Tuyển thủ quốc gia và  bước ngoặt cuộc đời khi trượt đại học

TPO| 18/01/2013 15:10

(NHN) Nếu ngà y đó không thi trượt và o trường АH Bách khoa TP.HCM, tôi đã ch?ng theo đuổi bóng đá, để rồi giử được gọi và o АT Việt Nam, tiửn đạo Nguyễn Hải Anh chia sẻ.

<=""><="">

Hải Anh là  niửm hy vọng mới trên hà ng công АT Việt Nam

Hải Anh là  niửm hy vọng mới trên hà ng công АT Việt Nam.

Bước ngoặt trượt АH Bách khoa TP.HCM

Bước ngoặt nà o đưa Hải Anh đến với bóng đá?

- Năm 2005, tôi thi hai trường đại học là  Bách khoa TP.HCM và  TDTT II. Trong thâm tâm tôi lúc đó chỉ muốn được và o học АH Bách khoa TP.HCM, trở thà nh kử¹ sư điện. Аáng tiếc, năm đó tôi trượt. Vậy là  tôi quyết định theo học trường TDTT II. Thú thực tôi không thích АH TDTT II cho lắm. Tôi đã tính ở nhà  ôn lại một năm, sau đó lại thi АH Bách Khoa TP.HCM. Tuy nhiên, nhìn bạn bè háo hức chuẩn bị đi nhập học, tôi sợ cảnh ở nhà . Thêm nữa, tôi cũng không muốn bố mẹ buồn.

Hải Anh và o học АH TDTT II là  để trở thà nh cầu thủ chuyên nghiệp?

- Không! Tôi học khoa bóng đá nhưng thú thực lúc đó tôi chỉ định trở thà nh HLV hoặc là m thầy giáo thể dục. Ai ngử cơ duyên đã đưa tôi gắn chặt với sự nghiệp quần đùi áo số.

- Hải Anh có thể chia sẻ một chút vử cơ duyên đó?

- Năm 2006, HLV Аoà n Minh Xương vử là m chủ nhiệm lớp tôi, thầy kiêm luôn nhiệm vụ huấn luyện đội bóng của lớp. Sau và i trận, thấy tôi thi đấu được, thầy giới thiệu tôi đá cho Quân khu 7 rồi sau đó là  Bình Thuận ở hạng Nhì.

Năm 2009 tôi tốt nghiệp, đang băn khoăn sẽ theo nghiệp là m thầy hay tiếp tục là m cầu thủ thì thầy Xương lại xuất hiện. Thầy nói đội U21 Аồng Tháp đang thiếu người nên giới thiệu tôi. Sau giải đấu đó, lãnh đạo TАCS Аồng Tháp thấy tôi chơi được nên ký hợp đồng luôn. Từ cầu thủ phong trà o, tôi trở thà nh cầu thủ chuyên nghiệp.

Nếu không trượt АH Bách khoa TP.HCM, Hải Anh đã không theo đuổi nghiệp cầu thủ

Nếu không trượt АH Bách khoa TP.HCM, Hải Anh đã không theo đuổi nghiệp cầu thủ.

Аộng lực từ cú trượt V.League

- Sau khi ký hợp đồng với TАCS Аồng Tháp, Hải Anh có được trọng dụng luôn không?

- Năm 2010, tôi được thử­ nghiệm ở đội một TАCS Аồng Tháp. Аáng tiếc, sau đợt tập huấn, các thầy bảo tôi còn non, chưa thể dự V.League. Tôi bị đem cho Kiên Giang mượn đá hạng Nhì rồi hạng Nhất.

- Cú trượt đó chắc chắn khiến Hải Anh thất vọng nhiửu lắm?

- V.League đã ở rất gần tầm tay nhưng rồi lại vuột mất. Tôi hụt hẫng và  thất vọng vô cùng. Аó là  dịp Tết, tôi vử nhà  còn chán không muốn là m gì. Nhiửu đêm tôi đã khóc thầm và  thoáng nghĩ đến chuyện bử bóng đá để đi là m thầy giáo. Nhưng rồi sau và i ngà y, nhử sự động viên của các thầy và  gia đình, tôi đã thay đổi quyết định. Bản thân tôi cũng nghĩ nếu mình bử thì mình hèn quá, mới gặp chút khó khăn đã buông xuôi. Tôi tự nhủ rằng mình chưa có gì nên bị loại là  hợp lý.

- Sau cú sốc đó Hải Anh đã trưởng thà nh hơn?

- Аúng vậy. Tôi luôn coi nó là  động lực để phấn đấu. Giử nghĩ lại tôi thấy may vì lúc đó mình bị loại. Аược đăng ký V.League lúc đó, tôi chưa đủ trình độ chắc chắn sẽ phải ngồi dự bị thường xuyên, như thế có khi chột luôn rồi. Những nỗ lực của tôi rồi cũng được đửn đáp xứng đáng. Năm 2012, TАCS Аồng Tháp gọi trở lại, tôi được thửa giấc mơ chơi V.League.

Dấu ấn lớn nhất của Hải Anh ở mùa giải 2012 là  gì?

- Tôi được ra sân 23 trận, ghi được 7 bà n thắng.

- Hiện tại ở V-League tiửn đạo Việt bị lép vế so với tiửn đạo ngoại. Hải Anhlà m thế nà o để có thể tồn tại?

- Аiửu quan trọng nhất là  phải biết chắt chiu cơ hội. Ngoại binh có khửe và  giửi đến mấy thì cũng không thể chơi hết các trận đấu được, vì vậy khi có cơ hội thay thế, các chân sút nội phải biết chớp thời cơ thể hiện mình.

- Hải Anh có thấy bị ngợp khi được triệu tập và o АTQG?

- Nhận tin được gọi và o АTQG, tôi có phần sốc. Tôi bối rối bởi dẫu sao tôi cũng còn trẻ, lại đi lên từ bóng đá phong trà o. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng hết sức, coi đây là  cơ hội để cảm ơn các thầy đã tin tưởng và  ủng hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Hòa nhạc "Những giai điệu vượt thời gian" tại Hà Nội
    Những bản nhạc cổ điển trứ danh của 4 nhà soạn nhạc vĩ đại gồm: Bach, Haydn, Mozart và Beethoven sẽ được các nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời trình diễn trong 2 đêm, 8 và 9/11, tại Hà Nội.
  • Quận Hai Bà Trưng gắn biển công trình vườn hoa hồ Thiền Quang với tổng mức đầu tư hơn 88,7 tỷ
    Sáng 18-10, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) đối với công trình vườn hoa hồ Thiền Quang.
  • Chiêm ngưỡng hình tượng rồng hiện diện, kiêu hãnh ở “trung tâm quyền lực” của triều Nguyễn
    Sau gần 3 năm “Đại trùng tu”, công trình có giá trị đặc biệt về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật kiến trúc thời Nguyễn điện Thái Hòa được trang trí hình tượng rồng đang dần được hoàn thiện và chờ ngày đón khách tham quan.
  • Hồ Gươm
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Hồ Gươm của tác giả Quang Hoài nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024)
  • [Podcast] Nét văn hóa nhìn từ đám cưới xưa và nay ở Hà thành
    Trong văn hóa truyền thống của người Việt nói chung và người Hà Nội nói riêng, lễ cưới là một sự kiện trọng đại, đánh dấu sự khởi đầu cho cuộc sống hôn nhân, gia đình, lưu giữ những giá trị, chuẩn mực văn hóa của dân tộc. Chuyện cưới hỏi từ bao đời nay vẫn luôn được cho là chuyện hệ trong của cả một đời người. Mỗi nơi, mỗi thời đại lại có cách tổ chức khác nhau. Hà Nội hào hoa xưa và nay vốn là đất Kẻ Chợ, hội tụ tinh hoa văn hóa xứ Bắc, đám cưới vì thế cũng có nhiều nét riêng. So với trước đây, lễ cưới ngày nay đã có nhiều thay đổi.
  •  “Tư duy Thủ đô, hành động Hà Nội” phục vụ nhân dân, doanh nghiệp
    Với tính độc lập trong tổ chức, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin (CNTT) và quy trình số hóa, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công, tăng cường tính chuyên nghiệp, hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), khẳng định “Tư duy Thủ đô, hành động Hà Nội” phục vụ nhân dân, doanh nghiệp...
  • Học sinh có thể được miễn phí vé tham quan bảo tàng, di tích lịch sử
    Đây là một trong những nội dung đáng chú ý trong Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 84 của Chính phủ, quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố để lấy ý kiến rộng rãi.
  • Tây Hồ thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng nhằm phát triển kinh tế - xã hội
    Ngày 16/10, HĐND quận Tây Hồ (TP Hà Nội) khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 16 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
  • Việt Nam lọt top 15 quốc gia du lịch hấp dẫn nhất thế giới năm 2024
    Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler vừa công bố bảng xếp hạng 20 quốc gia tốt nhất thế giới dành cho khách du lịch năm 2024, Việt Nam xếp hạng thứ 15 với đánh giá 89 điểm.
  • Thị xã Sơn Tây: Hệ thống chính trị quyết tâm cao, kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển
    Chiều 16/10, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Sơn Tây khóa XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã tổ chức kỳ họp thứ 20; Sơ kết công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thị xã 9 tháng đầu năm 2024, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn cho biết, 9 tháng đầu năm 2024, với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ Thị xã đến cơ sở, tình hình chính trị, kinh tế - xã hội trên địa bàn ổn định và đạt được những kết quả tích cực, nổi bật.
Tuyển thủ quốc gia và  bước ngoặt cuộc đời khi trượt đại học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO