UBND huyện Ia Pa: Аình chỉ công trình doanh nghiệp tự nguyện đóng góp vì... lợi ích của doanh nghiệp khác?

16/11/2016 15:37

NHN Online - Như báo Người Hà  Nội đã đưa tin qua số báo ngà y 26/9/2016 Gia Lai: Cán bộ quan liêu “ doanh nghiệp đà nh phó mặc số phận? thể hiện mặc dù không hử vi phạm và  đang trong giai đoạn đẩy nhanh tiến độ thi công công trình đường Hoa Sen, xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa nhưng công việc của Công ty TNHH xây dựng Xuân Hương bị đình lại khi ông Nguyễn Thế Hùng, Chủ tịch UBND huyện Ia Pa ngang nhiên ra văn bản số 383/UBND-VP yêu cầu dừng hoạt động xây dựng công trình từ tỉnh lộ 662 dọc theo kênh mương trạm

Theo điửu tra của nhóm PV báo Người Hà  Nội, đầu năm 2016, Giám đốc Công ty TNHH xây dựng Xuân Hương gử­i tử trình xin chủ trường là m đường nội đồng từ tỉnh lộ 662 dọc theo kênh mương trạm bơm cũ (đường nội đồng thôn Ama Hlil 1) với chiửu dà i 560m, chiửu rộng 5m bằng đất cấp phối chọn lọc và  hệ thống kênh tưới, tiêu dà i 250m, rộng 1m.

Tuyến đường nội đồng do doanh nghiệp Xuân Hương tự nguyện xây dựng bị Chủ tịch UBND huyện Ia Pa đình lại chỉ vì ý kiến của doanh nghiệp Thảo Minh.

Trao đổi với PV báo Người Hà  Nội, ông Trương Hoà i Hương - Giám đốc Công ty TNHH Xuân Hương cho biết: Trong suốt thời gian từ lúc nhập hộ khẩu tại thôn Ama Hlil 2, xã la Mrơn, huyện Ia Pa năm 2011 đến nay, doanh nghiệp chúng tôi đầu tư nhiửu công trình trên địa bà n. Vì vậy, để đóng góp cho địa phương và  tạo điửu kiện thuận lợi cho nông dân trong xã, Công ty chúng tôi tự nguyện đóng góp vốn, không đòi hửi quyửn lợi đầu tư là m đường nội đồng thôn Ama Hlil 1 dọc theo tuyến kênh đã bử hoang suốt nhiửu năm.

Chúng tôi đầu tư 100% vốn để khai thác và  sử­ dụng bảo dườ¡ng, vận hà nh cùng với người dân trong xã. Sau khi thi công xong, doanh nghiệp bà n giao cho chính quyửn địa phương cùng quản lý, khai thác, sử­ dụng và  duy tu bảo dườ¡ng trong suổt thời gian sử­ dụng..

Bên cạnh đó trong quá trình thi công Công ty TNHH xây dựng Xuân Hương đang triển khai nửn đường cấp phối, Huyện Ia Pa có nhận được đơn kiến nghị của Công ty TNHH MTV Thảo Minh Ayunpa cũng xin đầu tư mở con đường mà  Công ty Xuân Hương đang tự nguyện xây dựng cho nhân dân và  được UBND xã Ia Mrơn đồng ý với lý do: Công ty Thảo Minh đấu giá trúng quyửn khai thác mử cát tại thôn Ma Lin 1 mà  Công ty Xuân Hương đang là m xuống mử cát. Аược biết tình hình cạnh tranh không là nh mạnh giữa hai Công ty là  do: Công ty Xuân Hương có tham gia đấu giá quyửn khai thác mử cát nói trên nhưng không trúng, chính vì lý do trên nên Công ty Xuân Hương mới xin tự nguyện đầu tư tuyến đường nói trên mà  không xin đầu tư các công trình khác. Аồng thời ngà y 28/4/2016 Công ty Xuân Hương có văn bản số 17/2016/TTr- Cty vử việc tự nguyện là m đường nội đồng  từ tỉnh lộ 662 dọc theo kênh mương  trạm bơm cũ với thiết kế. Chiửu dà i 387m, chiửu rộng 3m, bê tông xi măng mác 250, đá 2x4, dà y 16 phân!?

Công văn 231/BC-UBND do ông Nguyễn Thế Hùng, Chủ tịch UBND huyện Ia Pa ký khẳng định đình chỉ do lo ngại tuyến đường trên sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp Thảo Minh khai thác khoáng sản.

Ngoà i ra công ty TNHH MTV Thảo Minh chưa có văn vản chính thức trong việc vận chuyển cát chỉ khi được cho phép khai thác sau nà y..

Quá bức xúc trước cách hà nh xử­ của Chủ tịch UBND huyện Ia Pa, ông Trương Hoà i Hương, Giám đốc Công ty TNHH Xuân Hương phà n nà n: Doanh nghiệp chúng tôi bử tiửn, bử công ra xây dựng tuyến đường nội đồng giúp cho người dân thuận tiện giao thông, không hử ảnh hưởng đến ai nhưng Chủ tịch UBND huyện Ia Pa lại dựa và o nghi vấn: là m đường tự nguyện hay vì mục đích khác, có cam kết sử­ dụng chung và  không khiếu nại vử sau.... khiến doanh nghiệp chúng tôi không biết xử­ xự như thế nà o cho đúng khi đã hứa với dân, hứa với lãnh đạo thôn Ama Hlil.

Thế mà  giử UBND huyện lại cho doanh nghiệp khác là m còn doanh nghiệp chúng tôi thì đình chỉ thi công công trình trong khi đó doanh nghiệp chúng tôi đã bử công xây dựng tuyến đường nội đồng giúp cho dân thuận tiện đi lại..

Cũng theo ông Trương Hoà i Hương, Giám đốc Công ty TNHH xây dựng Xuân Hương: Sắp đến doanh nghiệp được mời hỗ trợ cho học sinh đồng bà o DTTS tại địa phương, tôi sẽ đi dự và  cũng sẽ đặt câu hửi với các vị lãnh đạo UBND huyện Ia Pa: Doanh nghiệp chúng tôi tự nguyện hỗ trợ nhưng có cần phải báo cáo, là m rõ hỗ trợ cho học sinh đồng bà o DTT tại địa phương phải có mục đích gì như tự nguyện là m đường giao thông như yêu cầu của UBND huyện Ia Pa hay không?

Nguyễn Thảo “ Mộng Thường “ Văn Long

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
UBND huyện Ia Pa: Аình chỉ công trình doanh nghiệp tự nguyện đóng góp vì... lợi ích của doanh nghiệp khác?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO