Y tế - Giáo dục

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội trao hỗ trợ từ Qũy đồng hành với học sinh, sinh viên nghèo vùng khó

Đình Thế 17/04/2024 07:12

Tối 16/4, trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức Chương trình Ngày hội học sinh, sinh viên các dân tộc Việt Nam và trao hỗ trợ từ Qũy đồng hành với học sinh, sinh viên nghèo vùng khó khăn.

Phát biểu tại chương trình, GS.TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã có những chia sẻ đầy xúc động tới các em sinh viên - những người đang khao khát cháy bỏng được làm những điều tốt đẹp. Theo thầy Minh, các em dù mỗi người mỗi hoàn cảnh nhưng đều đã vươn lên từ nội lực của chính mình, dám vượt qua số phận và dám tự định đoạt số phận của mình.

4eba62b3e2ca4c9415db.jpg
GS.TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội phát biểu.

Nhiều em đến từ các bản làng rất xa xôi và hẻo lánh, với điều kiện vô cùng khó khăn. Các em đã làm được những điều tưởng chừng không thể, để có mặt ở đây hôm nay, với mong muốn ngày mai sẽ làm được việc tốt đẹp hơn.

“Có người tìm cách để ra đi, còn các em ra đi để trở về, để làm điều gì đó có ý nghĩa cho quê hương, cho làng bản. 16 sinh viên được nhận hỗ trợ từ Quỹ Đồng hành với học sinh, sinh viên vùng khó khăn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội hôm nay đều bày tỏ mong muốn, cam kết trở về quê hương với một tình cảm sâu nặng. Có em đã ướt nước mắt khi nói về khát khao sâu thẳm: có thể góp phần thay đổi nơi các em đang sống. Nhà trường cũng như mọi người rất cảm phục các em”, thầy Hiệu trưởng tâm sự.

GS.TS Nguyễn Văn Minh bày tỏ hy vọng, các em sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội nói chung và sinh viên các dân tộc anh em nói riêng - những người đang có khát khao cháy bỏng sẽ biến khát khao ấy trở thành hành động rất cụ thể.

“Khi nhận được một điều gì đó, chúng ta biết ơn cuộc đời. Những người giúp chúng ta không mong muốn chúng ta trả ơn trực tiếp, mà chúng ta làm điều đó để trả ơn lại cho cuộc đời và cứ liên tục như vậy sẽ tạo ra những người biết mang ơn, những người sống ân nghĩa. Thầy mong sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là người đi gieo mầm những điều tử tế để nhân lên sự tử tế. Để ngày mai đây, chúng ta không còn ám ảnh bởi bạo lực học đường, ám ảnh bởi những điều bất lương xảy ra trong cuộc đời này,...”, GS.TS Nguyễn Văn Minh nhắn nhủ.

Cũng theo GS.TS Nguyễn Văn Minh, những hỗ trợ các em nhận được có thể không quá lớn, nhưng là những điều vô giá, là tình cảm của rất nhiều người dành cho các em. Điều này tạo nên động lực để các em cố gắng hơn, nỗ lực hơn, vượt qua được nghịch cảnh; để ngày mai các em có thể đem những điều tử tế, tốt đẹp ấy ra với cuộc sống, ra với làng bản.

“Thầy mong rằng các em sẽ là những người nỗ lực, những người căng tràn sức sống, có những đam mê cháy bỏng và dám hành động vì nó, lan tỏa đến với xã hội”, GS.TS Nguyễn Văn Minh nói.

ca986176e60f4851111e.jpg
Sinh viên nhận hỗ trợ từ Qũy đồng hành với học sinh, sinh viên vùng khó khăn của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Tại chương trình, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã trao hỗ trợ từ Quỹ Đồng hành với học sinh, sinh viên vùng khó khăn cho 16 em sinh viên.

Chia sẻ tại Chương trình: Em Xồng Vi Va, dân tộc H'Mông đến từ một bản làng vùng sâu, vùng xa của tỉnh Nghệ An, hiện tại đang học lớp K71A2 khoa Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, đại diện cho 16 sinh viên dân tộc thiểu số nhận hỗ trợ của Quỹ HSSV vùng khó khăn của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội năm học 2023-2024 bày tỏ lòng biết ơn.

d5ec8eb309caa794fedb.jpg
Em là Xồng Vi Va - sinh viên lớp K71A2 khoa Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đại diện 16 sinh viên dân tộc thiểu số nhận hỗ trợ của Quỹ học sinh, sinh viên phát biểu.

Đây là sự khuyến khích, cổ vũ tinh thần vượt khó học tập, là nguồn động viên vô cùng to lớn, nâng bước, tiếp sức cho những sinh viên vùng khó khăn trong lúc đang tu dưỡng trên giảng đường đại học, giúp chúng em có thêm điều kiện để tiếp tục phát huy kết quả học tập và rèn luyện của mình trong thời gian tới.

Qua đây, thể hiện được rằng nhà trường vô cùng quan tâm đến sinh viên, đặc biệt là những sinh viên dân tộc thiểu số, vùng khó khăn như chúng em để tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hết mình, chuẩn bị tốt nhất về kiến thức, kĩ năng, hành trang của người giáo viên trong tương lai.

05afd6695110ff4ea601.jpg
GS.TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội trao hỗ trợ từ Qũy đồng hành với học sinh, sinh viên vùng khó khăn.

Là những sinh viên dân tộc thiểu số, được sinh ra và lớn lên ở những vùng khó khăn của đất nước Việt Nam thân yêu, chúng em hiểu rõ hơn ai hết những thiếu thốn và khó khăn của các em nhỏ ở quê hương mình. Chính vì vậy, chúng em nung nấu ước mơ giản dị, thiết thực rằng sau khi tốt nghiệp, chúng em sẽ quay về quê hương mình, với mong muốn trở thành những giáo viên chính thức đứng trên bục giảng, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm học tập của mình tới các em, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở vùng sâu, vùng xa, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, tươi sáng”, em Xồng Vi Va chia sẻ.

26de44d5c4ac6af233bd.jpg
GS.TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tặng giấy khen cho các cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác truyền thông giáo dục của nhà trường.

Em Xồng Vi Va mong muốn được góp phần tạo ra những thay đổi tích cực cho các em nhỏ ở chính quê hương của mình, góp phần thúc đẩy con em đồng bào dân tộc thiểu số có thêm điều kiện học hỏi, tiếp cận các tri thức hiện đại, nền văn minh của nhân loại, từng bước phát triển. Hoà mình vào nhịp điệu, sự phát triển chung của đất nước, rút ngắn khoảng cách để sớm được sánh vai với các cường quốc trên thế giới./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội trao hỗ trợ từ Qũy đồng hành với học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO