Sự kiện & Bình luận

Triển lãm quốc tế Logistics 2024 sẽ thúc đẩy chuyển đổi xanh toàn ngành

T. Trang 20:08 14/05/2024

Với quy mô 480 gian hàng của 350 doanh nghiệp, diện tích trưng bày 9.000m2, Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2024 sẽ trình diễn giải pháp kỹ thuật, công nghệ và chiến lược tiên tiến, thúc đẩy chuyển đổi xanh toàn ngành.

vla1.jpg
Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu phát biểu.

Triển lãm này tiếp nối thành công của VILOG lần đầu tiên tổ chức vào năm 2023 - đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình hội nhập quốc tế của ngành logistics Việt Nam.

Triển lãm có sự ủng hộ và hỗ trợ tích cực của Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, do Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) và Công ty Vinexad phối hợp tổ chức.

Phát biểu tại tọa đàm giới thiệu VILOG 2024 diễn ra chiều 14.5, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu Trần Thanh Hải cho biết, đây là lần thứ hai, VILOG được tổ chức, song đã có tác động tích cực tới ngành dịch vụ logistics Việt Nam.

Ông Hải nêu rõ, thời gian qua, ngành dịch vụ logistics có tốc độ tăng trưởng khá nhanh. Đặc biệt, trong bối cảnh kim ngạch xuất nhập khẩu tiếp tục tăng trưởng, năm 2023 tổng kim ngạch đạt 681 tỷ USD và đến 2030 dự kiến chỉ riêng kim ngạch xuất khẩu sẽ đạt trên 600 tỷ USD sẽ là động lực rất lớn để giúp ngành dịch vụ logistics phát triển.

Để đạt được mục tiêu Net Zero vào năm 2050, yêu cầu xanh hóa không còn là xu hướng mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc với các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp logistics.

vla2.jpg
Ông Đào Trọng Khoa, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam phát biểu.

Phó Chủ tịch Thường trực VLA Đào Trọng Khoa cho biết, khảo sát tại Báo cáo Logistics 2022 cho thấy, có tới 73,2% doanh nghiệp cho biết logistics xanh đã nằm trong chiến lược kinh doanh của họ; gần 65% doanh nghiệp tham gia khảo sát cũng cho biết họ có thực hiện kiểm soát môi trường tại doanh nghiệp.

Triển lãm năm nay dự kiến thu hút 480 gian hàng từ 350 doanh nghiệp, diện tích trưng bày lên đến 9.000m2 - gấp đôi quy mô triển lãm năm 2023.

Đáng chú ý, theo Tổng Giám đốc Công ty Vinexad Nguyễn Thu Hồng, đại diện Ban tổ chức, đến nay, hơn 50% doanh nghiệp tham gia VILOG 2024 là khách hàng cũ từ năm 2023.

Hiện, Ban tổ chức đã cơ bản xây dựng hoàn chỉnh các hoạt động diễn ra tại triển lãm.

Tại triển lãm, các doanh nghiệp logistics sẽ trình diễn những giải pháp kỹ thuật, công nghệ và chiến lược tiên tiến nhằm ưu tiên khía cạnh bền vững, thúc đẩy chuyển đổi xanh trong toàn ngành. Theo đó, các doanh nghiệp sẽ giới thiệu giải pháp xanh hóa logistics qua 5 lĩnh vực chính: vận tải và chuyển phát; công nghệ nhà kho thông minh; chuỗi lạnh; công nghệ thông tin và hàng không.

vla3.jpg
Toàn cảnh tọa đàm.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra 3 hội thảo chuyên đề, gồm: Chuyển đổi số hải quan; đào tạo kỹ năng xanh cho nhân lực ngành logistics; logistics hàng không bền vững. Thông qua các hội thảo sẽ cung cấp cách nhìn toàn diện, cập nhật các xu hướng thế giới cũng như giới thiệu các tiến bộ mới nhất về logistics xanh trong các lĩnh vực này.

Điểm đáng chú ý nữa là Triển lãm VILOG 2024 được tổ chức đồng thời với Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược lần thứ 22 (Vietnam Medipharm Expo).

“Sự kết hợp này mang lại cơ hội đặc biệt cho các doanh nghiệp tham gia hai sự kiện. Các công ty logistics có cơ hội tương tác với các khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực y tế và dược phẩm, thiết lập mạng lưới đối tác với các cơ sở y tế, bệnh viện và các công ty dược phẩm đang tìm kiếm các giải pháp logistics đáng tin cậy”, Phó Chủ tịch Thường trực VLA Đào Trọng Khoa nói.

VILOG 2024 vinh dự công bố Nhà tài trợ Chính, SeaRates by DP World (UAE) và bốn nhà đồng tài trợ JGL Worldwide (Singapore), ITL (Việt Nam), Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Tập đoàn DHL (DHL Supply Chain Việt Nam và DHL Global Forwarding Việt Nam). Đây là những công ty logistics hàng đầu trên thế giới và Việt Nam với bề dày thành tích và sự chuyên nghiệp. Chuyên môn và nguồn lực của các Nhà tài trợ sẽ làm tăng thêm trải nghiệm cho tất cả các đơn vị tham dự VILOG 2024./.

Bài liên quan
  • Chuyển đổi xanh ngành công nghiệp, góp phần bảo vệ môi trường
    Chủ động giảm thiểu mặt trái của sự phát triển, Chính phủ ban hành Quyết định 896/QĐ-TTg phê duyệt chiến lược quốc gia về biến đổi khí hậu giai đoạn đến năm 2050 căn cứ Nghị quyết số 06/NQ-CP (ngày 21/01/2021) ban hành chương trình hành động của Chính phủ chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm quốc tế Logistics 2024 sẽ thúc đẩy chuyển đổi xanh toàn ngành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO