Âm nhạc - Giải trí

MV “Gió” - Wean và marzuz hợp tác nghệ thuật kết nối giá trị bền vững

Anh Anh 09:35 05/12/2025

Ca khúc “GIÓ” của WEAN và marzuz chính thức ra mắt, mở đầu cho chiến dịch “Nhấn kết nối – Bật thay đổi” thuộc sáng kiến Cửa ngõ Toàn cầu của Liên minh châu Âu, truyền tải thông điệp về tinh thần đổi mới và kết nối của giới trẻ Việt Nam vì một tương lai bền vững.

Lấy cảm hứng từ hình tượng Gió - một trong ba nguyên tố thiên nhiên cốt lõi của chiến dịch - sản phẩm âm nhạc “GIÓ” là cách WEAN và marzuz diễn giải tinh thần đổi mới.

1.jpg

Ca khúc được phát triển như một hành trình kết nối với bản thân, đồng thời mở rộng mối quan hệ với thiên nhiên và cộng đồng. Trong góc nhìn âm nhạc của hai nghệ sĩ, “gió” không chỉ là hình ảnh ẩn dụ mà còn biểu trưng cho năng lượng trẻ, sự chuyển hóa tích cực và khả năng con người hòa nhịp cùng môi trường để tạo nên thay đổi.

Chia sẻ về cảm hứng sáng tạo nên bài hát này, marzuz cho biết: “Tôi là người khá nhạy cảm và luôn có xu hướng nhìn cuộc sống thơ hơn qua những điều nhỏ bé. Có những chuyến đi, chỉ cần chạy xe và cảm nhận gió đang ôm lấy mình, tôi thấy rõ rằng mình đang được sống và biết ơn vì những khoảnh khắc giản dị đó. Cảm hứng cho bài hát này cũng đến trong hoàn cảnh tương tự như vậy. Gió khiến tôi nghĩ về sự giao hòa giữa con người và thiên nhiên, gió cũng luôn chuyển động và đi đến rất nhiều nơi. Tôi mong âm nhạc của mình cũng có sức lan tỏa như gió, mang năng lượng tích cực đến với người nghe.”

5.jpg
Đại sứ Liên minh châu Âu tại Việt Nam, ông Julien Guerrier chia sẻ tại sự kiện.

Trong sự kiện ra mắt sản phẩm nghệ thuật “GIÓ”, Đại sứ Liên minh châu Âu tại Việt Nam, ông Julien Guerrier chia sẻ: “Trong chiến dịch "Nhấn kết nối – Bật thay đổi", chúng tôi lựa chọn ba yếu tố thiên nhiên – Gió, Nước và Mặt trời làm biểu tượng trung tâm của sức sáng tạo và thể hiện cam kết của EU về hành động khí hậu cùng phát triển bền vững. Trong đó, ‘Gió’ thể hiện chuyển động, cảm hứng và cơ hội, đồng thời là tiếng nói của giới trẻ: tươi mới, dám nghĩ dám làm, chân thành và không ngừng phát triển.”

Chiến dịch “Nhấn kết nối – Bật thay đổi” do Phái đoàn EU tại Việt Nam khởi xướng, thể hiện cam kết của EU đối với chuyển đổi xanh, phát triển bền vững và nâng cao năng lực cho giới trẻ. Chiến dịch truyền tải thông điệp về kết nối và tinh thần đổi mới, đồng thời thúc đẩy nhận thức về năng lượng sạch và các giải pháp bền vững, thông qua sự đồng sáng tạo của các nghệ sĩ và cộng đồng trẻ.

3.jpg

Thông điệp này của chiến dịch được truyền tải kết hợp với các dự án năng lượng đã được EU triển khai tại Việt Nam. Như Dự án điện gió gần bờ Trà Vinh cung cấp điện tái tạo cho khoảng 130.000 người dân và giảm khoảng 70.000 tấn CO₂ mỗi năm. Dự án Thủy điện tích năng Bắc Ái, góp phần thúc đẩy chuyển đổi sang hệ thống năng lượng xanh, ổn định và bền vững. Những nỗ lực này thể hiện cam kết lâu dài của EU trong việc đồng hành cùng Việt Nam phát triển năng lượng tái tạo.

z92_8082.jpg

Chiến dịch “Nhấn kết nối – Bật thay đổi” với thông điệp “Hành động vì khí hậu, Kiến tạo tăng trưởng xanh – EU và thế hệ trẻ Việt Nam đồng hành vì tương lai bền vững” được thể hiện qua các sáng tạo nghệ thuật của WEAN & marzuz, Last Fire Crew, Fustic.Studio và Bách Vũ. Thông qua âm nhạc, vũ đạo và nghệ thuật thị giác, chiến dịch diễn giải hình tượng Gió – Nước – Mặt trời, phản ánh năng lượng mới của thế hệ trẻ và vai trò của văn hóa trong thúc đẩy đối thoại và hành động hướng tới tương lai xanh.

Các hoạt động sắp tới bao gồm Lễ trao Giải của Giải Thiết kế Bền vững EU – Việt Nam 2025 vào ngày 12/12 tại Hà Nội, cùng các dự án nghệ thuật xoay quanh yếu tố ‘Nước’ và ‘Mặt trời’, dự kiến triển khai đầu năm 2026./.

Thông tin liên hệ báo chí:

Chị Viên Ngọc Bích: Ban Chính trị, Báo chí và Thông tin - Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam
Email: [email protected]
SĐT: +84 - 024 - 39461783

Bài liên quan
  • “Âm hưởng Slavic” - đêm nhạc của những tâm hồn đồng điệu
    Buổi hòa nhạc “Âm hưởng Slavic - Giao cảm những tâm hồn” diễn ra tối 28/11 tại không gian phòng hòa nhạc lớn, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đánh dấu bước khởi đầu cho sự ra đời của Hội Nhạc cổ điển Việt Nam - mở ra một sân chơi mới cho các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế cùng hội tụ, lan tỏa, đồng thời giúp khán giả trong nước tiếp cận sâu hơn với âm nhạc cổ điển thế giới.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Múa bồng Triều Khúc và chèo tàu Tổng Gối: Di sản sống giữa lòng Thủ đô
    Sáng 4/12, Hội Văn nghệ Dân gian Hà Nội tổ chức cuộc tọa đàm “Diễn xướng dân gian trong lễ hội Hà Nội: Múa bồng Triều Khúc và chèo tàu Đan Phượng”. Qua phần trình bày của nhà nghiên cứu Giang Nguyên Bồi, họa sĩ Giang Nguyên Thái và Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao xã Ô Diên Bùi Thị Quyên, những giá trị lịch sử, đặc trưng nghệ thuật và hành trình bảo tồn, phát huy của hai loại hình diễn xướng dân gian độc đáo này đã được làm sáng rõ.
  • Bài 4: Nguồn nhân lực văn hóa nghệ thuật - “lực lượng tiên phong” chấn hưng văn hóa
    Dự thảo Văn kiện Đại hội XIV khẳng định văn hóa không chỉ là nền tảng tinh thần, nguồn lực nội sinh mà còn là động lực và hệ điều tiết phát triển bền vững. Đặt con người vào trung tâm, Dự thảo nhấn mạnh yêu cầu “chăm lo đội ngũ văn nghệ sĩ” và “ưu tiên phát triển các cơ sở đào tạo văn hóa, nghệ thuật”... Đây không chỉ là bổ sung nhiệm vụ mà là sự tái định vị vai trò của văn học nghệ thuật trong phát triển văn hóa.
  • Đưa làng nghề Hà Nội thành trụ cột phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô
    Thành phố Hà Nội là “đất trăm nghề” và các làng nghề có bề dày lịch sử, số lượng nghề và làng nghề lớn nhất cả nước. Do đó, việc HĐND Thành phố Hà Nội khóa XVI vừa thông qua Nghị quyết về chính sách hỗ trợ bảo tồn, phát triển làng nghề và ngành nghề nông thôn trên địa bàn Hà Nội là cơ sở quan trọng, trụ cột để phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô trong kỷ nguyên mới.
  • Phát hành sách ảnh song ngữ Việt - Anh “80 năm Quốc hội Việt Nam”
    Nhân kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên (6/1/1946-6/1/2026), thực hiện chỉ đạo của Văn phòng Quốc hội và Thông tấn xã Việt Nam, Nhà xuất bản Thông tấn phối hợp với Vụ Thông tin và Thư viện thuộc Văn phòng Quốc hội tổ chức biên soạn, xuất bản cuốn sách ảnh song ngữ Việt - Anh “80 năm Quốc hội Việt Nam (1946-2026)”.
  • Hà Nội phấn đấu đến năm 2030, xây dựng ít nhất 50% xã, phường không có ma túy
    Chỉ thị yêu cầu xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, đột phá, có mục tiêu, lộ trình, giải pháp, chương trình, kế hoạch cụ thể để lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống ma túy với mục tiêu đến năm 2030, xây dựng ít nhất 50% xã, phường không có ma túy phù hợp với đặc điểm tình hình địa phương, đơn vị.
Đừng bỏ lỡ
MV “Gió” - Wean và marzuz hợp tác nghệ thuật kết nối giá trị bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO