Sự kiện & Bình luận

Unilever Việt Nam được vinh danh tại hai giải thưởng về phát triển bền vững

Huy Hoàng 17:51 30/06/2023

Unilever được ghi nhận tại The Great Awards của Britcham với những đóng góp cho môi trường kinh doanh của đất nước và các cam kết dài hạn về phát triển bền vững trong hành trình 28 năm vận hành tại Việt Nam. Mới đây, doanh nghiệp cũng vừa được vinh danh tại “Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Tiêu biểu” (Corporate Sustainability Awards – CSA) cho hạng mục “Tiên phong trong Kinh tế Tuần hoàn” do Nhịp Cầu Đầu Tư thực hiện nhờ vào những nỗ lực thúc đẩy vòng tuần hoàn của nhựa trong sản xuất và đới sống

Cam kết dài hạn vì sự phát triển bền vững của Việt Nam

Unilever Việt Nam cũng đã nhận giải thưởng danh dự “50th Anniversary Recognition Award” trong chương trình “The Great Awards” do Hiệp Hội Doanh Nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam (BritCham) trao tặng nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.

image.png
Unilever nhận giải thưởng cao quý The Great Awards từ Britcham về cam kết và thành tựu phát triển bền vững dài hạn tại Việt Nam

Giải thưởng này ghi nhận những đóng góp đáng kể cho môi trường kinh doanh ở Việt Nam và cam kết lâu dài của Unilever cùng các nhãn hàng đối với sự phát triển bền vững của đất nước, sự nhất quán trong các chiến lược, hành động và giá trị thực tiễn mà doanh nghiệp FDI từ Anh Quốc luôn theo đuổi và thực hiện trong suốt 28 năm có mặt tại Việt Nam.

Giải thưởng này đã một lần nữa khẳng định cho vai trò tiên phong của Unilever trong việc cải thiện sức khỏe của hành tinh, nâng cao điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho người dân, đồng thời đóng góp vào việc xây dựng một thế giới công bằng và hòa nhập xã hội hơn.

Trong gần ba thập kỷ có mặt tại Việt Nam, Unilever đã đề ra và thực hiện một loạt các cam kết và hành động thông qua hợp tác cùng Bộ Tài nguyên & Môi trường nhằm chống biến đổi khí hậu với chương trình cắt giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ và tái tạo thiên nhiên thông qua cam kết trồng 1 triệu cây xanh đến năm 2025, cũng như gìn giữ tài nguyên và giải quyết ô nhiễm rác thải nhựa cho các thế hệ tương lai bằng các mục tiêu, hành động về phát triển bao bì bền vững và thu gom, tái chế rác thải nhựa.

Có thể thấy, những nỗ lực bảo vệ môi trường của Unilever tại Việt Nam đã góp phần thúc đẩy hơn nữa hợp tác chặt chẽ giữa hai quốc gia Việt Nam – Anh Quốc trong các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu – điển hình là cột mốc chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại COP26 tại Glasgow vào năm ngoái với cam kết Việt Nam đạt mức phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050.

image(1).png
Xây dựng thói quen vệ sinh cá nhân cho trẻ em

Các nhãn hàng của Unilever – điển hình như Lifebuoy, P/S, Vim, OMO, Knorr, Pureit... – cũng đã giúp cải thiện sức khỏe cho hàng triệu người dân Việt Nam với các chương trình hợp tác với Bộ Y tế và Bộ Giáo dục & Đào tạo để truyền thông và giáo dục về vệ sinh thân thể và chăm sóc răng miệng, xây dựng thói quen xanh-sạch-khỏe cho trẻ em trên cả nước thông qua việc nâng cấp trang thiết bị vệ sinh trường học và giáo án điện tử nhằm giáo dục trẻ về các thói quen vệ sinh cá nhân đúng cách.

Bên cạnh cung cấp kiến thức và các sản phẩm chăm sóc cá nhân, nhà cửa và dinh dưỡng, các nhãn hàng từ Unilever cũng đang chung tay xây dựng một xã hội hòa nhập hơn tại Việt Nam bằng cách hỗ trợ phụ nữ cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho bản thân và gia đình, cung cấp kiến thức kinh doanh và hỗ trợ tài chính cho các dự án khởi nghiệp của phụ nữ thông qua hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” của nhãn hàng Sunlight.

Tiên phong trong Kinh tế Tuần hoàn

Unilever Việt Nam là doanh nghiệp FDI được vinh danh tại hạng mục “Tiên phong trong Kinh tế Tuần hoàn” của chương trình bình chọn “Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Tiêu biểu 2023” do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư thực hiện.

image(2).png
Đại diện Unilever nhận giải thưởng Tiên phong về Kinh tế Tuần hoàn tại CSA

Trải qua các vòng đánh giá chuyên sâu từ hội đồng giám khảo uy tín, doanh nghiệp hàng tiêu dùng đã dành được danh hiệu này nhờ vào những nỗ lực và vai trò tiên phong trong việc khởi xướng và thúc đẩy mô hình Kinh tế Tuần hoàn trong Quản lý Rác thải Nhựa.

Cụ thể, từ năm 2020, Unilever Việt Nam đã hợp tác cùng Bộ Tài nguyên & Môi trường cùng hai đối tác Dow và SCGC để khởi động Hợp tác Công – Tư (gọi tắt là PPC), đánh dấu lần đầu tiên, một thoả thuận hợp tác xây dựng Kinh tế Tuần hoàn trong Quản lý Rác thải Nhựa được ký kết giữa khối Công và khối Tư, tập trung vào phân loại, thu gom rác và tái chế rác thải nhựa.

Mục đích của Hợp tác hướng đến tạo ra sức mạnh tổng hòa thông qua những đường lối, chính sách, hướng dẫn của Bộ Tài nguyên & Môi trường, kết hợp cùng vai trò đồng hành của các doanh nghiệp để giải quyết vấn đề rác thải nhựa.

Sau gần 3 năm kể từ ngày thành lập PPC, khối Tư nhân đã có cơ hội cọ xát để nắm bắt tình hình rác thải nhựa tại Việt Nam, hợp tác cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Hội Phụ nữ, các NGO, doanh nghiệp... triển khai nhiều chương trình hành động cụ thể và chào đón thêm nhiều thành viên tham gia PPC – với tổng số lượng hiện nay là 30 thành viên – để chung tay thúc đẩy vòng tuần hoàn của nhựa tốt hơn.

image(3).png
Ký kết với Tái Chế Duy Tân

Đầu năm nay, hợp tác với Tái Chế Duy Tân hướng đến mục tiêu thu gom và tái chế 30.000 tấn rác thải nhựa đến năm 2027 một lần nữa khẳng định cam kết dài hạn của Unilever trong việc thúc đẩy mô hình Kinh tế Tuần hoàn về Nhựa tại Việt Nam.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Cuộc sống mới của chàng sinh viên tí hon từng bị nhầm là trẻ tiểu học
    19 tuổi, Nguyễn Công Bách chỉ cao 1m34, tương đương bé trai 9 tuổi, vì mắc căn bệnh lùn tuyến yên. Cánh cửa thay đổi cuộc đời vừa được mở ra với chàng sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhờ sự hỗ trợ của Quỹ Thiện Tâm và các bác sĩ Vinmec.
  • Hướng tới Đại hội XIV của Đảng: Đổi mới tầm nhìn chiến lược của Đảng về ngoại giao, hội nhập quốc tế
    Các Dự thảo văn kiện Đại hội XIV đang được Trung ương Đảng khóa XIII lấy ý kiến cán bộ, đảng viên, nhân dân. Đặc biệt, Dự thảo Báo cáo chính trị tại Đại hội XIV của Đảng đã chỉ rõ chủ trương, đường lối đối ngoại của dân tộc Việt Nam, thể hiện và khẳng định sự đổi mới tầm nhìn chiến lược của Đảng về ngoại giao, hội nhập quốc tế trong kỷ nguyên mới.
  • Phát huy trí tuệ người cao tuổi trong góp ý Văn kiện Đại hội XIV của Đảng
    Tại Hà Nội, Hội nghị góp ý Dự thảo các Văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng do Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức đã ghi nhận nhiều ý kiến, đề xuất phát huy vai trò người cao tuổi trong phát triển bền vững đất nước.
  • Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là động lực cho phát triển nhanh, bền vững
    Dự thảo Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII tại Đại hội XIV của Đảng, đã thể hiện tầm nhìn chiến lược, tư duy đổi mới và khát vọng phát triển mạnh mẽ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong giai đoạn mới.
  • Khởi động đề án chuyển đổi số và phát triển kinh tế sáng tạo bền vững
    Mới đây, tại trụ sở số 132 Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Hiệp hội Thông tin Tư vấn Kinh tế Thương mại Việt Nam chính thức công bố triển khai Đề án “Chuyển đổi số và phát triển kinh tế sáng tạo bền vững qua đào tạo livestream và bán hàng thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ, nông dân, hợp tác xã, thanh niên, phụ nữ nông thôn và các nhóm cộng đồng ưu tiên”.
  • Hội nghị Trung ương 14 thành công tốt đẹp, quyết định nhiều nội dung quan trọng
    Sau hai ngày làm việc tại Thủ đô Hà Nội, Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã bế mạc sáng 6/11. Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định nhiều nội dung quan trọng, trong đó: thống nhất số lượng nhân sự Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIV; thống nhất nhân sự giới thiệu tham gia Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIV, một số nội dung liên quan đến nhân sự cấp cao của Đảng, Nhà nước; thống nhất nội dung các vấn đề chuẩn bị tổ chức Đại hội lần thứ XIV của Đảng.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Cơ hội khám phá “Những phát hiện khảo cổ từ Vườn Chuối” tại Bảo tàng Hà Nội
    Ngày 9/11/2025, tại Bảo tàng Hà Nội (đường Phạm Hùng, phường Từ Liêm), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Những khám phá khảo cổ từ Vườn Chuối” và công bố kết quả nghiên cứu khoa học di tích khảo cổ học Vườn Chuối năm 2025.
  • "Mỗi người dân Hà Nội là một kênh gìn giữ - kết nối di sản"
    Với Festival Thăng Long - Hà Nội lần đầu tiên tổ chức, Ban tổ chức mong muốn: Mỗi người dân sẽ tự mang trong mình hồn cốt của lịch sử, văn hóa Thủ đô ngàn năm văn hiến, mỗi người dân là một “di sản” hiện hữu trong cuộc sống hằng ngày, vừa là quá khứ, vừa là hiện tại và vừa kết nối tương lai. Phóng viên đã cuộc trò chuyện với bà Bạch Liên Hương, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội xung quanh Festival Thăng Long - Hà Nội năm 2025.
  • Phát động cuộc thi “Kính Vạn Hoa mở ra thế giới…”
    Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện “Kính Vạn Hoa” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh - một trong những tác phẩm kinh điển của văn học thiếu nhi Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng vừa phát động cuộc thi Viết & Vlog “Kính Vạn Hoa mở ra thế giới…”.
  • "Sông Hồng gọi, đại ngàn reo" – Âm vang cồng chiêng giữa lòng Thăng Long - Hà Nội
    Tối 6/11, đêm nhạc “Sông Hồng gọi, đại ngàn reo” nằm trong khuôn khổ Festival Thăng Long - Hà Nội 2025, đã diễn ra tại hồ Văn (Văn Miếu - Quốc Tử Giám).
  • Câu lạc bộ Life's So Drama: Nơi đam mê kịch nghệ được chắp cánh
    Life’s So Drama là Câu lạc bộ (CLB) Kịch nghệ đầu tiên và duy nhất được thành lập và duy trì bởi các học sinh và cựu học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam (Hà Nội). Tiền thân, CLB được thành lập và duy trì bởi các học sinh và cựu học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, nhưng vài năm trở lại đây, CLB đã mở rộng phạm vi hoạt động ra các trường THPT trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội.
  • Nhà hát Kịch Việt Nam giới thiệu chuỗi chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên "Âm vang người lính"
    Nhà hát Kịch Việt Nam giới thiệu chuỗi chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên "Âm vang người lính" với sự trở lại của ba vở kịch từng “gây sốt” trên sân khấu: Đêm trắng, Biệt đội Báo Đen và Bão tố Trường Sơn. Các vở diễn sẽ được tổ chức tại Nhà hát Kịch Việt Nam (số 1 Tràng Tiền, phường Cửa Nam, Hà Nội).
  • Nhà hát Lớn Hà Nội kể chuyện di sản 115 năm bằng ánh sáng và công nghệ
    Lần đầu tiên trong lịch sử, Nhà hát Lớn Hà Nội tạm khép lại cánh cửa biểu diễn thường nhật để trở thành chính "sân khấu của mình". Toàn bộ không gian như từ sảnh đón, cầu thang, khán phòng đến mái vòm được "đánh thức" bằng ánh sáng, hình ảnh và âm thanh, tái hiện ký ức hơn một thế kỷ của di sản kiến trúc. Dự án "115 năm Nhà hát kể chuyện – Di sản cất lời bằng ánh sáng và công nghệ" là dự án nghệ thuật đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 115 năm ngày khánh thành Nhà hát Lớn Hà Nội, công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử và là biểu tượng văn hóa của Thủ đô.
  • Hà Nội lan tỏa phong trào thôn, tổ dân phố văn hóa tiêu biểu
    Phát biểu khai mạc Sơ khảo Liên hoan Thôn, Tổ dân phố văn hóa tiêu biểu Thành phố Hà Nội năm 2025, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài, nhấn mạnh: “Liên hoan không chỉ là dịp để biểu dương, tôn vinh những tập thể tiêu biểu trong phong trào, mà còn là một nhịp cầu nối để phong trào tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ và bền vững trong bối cảnh thực hiện mô hình chính quyền đô thị hai cấp”.
  • Hoàn thiện thể chế để công nghiệp văn hóa trở thành động lực phát triển bền vững
    Ngày 4/11, Viện Văn hóa, Nghệ thuật, Thể thao và Du lịch Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng UBND phường Cửa Nam (TP Hà Nội) tổ chức hội thảo khoa học "Cơ sở lý luận và kinh nghiệm quốc tế về hoàn thiện thể chế phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, nhằm góp phần tạo động lực phát triển nhanh và bền vững đất nước trong điều kiện mới".
  • Thành lập Hội đồng cấp thành phố xét tặng danh hiệu "Nghệ nhân Nhân dân", "Nghệ nhân Ưu tú" nghề thủ công mỹ nghệ năm 2025
    Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Quyết định số 5425/QĐ-UBND ngày 03/11/2025 về việc thành lập Hội đồng cấp thành phố xét tặng danh hiệu "Nghệ nhân Nhân dân", "Nghệ nhân Ưu tú" nghề thủ công mỹ nghệ năm 2025 và Tổ thư ký giúp việc Hội đồng.
Unilever Việt Nam được vinh danh tại hai giải thưởng về phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO