Giáo dục

Trường Đại học Thương mại khai giảng năm học mới 2023-2024

Thanh Phương 14:46 29/09/2023

Ngày 29/9, Trường ĐH Thương mại đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024 cho gần 5.000 tân sinh viên khóa 59 đại học chính quy và 800 sinh viên khóa 20 chương trình liên kết quốc tế của Trường.

1a6a1185-1-.jpg
PGS.TS Nguyễn Hoàng đánh những hồi trống chính thức khai giảng năm học 2023 - 2024.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Nguyễn Hoàng, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Thương Mại cho biết: Năm học 2022 - 2023 đã khép lại với không ít khó khăn và thách thức nhưng với tinh thần đoàn kết, nỗ lực đổi mới, sáng tạo và không ngừng học hỏi của tập thể các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục và sinh viên, Trường Đại học Thương mại đã đạt được những thành tựu đáng tự hào trên nhiều lĩnh vực hoạt động, tiếp tục khẳng định là một trong những trường đại học uy tín hàng đầu trong nước và khu vực.

1a6a1095-1-.jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ khai giảng Trường Đại học Thương mại năm học 2023-2024.

PGS, TS Nguyễn Hoàng cho hay, năm học mới 2023-2024 tiếp tục là một năm học còn nhiều khó khăn và thách thức, để tiếp tục đưa Trường ĐHTM tiến lên, nhà trường tiếp tục triển khai một số nhiệm vụ như đổi mới bộ máy quản lý của nhà trường, tổ chức lại một số đơn vị trong trường để nâng cao năng lực và trao quyền tự chủ trong hoạt động nhằm phát huy hiêu quả nguồn lực của đội ngũ. Nâng cao năng lực của đội ngũ giảng viên đặc biệt là đội ngũ giảng viên giảng chuyên môn bằng ngoại ngữ để nâng cao chất lượng đào tạo. Phát triển chương trình đào tạo theo hướng tiếp cận liên ngành có chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường việc làm biến động như hiện nay, chuyển đổi số các hoạt động trong Trường để vận hành một nhà trường thông minh, hiện đại nhằm cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho người học. Phát triển tạp chí Khoa học Thương mại phiên bản tiếng Anh, tăng cường công bố quốc tế của đội ngũ giảng viên và tiếp tục đổi mới sâu rộng tất cả các hoạt động trong nhà trường để phù hợp với cơ chế tự chủ hiện nay.

1a6a1057.jpg
Các tân sinh viên K59 Trường Đại học Thương mại tại buổi lễ khai giảng năm học 2023-2024.

Mặc dù phía trước còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự đồng lòng của toàn thể các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục, học viên và sinh viên đoàn kết nhất trí, quyết tâm nỗ lực, phấn đấu, dành nhiều tâm huyết, trí tuệ và công sức để cùng nhau hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm học, góp phần củng cố và nâng cao uy tín của Trường Đại học Thương mại đối với xã hội - Hiệu trưởng khẳng định.

PGS.TS Nguyễn Hoàng cũng gửi lời nhắn nhủ tới các em tân sinh viên: Chúng ta đang đứng trước một thế giới vô cùng phức tạp và đa dạng, nơi tri thức không ngừng đổi mới và phát triển. Học đại học là nơi chúng ta được đặt vào môi trường đầy thách thức, nơi mà tư duy của chúng ta sẽ trải qua sự thách thức và phát triển không ngừng. Học đại học không chỉ là việc thu thập kiến thức mà còn là việc phát triển kỹ năng tư duy. Đừng ngại thách thức mình bằng việc khám phá các lĩnh vực mới và tiếp tục phát triển kỹ năng của chính mình. Hãy tạo ra mục tiêu và hoàn thiện chúng từng ngày. Và quan trọng nhất, hãy luôn luôn tin vào bản thân mình vì mình sẽ chinh phục được nó.

Thầy luôn có niềm kỳ vọng lớn rằng học tập tại TMU là cơ hội của các em để phát triển tài năng, tạo ra sự khác biệt và ảnh hưởng đến thế giới xung quanh bạn. Hãy tận dụng mọi cơ hội và thử thách mà giảng đường đại học của TMU mang lại. Hãy làm cho mỗi ngày trở thành một cơ hội để trưởng thành và phát triển hơn trên con đường trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

1a6a1202.jpg
Sinh viên Nguyễn Ngọc Hà- lớp CLC Thương mại quốc tế - Khoa Kinh tế và kinh doanh quốc tế đại diện các tân sinh viên phát biểu ý kiến tại lễ khai giảng năm học 2023-2024.

Sinh viên Nguyễn Ngọc Hà - lớp CLC Thương mại quốc tế - khoa kinh tế và kinh doanh quốc tế chia sẻ: Bước chân vào giảng đường đại học sẽ là một môi trường học tập mới với những phương pháp học tập sáng tạo và một cuộc sống tự lập năng động. Đó vừa là cơ hội tốt, vừa là thách thức đang chờ đợi. Nhưng chúng em tin rằng, với sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của lãnh đạo Nhà trường, các thầy cô giáo và các anh chị SV khóa trước kết hợp với sự nỗ lực của bản thân, chúng em sẽ quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, nắm bắt cơ hội, vững tin trên con đường mình đã chọn và hoàn thành tốt nhiệm vụ của SV trên giảng đường đại học.

Cuối cùng, tân sinh viên gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới thầy cô, gia đình vì đã luôn quan tâm và đồng hành, là nguồn động lực vô tận trên con đường thực hiện ước mơ của các em, đồng thời, tân sinh viên hứa sẽ học tập thật tốt, phấn đấu hết sức mình để không phụ lòng mong mỏi của thầy cô và gia đình, để mỗi sinh viên sẽ trở thành những bông hoa đẹp tô điểm đóng góp vào sự phát triển chung của Nhà trường. Chúc các bạn tân sinh viên luôn có nghị lực vươn lên, tinh thần học hỏi và tự rèn luyện, tu dưỡng bản thân để có thể tự tin bước trên con đường tương lai.

1a6a1221.jpg
PGS, TS Hà Văn Sự, Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trao tặng học bổng cho 5 tân sinh viên là thủ khoa đầu vào năm học 2023 – 2024 của Trường ĐH Thương mại.

Tại buổi lễ, đồng hành cùng Nhà trường trong việc tài trợ, hỗ trợ các sinh viên còn có sự đồng hành từ phía các doanh nghiệp đến dự trao các suất học bổng ý nghĩa cho đến các em sinh viên của trường.

1a6a1245.jpg
PGS. TS. Nguyễn Đức Nhuận – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHTM thay mặt Nhà tặng hoa cảm ơn các nhà tài trợ học bổng cho sinh viên năm học 2023-2024.

Buổi lễ còn mang đến những khoảnh khắc tươi vui, sôi nổi, khởi đầu năm học mới đầy hứng khởi với những tiết mục văn nghệ mang đậm màu sắc Thương mại như: Áo trắng đến trường - Thầy Quang Trúc + Như Quỳnh, Nụ cười 18, 20 - Đoàn Sáng + Xuân Diệp , Guitar chord: Bùi Đình Chinh, Guitar lead Vũ Hải Đăng, DRum: Đặng Xuân Trường, Hello Viet Nam - Nguyễn Kiều, Quỳnh Anh, Minh Thu, Lilou, Oriane, Rémi và Jeanne. Hà Nội Niềm Tin yêu Hy vọng – Thầy Vũ Quang Trọng. Múa Hồn Việt - Đội văn nghệ trường Đại học Thương mại. Mặc dù mới tập luyện trong một thời gian ngắn nhưng đã thể hiện rõ nét "chất" của sinh viên Thương mại./.

Một số tiết mục văn nghệ do các bạn sinh viên của trường biểu diễn tại buổi Lễ:

1a6a1100-1-.jpg
1a6a1088.jpg
1a6a1084.jpg
Bài liên quan
  • Vui Tết Trung Thu của học sinh trường THCS Dịch Vọng
    Chiều ngày 28/9, Trường THCS Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) đã tổ chức nhiều hoạt động vui tết Trung thu ý nghĩa với chủ đề “Trăng sáng mùa thu 2023” nhằm tái hiện hình ảnh Trung thu truyền thống đem lại cho các em học sinh niềm vui và nhiều trải nghiệm thú vị.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Sôi động “Đường chạy sắc màu”, triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”
    Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Đường chạy sắc màu - Những bước chân vì cộng đồng” và triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Thương mại khai giảng năm học mới 2023-2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO