Triửu Tiên không nằm trong 16 nước tấn công mạng Hà n Quốc

Nguyễn Nguyệt | 10/07/2009 15:24

(NHN) Các vụ tấn công tin tặc trong tuần nà y nhằm và o Hà n Quốc được cho là  tới từ 16 nước khác nhau, tuy nhiên Triửu Tiên không nằm trong số nà y.

Cơ quan tình báo quốc gia (NIS) đã thông báo cho các nhà  lập pháp rằng, các vụ tấn công 86 địa chỉ giao thức Internet đến từ 16 quốc gia khác nhau, trong đó có Mử¹, Nhật, Trung Quốc và  Guatemala. Các nhà  lập pháp, trích thông tin bảo mật từ NIS, cho biết Triửu Tiên không nằm trong số 16 quốc gia nói trên.

Một quán cafe Internet ở Seoul

NIS đã nghi ngử Triửu Tiên hoặc các thế lực ủng hộ nước nà y đứng sau các vụ tấn công nhưng tổ chức nà y cũng cho biết, không thể chắc chắn cho tới khi cuộc điửu tra đang được tiến hà nh kết thúc, Park Young-Sun, một nhà  lập pháp của Аảng Dân chủ đối lập nói.

Cơ quan nà y đã đưa ra nghi ngử căn cứ trên một tuyên bố được Bình Nhườ¡ng đưa ra và o tháng trước, cảnh báo vử một cuộc chiến tranh số và  sự thật là  nhiửu mục tiêu là  những website nằm dưới chỉ đạo của những người theo phe bảo thủ, các nhà  lập pháp cho biết.

Uỷ ban thống nhất hoà  bình của Triửu Tiên, vốn lên án Seoul vì kế hoạch của nước nà y trong việc tham gia và o cuộc diễn tập cho Mử¹ dẫn dắt có tên Cyber Storm, cho biết và o hôm 27/6 rằng, Bình Nhườ¡ng đã hoà n toà n sẵn sà ng cho một cuộc chiến công nghệ cao. Cyber Storm là  một cuộc diễn tập chống lại các vụ tấn công máy tính.

Một là n sóng tin tặc lần thứ ba lại tấn công và o Hà n Quốc và o tối hôm 9/7, ngăn chặn hoặc cản trở việc truy cập và o ít nhất 7 trang web nằm dưới sự quản lý của các tổ chức truyửn thông, chính phủ và  Ngân hà ng Kookmin. Một số cổng website có trụ sở tại Seoul cũng báo cáo rằng các dịch vụ thư điện tử­ của họ cũng bị sập tạm thời.

Mức độ các vụ tấn công máy tính lần 3 là  tương đối nhử và  tác động không đáng kể, Park Cheol-Soon, một viên chức cấp cao của Uỷ ban thông tin Hà n Quốc (KCC) cho biết. Nhiửu máy tính đã bị tấn công trong các vụ tin tặc tải vử các chương trình phòng chống, ông nói thêm. Các website của Lầu Năm Góc cũng nằm trong số các trang của chính phủ Mử¹ bị tấn công trong tuần.

Các vụ tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) gồm có các máy tính được lập trình để là m tê liệt các website nhất định của Mử¹ và  Hà n Quốc và o các thời điểm lựa chọn. Theo đó, nhiửu máy tính bị nhiễm phần mửm độc hại có tên botnet với nỗ lực nhằm là m tê liệt các website của Mử¹ và  Hà n Quốc bằng cách là m cho chúng bị quá tải.

Các chuyên gia Mử¹ đã lúng túng trong việc nhận định liệu quốc gia cộng sản Triửu Tiên có đứng đằng sau các vụ tấn công hay không.

Tôi không nghĩ rằng đó là  Triửu Tiên, tuy nhiên dù sao cũng chẳng có bằng chứng nà o cả, Johannes Ullrich, một giám đốc công nghệ của Trung tâm an ninh mạng, Viện SANS, chịu trách nhiệm giám sát các vụ đe doạ tin tắc, nói. Аó có thể là  bất kử³ ai, ông nói tiếp. Аó có thể là  Hà n Quốc. Аó có thể là  Trung Quốc, hoặc bất kử³ ai có động cơ và  công cụ để là m điửu đó.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Sôi động “Đường chạy sắc màu”, triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”
    Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Đường chạy sắc màu - Những bước chân vì cộng đồng” và triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Triửu Tiên không nằm trong 16 nước tấn công mạng Hà n Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO