Văn hóa - Xã hội

"Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9

Đình Thế 20:29 28/08/2025

Để lan tỏa tinh thần yêu nước nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025), Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã chỉ đạo các nền tảng mạng xã hội và doanh nghiệp game tại Việt Nam đồng loạt triển khai Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng".

fxn-2025-08-16-164922.224.jpeg
Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9.

Chiến dịch diễn ra từ ngày 25/8 - 3/9/2025, trong đó điểm nhấn là hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng và các biểu tượng lịch sử - văn hóa dân tộc được lan tỏa trên không gian mạng tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới.

Cụ thể: Trên nền tảng Zalo sẽ triển khai hai hoạt động chính gồm: Cập nhật bộ giao diện trang cá nhân mang đậm sắc màu ngày lễ lớn; ra mắt hình đại diện AI với biểu tượng quốc kỳ và các hình ảnh gợi nhớ tinh thần độc lập, tự do.

Ngoài ra, chiến dịch còn mở rộng trên các nền tảng thuộc hệ sinh thái gồm Zing MP3: Ra mắt các playlist với chủ đề Tổ quốc - Nhân dân - Cách mạng, gắn biểu tượng đặc biệt của Quốc khánh 2/9 trên trang chủ, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ;

Zalo Video quảng bá sự kiện livestream chào mừng Quốc khánh, đồng thời gợi ý loạt video theo chủ đề 2/9 như phỏng vấn nhân vật, chương trình nghệ thuật, hoạt động kỷ niệm tại địa phương. Dự kiến, chiến dịch sẽ tiếp cận tới 30 - 40 triệu tài khoản trên Zalo và trên các ứng dụng thuộc hệ sinh thái của Zalo.

Song song đó, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã vận động, kêu gọi khoảng 30 doanh nghiệp sản xuất game hàng đầu của Việt Nam cùng tham gia hưởng ứng chiến dịch với quy mô lớn bằng cách nhuộm đỏ 150 - 200 game phát hành toàn cầu, trong đó nổi bật là các game như: Screwdom, Bus Out, Cookingdom, Dreamy Room, Goods Puzzle: Sort Challenge, Galaxiga: Space Arcade Shooter, Survivor Kingdoms...

Các game này đều đồng loạt gắn hình ảnh lá cờ Việt Nam trên biểu tượng ứng dụng (icon), trên bản đồ, vật phẩm, sự kiện trong game. Dự kiến, có khoảng 100 triệu người chơi tại Việt Nam và trên khắp thế giới được tiếp cận với Chiến dịch này.

anh-120250827184838.jpg
Các tựa game và ứng dụng đang hưởng ứng chiến dịch “Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng” một cách tích cực.

Theo Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử Lê Quang Tự Do chia sẻ: Đây là lần đầu tiên Zalo và các Công ty game Việt Nam đồng lòng triển khai một hoạt động quy mô lớn, thống nhất để chào mừng Quốc khánh 2/9, không chỉ tại Việt Nam mà còn lan tỏa cờ tổ quốc trên toàn cầu.

Chiến dịch này sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho người dùng và game thủ, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế một cách sáng tạo và gần gũi, là minh chứng sinh động cho tinh thần đoàn kết, sự chung tay giữa các nền tảng công nghệ, doanh nghiệp giải trí và người dùng, hướng tới mục tiêu xây dựng một không gian mạng lành mạnh, giàu giá trị nhân văn.

Chiến dịch “Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng” khẳng định sức mạnh của không gian số trong việc khơi dậy tinh thần yêu nước, tôn vinh giá trị lịch sử - văn hóa dân tộc, lan tỏa lòng biết ơn và niềm tự hào dân tộc, đồng thời thắt chặt tinh thần gắn kết cộng đồng, đặc biệt trong giới trẻ - lực lượng nòng cốt của kỷ nguyên số Việt Nam.

Ngoài ra, nhân dịp này, theo đề nghị của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Google Play cũng đã hưởng ứng và triển khai kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9 với Bộ Sưu tập “Made in Vietnam”.

Bộ sưu tập “Made in Vietnam” được ưu tiên hiển thị giới thiệu trên trang chủ Google Play Games gồm những tựa game kinh điển giúp gợi nhớ văn hóa truyền thống Việt Nam, do doanh nghiệp lớn của Việt Nam sản xuất, phát hành. Bộ sưu tập nhằm tôn vinh những tài năng đặc biệt của Việt Nam trong lĩnh vực phát triển game và giúp họ tiếp cận đa dạng người chơi tại Việt Nam và trên khắp thế giới.

Sáng kiến này thể hiện sự hỗ trợ từ phía chính phủ và khẳng định cam kết của Google trong việc trao quyền cho người sáng tạo, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu trong nền kinh tế số toàn cầu./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Tết Bính Ngọ công chức, người lao động được nghỉ 9 ngày
    Theo đó, công chức, người lao động sẽ nghỉ 5 ngày theo quy định (một ngày trước và bốn ngày sau Tết), cộng thêm bốn ngày cuối tuần trước và sau, tổng cộng 9 ngày. Công chức, người lao động trở lại làm việc ngày 23/2, tức mùng 7 Tết.
  • Giải Marathon quốc tế Di sản Hạ Long được cấp Nhãn thế giới
    Việc cấp Nhãn Giải chạy bộ thuộc hệ thống của Liên đoàn Điền kinh Thế giới - World Athletics Label Road Race đã mở ra cơ hội để Hạ Long trở thành điểm đến của cộng đồng chạy quốc tế, nơi mọi kết quả thi đấu đều được công nhận toàn cầu và có thể dùng để xét chuẩn tham dự các giải đấu lớn như Olympic hay Giải Vô địch Thế giới.
  • "Trăng thu biên cương": Trao học bổng và quà tặng cho trẻ em vùng khó khăn
    Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội phối hợp cùng các đơn vị đồng hành tổ chức chương trình thiện nguyện “Trăng thu biên cương” đã mang không khí Trung thu ấm áp đến với các em nhỏ nơi biên giới đất liền và hải đảo, với tổng giá trị quà tặng và học bổng gần 3 tỷ đồng.
  • Không khí lạnh sắp tràn về gây mưa ở miền Bắc
    Do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu kết hợp với gió đông từ hoàn lưu áp cao cận nhiệt đới lấn Tây, trong khoảng thời gian từ ngày 13 đến 15-10, khu vực Bắc Bộ, đặc biệt là Đông Bắc Bộ, có khả năng xuất hiện mưa, mưa vừa, trời chuyển nhiều mây.
  • Khánh thành công trình tôn vinh tình kết nghĩa Hà Nội - Huế - TP.HCM
    Lễ khánh thành công trình biểu tượng “Trái tim Tình yêu Việt Nam” do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đã diễn ra ngày 12/10 tại Công viên Thống Nhất.
  • Mở rộng rừng ngập mặn Rú Chá duy nhất ở Huế
    Khu rừng ngập mặn Rú Chá còn lại duy nhất tại phường Hóa Châu (TP Huế) đang được đầu tư 73 tỷ đồng để mở rộng lên 50ha.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
"Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO