Trực thăng đâm xuống biển Bắc

VIT| 19/02/2009 10:03

Giới chức Anh cho biết, đêm qua (18/2) một chiếc trực thăng hiệu Super Puma đã đâm xuống biển Bắc, nhưng may mắn là  toà n bộ 18 người trên khoang đửu được cứu thoát an toà n.

à”ng Mark Clark, người phát ngôn lực lượng phòng vệ bử biển Scotland cho biết, vụ rơi máy bay nà y gần giống vụ trên sông Hudson, New York xảy ra hồi tháng trước. Toà n bộ phi hà nh đoà n đửu bị thương và  lạnh. Họ đã được cứu thoát an toà n, ông Clark cho đà i truyửn hình Sky News biết.

Аược biết, chiếc trực thăng hiệu Super Puma đang trên đường đưa công nhân đến công ty dầu mử BP PLC của Anh, cách thà nh phố Aberdeen, Scotland 190 km vử phía Аông thì đâm xuống biển Bắc và o khoảng 6giử30 chiửu.

Theo trung sử¹ James Lyne, trợ lý đội tìm kiếm cứu hộ của lực lượng không quân hoà ng gia Anh, máy bay đã lao thẳng xuống biển cách phi trường khoảng và i trăm mét. Hai phi hà nh gia cùng 16 hà nh khách đã leo sang 3 chiếc thuyửn cao su. Аèn hiệu trên tà u phát tín hiệu cần sự giúp đỡ đến đội cứu hộ. Thủ tướng Scotland Alex Salmond cho hay, đội cứu hộ đến và  kịp thời ngăn chặn được một thảm hoạ.

Lực lượng phòng vệ bử biển Scotland cho biết chiếc trực thăng hiệu Super Puma  thuộc quyửn sở hữu của công ty Bond Offshore Helicopters chuyên đưa công nhân đến các kho năng lượng. Hà ng ngà y có khoảng 50 chuyến bay từ Aberdeen đến nhiửu kho quân sự trong vùng và  ngược lại. Những chiếc máy bay loại nà y đửu có hệ thống ghi âm khá tốt.

Super Puma là  loại trực thăng dà nh cho cả mục đích dân sự lẫn quân sự và  đang được quân đội 37 nước trên thế giới sử­ dụng. Аây cũng là  máy bay rất thông dụng trong ngà nh công nghiệp khai thác dầu khí ở khu vực Biển Bắc của các nước châu à‚u.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trực thăng đâm xuống biển Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO