Sự kiện & Bình luận

Unilever trồng gần 700.000 cây xanh lan tỏa ý thức trách nhiệm của cộng đồng - vì một tương lai xanh

PV 07:25 22/09/2023

Việt Nam là một quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ các hiện tượng thiên tai như lũ lụt, sạt lở đất, hạn hán, ngập mặn,... Đặc biệt, khi các khoảng rừng mất đi màu xanh, thì tình trạng biến đổi khí hậu, hiệu ứng nhà kính, nước biển dâng cao, lũ quét, sạt lở… diễn ra ngày càng thường xuyên và nặng nề hơn.

Vì triệu cây xanh cho rừng phòng hộ

a12.jpg
Unilever Việt Nam phối hợp với Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường trao tặng 250.000 cây xanh cho xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái.

Công ty Unilever Việt Nam, nhãn hàng OMO phối hợp với Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN&MT) trao tặng 250.000 cây xanh cho xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái và tỉnh Lào Cai. Hoạt động này đánh dấu nỗ lực không ngừng của Unilever trong việc hướng tới cam kết hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây “Vì một Việt Nam Xanh” đến năm 2025.

Thúc đẩy các hoạt động bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu trên toàn cầu là một trong những ưu tiên của Unilever trong quá trình vận hành doanh nghiệp. Tại Việt Nam, Unilever là doanh nghiệp tiên phong trong việc triển khai các hợp tác và sáng kiến bảo vệ môi trường, hướng tới sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và toàn xã hội.

Được phát động vào năm 2021, chương trình trồng cây “Hành động vì một Việt Nam Xanh” được khởi xướng bởi Unilever Việt Nam - nhãn hàng OMO thông qua sự hợp tác với TTTN&MT, Bộ TN&MT, cam kết hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây trong giai đoạn 2021-2025 tập trung tại rừng phòng hộ, rừng quốc gia, trường học, đô thị.

Phát biểu tại buổi lễ trồng cây, Vũ Đức Trung - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Thị xã, Phó chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái cho biết:“Thị xã Nghĩa Lộ được Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Công ty TNHH Unilever Việt Nam và Nhãn hàng Omo trao tặng gần 200.000 cây giống để trồng rừng tại 5 đơn vị xã có diện tích rừng lớn nhất của thị xã. Tôi tin tưởng rằng cán bộ, người dân các xã được trao tặng cây sẽ tích cực trồng, chăm sóc, bảo vệ cây giống nhận được từ Chương trình này để góp phần cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi người dân chúng ta.”

Ông Vũ Minh Lý – Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ TN&MT khẳng định: Hàng năm chúng ta đang phải chứng kiến những tác động nghiêm trọng do thiên tai và các hiện tượng thời tiết cực đoan kèm theo những hậu quả hết sức nặng nề, hơn ai hết chúng ta càng thấm nhuần ý nghĩa của việc trồng cây, phủ xanh đất trống đồi núi trọc, phục hồi hệ sinh thái trên mọi miền Tổ quốc.

Trồng cây “Vì một Việt Nam xanh” cho các thế hệ hôm nay và mai sau cũng chính là sửa chữa, khắc phục những sai lầm trong ứng xử với tự nhiên trong suốt thời gian qua, đưa Việt Nam trở thành một tấm gương mẫu mực, một điểm đến hấp dẫn về cuộc sống hài hòa với thiên nhiên trên bản đồ thế giới.

Ông Shawn Tan, Giám đốc Ngành hàng Giặt giũ, đại diện nhãn hàng OMO chia sẻ: Trong bối cảnh các thảm họa môi trường ngày càng diễn ra khắc nghiệt hơn, nhãn hàng OMO mong muốn được đóng góp và khuyến khích người tiêu dùng tham gia trồng cây xanh để bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sống, và hướng đến sự phát triển bền vững cho tương lai.

Lan tỏa ý thức trách nhiệm của cộng đồng, vì một tương lai xanh

a13.jpg
Unilever hướng tới cam kết hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây “Vì một Việt Nam Xanh” đến năm 2025.

Unilever luôn đặt mục tiêu giúp cuộc sống của người tiêu dùng thêm khỏe mạnh và thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, Unilever cũng luôn nỗ lực cải tiến sản phẩm để giảm tác động đến môi trường bằng những giải pháp đột phá, đặc biệt trong bối cảnh ô nhiễm đáng báo động như hiện nay.

Tương lai xanh còn được Unilever triển khai mạnh mẽ thông qua các hoạt động trồng rừng, truyền thông giáo dục, tổ chức các sự kiện liên quan đến bảo vệ môi trường, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

Chương trình trao tặng cây tại tỉnh Yên Bái là hoạt động trong năm 2023 trên chặng đường hợp tác giữa Unilever Việt Nam và Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ TN&MT trong nhiều năm qua. Tại chương trình, Unilever Việt Nam đã tiến hành trao tặng 250.000 cây xanh cho đại diện thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái và tỉnh Lào Cai, gửi gắm mong muốn phát triển kinh tế - xã hội cho người dân nơi đây, hướng tới bảo vệ môi trường và phát triển bền vững./.

Bài liên quan
  • Unilever Việt Nam được vinh danh tại hai giải thưởng về phát triển bền vững
    Unilever được ghi nhận tại The Great Awards của Britcham với những đóng góp cho môi trường kinh doanh của đất nước và các cam kết dài hạn về phát triển bền vững trong hành trình 28 năm vận hành tại Việt Nam. Mới đây, doanh nghiệp cũng vừa được vinh danh tại “Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Tiêu biểu” (Corporate Sustainability Awards – CSA) cho hạng mục “Tiên phong trong Kinh tế Tuần hoàn” do Nhịp Cầu Đầu Tư thực hiện nhờ vào những nỗ lực thúc đẩy vòng tuần hoàn của nhựa trong sản xuất và đới sống
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tổng Bí thư Tô Lâm: Hà Nội phải được kiến tạo như một “Thành phố văn hiến - bản sắc - sáng tạo”
    Tại phiên khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030, diễn ra sáng 16/10, Tổng Bí thư Tô Lâm đã phát biểu chỉ đạo, đánh giá về việc thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2020 - 2025 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2025 - 2030 của Đảng bộ TP Hà Nội. Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm.
  • Tổng Bí thư Tô Lâm và Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự phiên khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVIII
    Sáng 16/10, đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành Trung ương đã tới dự phiên khai mạc chính thức Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025-2030 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
  • Tiên phong, đột phá trong kỷ nguyên mới phát triển Thủ đô Hà Nội văn minh, hiện đại, hạnh phúc
    Hà Nội không chỉ là trung tâm của cả nước, mà còn là ngọn cờ tiên phong mở đường cho đổi mới, nơi khởi phát khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng và hạnh phúc. Trong ý nghĩa đặc biệt đó, Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, diễn ra từ ngày 15 đến 17-10-2025, là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân Thủ đô. Với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đột phá - Phát triển”, Đại hội quyết tâm phát huy truyền thống ngàn năm văn hiến và anh hùng; đoàn kết xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; tiên phong đột phá trong kỷ nguyên mới; xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại, hạnh phúc; góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi hai mục tiêu 100 năm của đất nước.
  • Kỳ 8: Mở rộng quan hệ đối ngoại, hội nhập, hợp tác phát triển, nâng tầm vị thế Thủ đô trong khu vực và trên thế giới
    Trong tiến trình phát triển của Thủ đô Hà Nội, công tác đối ngoại, hội nhập, hợp tác phát triển của Thành phố luôn được quan tâm. Từ đó, Thành phố Hà Nội vạch rõ những mục tiêu trong mở rộng quan hệ hợp tác, tích cực hội nhập quốc tế, thu hút đầu tư nước ngoài, quyết tâm đóng góp tích cực vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Trong chương trình hôm nay, xin mời quý vị và các bạn đến với nội dung Hà Nội mở rộng quan hệ đối ngoại, hội nhập, hợp tác phát triển, nâng tầm vị thế Thủ đô trong khu vực và trên thế giới.
  • [Infographic] Chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2025 - 2030
    Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã đề ra 5 chỉ tiêu kinh tế, 6 chỉ tiêu xã hội, 7 chỉ tiêu đô thị - môi trường 7 và 3 chỉ tiêu xây dựng Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Unilever trồng gần 700.000 cây xanh lan tỏa ý thức trách nhiệm của cộng đồng - vì một tương lai xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO