Chuyển động Hà Nội

Từ 1/4, Hà Nội dừng hoạt động 5 tuyến xe buýt

PV 14:05 25/03/2024

Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá, bao gồm các tuyến số 10 (10A và 10B), 14, 18, 44, 145. Đây là các tuyến buýt do Tổng công ty Vận tải Hà Nội, Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội và Công ty cổ phần Xe điện Hà Nội đảm nhận.

ha-noi-chay-tang-cuong-xe-buyt-phuc-vu-nguoi-dan-di-lai-dip-nghi-le-304-205428511.jpg

Sáng 25-3, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội (HPTC) cho biết, từ ngày 1-4 tới sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá nêu trên.

Theo đánh giá của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội, đây là những tuyến xe buýt có mức trợ giá cao, hoạt động không hiệu quả. Việc tạm dừng những tuyến này sẽ giúp tiết kiệm ngân sách, quy hoạch lại luồng tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại.

Để không ảnh hưởng nhiều tới đi lại của hành khách, đơn vị này cũng sẽ điều chỉnh các tuyến buýt có lộ trình gần tương tự với tuyến dừng hoạt động để việc đi lại của người dân ít bị ảnh hưởng nhất.

Hiện các tuyến buýt này đang phục vụ hành khách theo lộ trình như: Tuyến buýt số 14 Bờ Hồ - Cổ Nhuế; Tuyến buýt số 18 Đại học Kinh tế Quốc dân - Long Biên - Đại học Kinh tế Quốc dân; Tuyến buýt số 44 Trần Khánh Dư - Bến xe Mỹ Đình; Tuyến buýt số 145: Trung tâm thương mại Big C Thăng Long - Công viên nước Hồ Tây.

Cùng với việc cho dừng hoạt động đối với một số tuyến xe buýt hoạt động không hiệu quả, thời gian qua, Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội cũng đã điều chỉnh hợp lý hóa lộ trình 78 tuyến xe buýt. Trong đó hợp lý hóa lộ trình 18 tuyến; điều chỉnh lộ trình, dịch vụ 27 tuyến; điều chỉnh tần suất dịch vụ 8 tuyến; điều chỉnh thời gian biểu chạy xe 25 tuyến.

Việc điều chỉnh luồng tuyến xe buýt đã đem lại những hiệu quả tức thời, sản lượng hành khách có những chuyển biến đáng kể. Sản lượng khách tăng trở lại có nhiều nguyên nhân, và một trong số đó là từ việc điều chỉnh lộ trình, hợp lý hóa tần suất, thời gian chạy xe của các tuyến buýt./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Từ 1/4, Hà Nội dừng hoạt động 5 tuyến xe buýt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO