Mỹ thuật

Triển lãm "Cuộc sống quanh ta": Chạm đến trái tim từ những điều giản dị, thân thương

Lâm Khải 11:04 27/06/2024

Chiều 26/6, tại số 16 Ngô Quyền, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm mỹ thuật "Cuộc sống quanh ta 2024". Triển lãm do Câu lạc bộ sáng tác đề tài xây dựng tổ quốc (Hội Mỹ thuật Việt Nam) tổ chức.

Tới dự khai mạc có Đại diện Hội Mỹ thuật Việt Nam, các hoạ sỹ và khách mời là GS.TS Dam Won Kim Chang Bae - Phó Chủ tịch Hiệp hội Nghệ thuật Hàn Quốc cùng những người yêu mỹ thuật Việt Nam.

78c55581ae3c0d62542d.jpg
Hoạ sỹ Trần Quang Thái (thứ hai từ trái sang); Giáo sư GS.TS Dam Won Kim Chang Bae (thứ 3 từ trái sang) cùng các khách mời tham dự triển lãm.

Đây là triển lãm thường niên cùa Câu lạc bộ sáng tác đề tài xây dựng tổ quốc từ năm 2001 đến nay. Họa sỹ Trần Quang Thái, Chủ nhiệm Câu lạc bộ chia sẻ: Trước đây, các tác phẩm trưng bày tại triển lãm chủ yếu ca ngợi nét đẹp trong lao động sản xuất thuộc lĩnh vực công, nông nghiệp. Hoạ sỹ Trần Văn Cẩn đi về Mạo Khê, hay các hoạ sỹ đi về vùng biển, vùng nông thôn Thái Bình… sáng tác những tác phẩm về thợ mỏ Quảng Ninh, thợ đóng tàu ở Hải Phòng, tập trung vào nội dung xây dựng đất nước.

tl2.jpg
Các khách mời chụp ảnh lưu niệm cùng các hoạ sỹ

Những năm gần đây triển lãm thiên về ca ngợi vẻ đẹp cuộc sống, vẻ đẹp làng nghề, vẻ đẹp phong cảnh thiên nhiên Việt Nam với những màu sắc, bố cục, con mắt nhìn của người Việt. Cách thể hiện của các hoạ sỹ đi gần nhất đến trái tim người xem với vẻ đẹp đơn sơ, bình dị từ những phát hiện mới mẻ trong cuộc sống hàng ngày. Qua đó góp phần tạo sân chơi cho tất cả các hoạ sỹ và người yêu nghệ thuật, làm cho cuộc sống hàng ngày trở nên đẹp hơn, ý nghĩa hơn- hoạ sĩ Trần Quang Thái nói.

GS.TS Dam Won Kim Chang Bae – Phó Chủ tịch Hiệp hội Nghệ thuật Hàn Quốc đánh giá cao nhiệt huyết của các hoạ sỹ Việt Nam. Ông chia sẻ: “Nghệ thuật không có biên giới, không có giới hạn. Trong tương lai, tôi hy vọng hoạ sỹ Việt Nam và Hàn Quốc sẽ có cơ hội gặp gỡ, hỗ trợ nhau cùng phát triển. Tôi cũng mong muốn cùng với hoạ sỹ Nguyễn Thị Kim Đức và Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm về tranh sen, về Phật giáo.

tl3.jpg
Giáo sư Dam Won Kim Chang Bae phát biểu tại triển lãm

Tôi là người theo đạo Phật và rất yêu hoa sen, tôi đã vẽ nhiều tác phẩm về sen, cũng như nghiên cứu và xuất bản sách về hoa sen. Đối với người Hàn Quốc, hoa sen thật đẹp, tinh khiết dù sống trong bùn lầy. Do đó, tôi sẽ trở lại Việt Nam và đến nhiều nơi để chiêm ngưỡng và cho ra đời nhiều tác phẩm về sen hơn nữa. Tôi cũng mong không chỉ người Việt Nam mà mọi người trên thế giới có thể đồng cảm và yêu mến hoa sen như tôi và hoạ sỹ Kim Đức”.

Những bức tranh nghệ thuật hoàn toàn đơn sơ, không mang tính trừu tượng sẽ giúp người xem triển lãm có những giây phút lắng đọng, thư thái, chạm đến trái tim với những điều giản dị, thân thương mà cuộc sống xung quanh mang lại. Qua đó, giúp con người thêm yêu, trân trọng cuộc sống từ những điều đơn giản hàng ngày.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 04/7/2024.

Triển lãm Cuộc sống quanh ta 2024 trưng bày 63 tác phẩm, là những sáng tác mới của 62 tác giả thuộc Câu lạc bộ Mỹ thuật sáng tác đề tài xây dựng Tổ quốc. Các tác phẩm được vẽ bằng nhiều chất liệu như sơn dầu, sơn mài, lụa, acrylic,… Với đề tài ca ngợi cuộc sống, người xem có thể dễ dàng bắt gặp những hình ảnh bình dị với những bức tranh của làng gốm, thổ cẩm, làng nón… những bức tranh phong cảnh bốn mùa, đình làng, Khuê Văn Các…

Bài liên quan
  • Khai mạc Triển lãm ENTECH HANOI 2024
    Sáng 26/6, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hanoi (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Hội chợ triển lãm quốc tế công nghệ năng lượng-môi trường Hà Nội năm 2024 (ENTECH HANOI 2024) đã chính thức khai mạc.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Gác nhớ
    Ở phố, đâu thiếu những nhà cao chọc trời nhưng vẫn thấy nhớ một căn gác nhỏ. Lạ nỗi, mỗi khi lên đó nhìn ra phố, tôi bỗng thấy cuộc đời này thật khác. Căn gác như một nơi trốn chạy thực tại, một cách yêu thương mình bằng những kỉ niệm.
  • Hà Nội triển khai 9 nhóm giải pháp để hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
    Dự thảo Báo cáo “Tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024” của UBND Thành phố Hà Nội trình HĐND Thành phố (nhiệm kỳ 2021 – 2026) tại Kỳ họp thứ 17 (từ ngày 1 – 4/7/2024), Thành phố đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật và 6 tháng cuối năm sẽ thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2024.
  • Nhà văn Bùi Tiểu Quyên: “Viết cho thiếu nhi thật ra không dễ chút nào”
    Nhà văn Bùi Tiểu Quyên “khởi nghiệp văn chương” từ năm 2008 và những năm gần đây đặc biệt gây tiếng vang với những tác phẩm viết cho thiếu nhi. Ngòi bút tinh tế, trong trẻo, dí dỏm thấm đượm tình yêu, lòng ham học hỏi đã chinh phục hàng ngàn trái tim độc giả, đặc biệt là độc giả thiếu nhi - thiếu niên. Không chỉ vậy, các tác phẩm của chị cũng được giới chuyên môn đánh giá cao và gặt hái nhiều giải thưởng. Cùng phóng viên Người Hà Nội lắng nghe chia sẻ của chị xung quanh những “đứa con tinh thần” mà chị đã dày công ấp ủ…
  • "Đất nước" của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm vào Đề thi môn Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024
    Hơn 1 triệu thí sinh vừa hoàn thành bài thi môn Ngữ văn kéo dài 120 phút. Đề thi năm nay đề cập đến tác phẩm Đất nước của tác giả Nguyễn Khoa Điềm.
  • Triển khai hiệu quả hệ thống Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn Hà Nội
    Thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt "Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06) và Thông báo số 8055/TB-TCTTKĐA ngày 01/11/2023 của Tổ Công tác triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử về thông báo kết luận cuộc họp giao ban Tổ công tác triển khai Đề án 06 tháng 10/2023, UBND Thành phố đã tổ chức triển
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm "Cuộc sống quanh ta": Chạm đến trái tim từ những điều giản dị, thân thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO