Thể thao

Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam gây địa chấn ở giải châu Á

KT 07:39 14/07/2023

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã "gây sốc" ở giải đấu châu Á (AVC Challenger Cup 2023) với thắng lợi 3-1 trước đội chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa.

bong-chuyen.jpg
Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam giành quyền vào bán kết. Ảnh: AVC

Chiều tối 12/7, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đối đầu đội chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa ở trận đấu tranh vé vào bán kết giải AVC Challenger Cup 2023. Trước trận đấu, Đài Bắc Trung Hoa được đánh giá cao hơn rất nhiều với thứ hạng 44 thế giới còn đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam không được xếp hạng. 

Đội tuyển bóng chuyền Đài Loan (Trung Quốc) hiện xếp hạng 44 thế giới và được đánh giá cao hơn so với các chàng trai của Việt Nam.

Tại giải đấu, đội tuyển bóng chuyền Đài Loan được xem là một trong những ứng viên cho chức vô địch. Tuy nhiên, đội bóng của huấn luyện viên Trần Đình Tiền đã có một trận đấu thăng hoa để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1 trước chủ nhà Đài Loan.

Ở ván đấu đầu tiên, đội tuyển bóng chuyền Việt Nam đã nhập cuộc rất tốt và phần nào khiến cho đối phương phải bất ngờ và giành chiến thắng với điểm số 25-20. Tuy nhiên, trong ván đấu thứ 2 và thứ 3, các học trò của huấn luyện viên Trần Đình Tiền đã vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ đội chủ nhà.

Đặc biệt là ở ván đấu thứ 2, đội Đài Bắc (Trung Hoa) sau khi xốc lại tinh thần đã chơi hay hơn. Hai đội chơi thi đấu giằng co, kết quả Đài Bắc (Trung Hoa) khi giành chiến thắng với tỷ số 25 - 23.

Ván đấu thứ 3 diễn ra hấp dẫn khi 2 đội liên tục so kè về mặt điểm số. Tuy nhiên, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam cho thấy sự ổn định trong những pha dứt điểm và giành chiến thắng. Tiếp đà hưng phấn.

Sang ván đấu thứ 4, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã nhanh chóng làm chủ thế trận và tạo ra cách biệt lớn với đối thủ. Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam cuối cùng có chiến thắng 25-15, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1.

Với chiến thắng 3-1 trước Đài Loan, đội tuyển bóng chuyền Việt Nam giành quyền vào thẳng bán kết (vì Đài Loan là đội hạt giống số 1 của vòng loại trực tiếp).

Đây là lần đầu tiên bóng chuyền nam Việt Nam lọt vào top 4 đội mạnh nhất châu Á. Đối thủ của Thanh Thuận và các đồng đội ở bán kết sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Thái Lan và Indonesia./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam gây địa chấn ở giải châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO