nào đối với sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp, thưa ông?

Ông Nguyễn Anh Tuấn: Văn hóa doanh nghiệp có vị trí, vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Bất kỳ một doanh nghiệp nào nếu thiếu đi yếu tố văn hóa thì doanh nghiệp đó khó có thể đứng vững và tồn tại được. Đặc biệt trong giai đoạn hội nhập hiện nay, văn hóa doanh nghiệp không phải là những khẩu hiệu của ban lãnh đạo được treo trước cổng, trên hành lang hay trong phòng họp mà thể hiện trong hành vi của mỗi thành viên trong doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp góp phần tạo nên giá trị, thương hiệu của doanh nghiệp và tạo ra sự gắn kết của mỗi thành viên đối với doanh nghiệp.

PV: Theo ông, người lãnh đạo doanh nghiệp cần làm gì để có thể xây dựng thành công văn hóa trong doanh nghiệp? 

Ông Nguyễn Anh Tuấn: Để có thể xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh, không chỉ có lãnh đạo mà tất cả mọi người đều phải có ý thức xây dựng. Văn hóa doanh nghiệp phải hướng về con người và phải phù hợp với triết lý kinh doanh của doanh nghiệp. Chúng tôi đã xây dựng chuẩn mực giao tiếp mang phong cách HAPULICO, cụ thể hóa việc thực hiện văn hóa HAPULICO thông qua các tiêu chí đánh giá. Năm 2018, chúng tôi đã xây dựng bộ tiêu chí đánh giá năng lực, uy tín toàn diện của cán bộ với tên gọi HAPULICO Index và sẽ được triển khai áp dụng để đánh giá hàng năm; xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 nhằm đảm bảo chất lượng, tiến độ cung ứng, dịch vụ tốt nhất đến khách hàng; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao mang bản sắc HAPULICO… Tất cả các hoạt động đó nhằm mục đích tạo ra một môi trường làm việc mà ở đó các thành viên gắn kết với nhau cùng hướng tới mục tiêu xây dựng HAPULICO phát triển, trường tồn, đời sống vật chất và tinh thần của người lao động được đảm bảo. 
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hội Điện ảnh Hà Nội: 3 thập kỷ sáng tạo và cống hiến
    Sáng 12/11, tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (465 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội), Hội Điện ảnh Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (12/11/1995 – 12/11/2025). Lễ kỷ niệm là dịp để Hội Điện ảnh Hà Nội cùng nhau nhìn lại hành trình đã qua, để tri ân những người đi trước và để thắp lên ngọn lửa cho sự tiếp nối mạnh mẽ hơn.
  • Ra mắt sách của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về xây dựng lực lượng Công an nhân dân
    Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa ra mắt bạn đọc cuốn sách “Xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Phát huy vai trò của văn nghệ sĩ Thủ đô trong phát triển công nghiệp văn hóa
    Hà Nội - Thủ đô tự nhiên của lưu vực sông Hồng, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước từ ngàn xưa đã là nơi hội tụ và đào luyện nhân tài. Phần lớn danh nhân Việt Nam từng sống, làm việc, sáng tạo ở Thăng Long - Hà Nội, để lại dấu ấn sâu đậm trong lịch sử dân tộc. Ở mảnh đất hội tụ tinh hoa văn hóa bốn phương ấy, con người Thăng Long mang trong mình nét tài hoa, đa tài, đa nghệ, thấm đẫm bản sắc trí tuệ và tinh thần sáng tạo. Trong đó, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ - những người sinh ra, lớn lên hoặc gắn bó với Hà Nội đã góp phần tạo nên diện mạo văn hóa, nghệ thuật Thủ đô bằng nhiều tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao, khẳng định sức sống trường tồn của văn hóa nghìn năm. Họ chính là nguồn lực đặc biệt không thể thiếu trong hành trình phát triển công nghiệp văn hóa của Hà Nội hôm nay.
  • Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025 với sự tham dự của 50 quốc gia
    Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025 sẽ diễn ra trong 2 ngày 22 và 23/11 tại Khu Ngoại giao Đoàn (298 Kim Mã, Hà Nội). Liên hoan là sự kiện thường niên nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa và ẩm thực giữa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
  • Concert của siêu sao G-DRAGON thăng hoa giữa đại dương ánh sáng Ocean City
    Tối 8 và 9/11, Ocean City gần như “nổ tung” với concert G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank; sự kiện do 8Wonder tổ chức đã đón gần 100.000 khán giả trong nước và quốc tế. Từ những bản hit huyền thoại cho đến những chia sẻ đầy xúc động, “ông hoàng Kpop” đã mang đến những màn trình diễn mãn nhãn, thăng hoa và tràn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Vai trò của lãnh đạo đối với xây dựng văn hóa doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO