Mỹ thuật

Triển lãm “Cẩm nang sử dụng: Cuộc đời”

PQ 14:09 02/07/2024

Triển lãm ngợi ca vẻ đẹp và ý nghĩa nội tại trong từng khoảnh khắc thường nhật của cuộc sống. Thông qua các chủ đề phong phú cùng ngôn ngữ tạo hình tươi mới, hấp dẫn, “Cẩm nang sử dụng: Cuộc đời” đặt ra những câu hỏi hiện sinh mà mỗi người phải đối mặt trong quá trình trưởng thành, mời gọi người xem suy ngẫm về trải nghiệm lớn lên và tìm kiếm ý nghĩa cho hành trình của chính họ.

Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) giới thiệu triển lãm “Cẩm nang sử dụng: Cuộc đời", mang đến cho công chúng góc nhìn sống động, độc đáo của các nghệ sĩ trẻ Việt Nam thông qua những tác phẩm nghệ thuật đa dạng và mới mẻ.

449192489_897284375771478_4149974756804276241_n.jpg
Khai mạc triển lãm thu hút sự quan tâm của công chúng. (Ảnh: BTC)

Triển lãm trưng bày hơn 60 tác phẩm thuộc nhiều loại hình: tranh, sắp đặt đa chất liệu, video art của của 11 gương mặt trẻ tài năng trong nghệ thuật đương đại như: Vũ Hoàng, Bùi Quốc Khánh, Trương Văn Khánh (Keith Khánh Trương), Phạm Nguyễn Đăng Khoa (Koa Phạm), Nguyễn Xuân Lam, Lê Vũ Anh Nhi (Mifa), Z.T Nguyễn, Hoàng Thiện Phúc, Nguyễn Ngọc Vũ (Cậu Bé Thỏ), Phạm Văn Vũ (Tèo Phạm), Jack Greeley-ward.

Thông qua những chủ đề phong phú cùng ngôn ngữ tạo hình tươi mới, hấp dẫn, các tác phẩm mở ra không gian để công chúng liên tục suy ngẫm về bản chất của sự tồn tại trong thế giới, để trân trọng vẻ đẹp trong những điều bình thường, và tìm ý nghĩa trong những khoảnh khắc thường nhật tạo nên sự tồn tại của chính mình.

xam.png
Một số hình ảnh về không gian triển lãm.

Thông tin từ BTC, tên gọi của triển lãm: “Cẩm nang sử dụng: Cuộc đời” (“Life: A User’s Manual”) được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn người Pháp Georges Perec xuất bản vào năm 1978. Thay vì tập trung vào các chủ đề lớn hoặc những câu chuyện kịch tính, triển lãm ngợi ca vẻ đẹp và ý nghĩa vốn có trong những khoảnh khắc đơn giản thường nhật, nơi công việc sáng tác nghệ thuật song hành, gắn bó sâu sắc với trải nghiệm đời sống – như một hành trình sáng tạo không ngừng để khám phá thế giới nội tâm trong tiềm thức của mỗi người.

Triển lãm kết hợp những mảnh ghép và câu chuyện đa dạng, tạo thành một bức tranh phản ánh trò chơi ghép hình phức tạp cho sự tồn hiện của mỗi người, giống như tiểu thuyết của Georges Perec. Mỗi mảnh ghép sống động, dù sáng hay tối, vui mừng hay u buồn, tạo thành chất liệu phong phú của cuộc sống.

Triển lãm “Cẩm nang sử dụng: Cuộc đời” mở cửa tự do từ ngày 29/6/2024 tới hết ngày 28/7/2024 tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA), B1-R3 Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, Hà Nội./.

Bài liên quan
  • Triển lãm tranh “Sĩ tử”: Cổ vũ tinh thần các em học sinh trước kì thi quan trọng
    Triển lãm tranh “Sĩ tử” đem đến cho khán giả cái nhìn chân thực về hình ảnh các “sĩ tử” ngày nay - những lớp trẻ là “mầm non tương lai” qua 69 bức tranh trực hoạ tại các trường Trung học phổ thông, các Trung tâm luyện thi… Đồng thời, triển lãm còn cổ vũ tinh thần các sĩ tử trước thềm kỳ thi đại học quan trọng.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Huyện Sóc Sơn (Hà Nội): Nhà văn hóa tại các xã NTM kiểu mẫu đều được nâng cấp, chỉnh trang
    Các thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn cơ bản được đầu tư, chỉnh trang bài bản. Đó là đánh giá của Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh trong đợt khảo sát các thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn, Hà Nội.
  • Nghệ sĩ Hoàng Tùng Ngọn lửa đam mê theo cùng năm tháng
    Tốt nghiệp thủ khoa trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội năm 2005, Hoàng Tùng được Đạo diễn - NSND Lan Hương “đón” về Nhà hát Tuổi trẻ thành lập đoàn kịch 3 mang tên Đoàn kịch Hình thể: chuyên dựng diễn các vở mang tính nghệ thuật thể hiện bằng ngôn ngữ cơ thể, kết hợp lời thoại nhưng ít hơn so với kịch nói.
  • Gỡ “điểm nghẽn” cho Hà Nội thành trung tâm công nghiệp văn hóa của cả nước
    Trong chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 theo Quyết định số 1755/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội được xác định là 1 trong 3 trung tâm công nghiệp văn hóa của cả nước. Điều này sẽ sớm được hiện thực hóa khi Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua, có các chính sách như một “bệ phóng” để các ngành công nghiệp văn hóa Thủ đô vươn xa.
  • Nghiêm cấm bán bảo hiểm không bắt buộc đi kèm khoản vay từ ngày 1/7
    Điểm nổi bật trong Luật Các tổ chức tín dụng 2024 là quy định cấm bán bảo hiểm không bắt buộc đi kèm khoản vay.
  • Hoa hậu Ngọc Hân hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma túy
    Hoa hậu Ngọc Hân cùng các ca sĩ, diễn viên, cầu thủ bóng đá… tham gia chuỗi hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma túy với chủ đề “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”, hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma túy.
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm “Cẩm nang sử dụng: Cuộc đời”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO