Văn hóa - Xã hội

Trao “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc Điều hành Tổ chức Phòng chống mù lòa châu Á

Hà Oai 11:56 28/03/2024

Giám đốc Điều hành Tổ chức Phòng chống mù lòa Châu Á được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế gặp mặt, tôn vinh là “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế”.

z5291983573635_0fb55ecf5a68747f43ebf376bc533f23.jpg
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và ông Hattori Tadashi (Quốc tịch Nhật Bản) chụp ảnh kỷ niệm tại buổi vinh danh.

Sáng nay (28/3), UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tôn vinh “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc Điều hành Tổ chức Phòng chống mù lòa Châu Á. Đến dự có ông Nguyễn Văn Phương – Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Dung – Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và đại diện lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh Thừa Thiên Huế.

Để ghi nhận thành tích xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế vì mục tiêu hòa bình và tiến bộ xã hội, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, tôn vinh “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho ông Hattori Tadashi (Quốc tịch Nhật Bản) - Giám đốc Điều hànhTổ chức Phòng chống mù lòa Châu Á.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, tôn vinh “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế”, ông Nguyễn Văn Phương – Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong suốt hơn 20 năm qua tại Việt Nam ông Hattori Tadashi đã dành tâm huyết của mình để mang lại ánh sáng cho những bệnh nhân nghèo mắc bệnh về mắt, với hàng chục nghìn ca phẫu thuật miễn phí và đã giúp cho hơn 60.000 bệnh nhân được nhìn thấy những người thân yêu, cuộc sống xung quanh. Hành động và tâm lòng cao quý có ý nghĩa của ông Hattori Tadashi đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng mỗi người dân, góp phần lan tỏa niềm tin và hy vọng trong cộng đồng.

Với tình cảm sâu sắc dành cho tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Hattori Tadashi không chỉ trực tiếp thực hiện phẫu thuật cho các bệnh nhân mà còn chuyển giao kỹ thuật, truyền đạt các kiến thức, kỹ năng và huy động nguồn lực để nâng cao chất lượng phục vụ tại Bệnh viện Mắt Huế. Tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận, đánh giá cao tấm lòng nhân hậu và những việc làm ý nghĩa của ông Hattori Tadashi và để lan tỏa điều đó, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” ông Hattori Tadashi.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cảm ơn những đóng góp quý báu trong lĩnh vực y tế nói chung và công tác điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh về mắt nói riêng. Hy vọng ông Hattori Tadashi sẽ tiếp tục đồng hành để cùng nhau xây dựng một cộng đồng Thừa Thiên Huế phát triển, hạnh phúc và bền vững hơn nữa.

z5291898106351_59e7b833b997ecf7275e7df1a5dae4e2.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại buổi gặp mặt, tôn vinh ông Hattori Tadashi.
z5291901172526_82e4bc820654ac0d53b1ab7b8c6567c5.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trao danh hiệu "Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế" cho ông Hattori Tadashi (Quốc tịch Nhật Bản).

Tại buổi lễ gặp mặt tôn vinh, ông Hattori Tadashi (Quốc tịch Nhật Bản) - Giám đốc Điều hành Tổ chức Phòng chống mù lòa Châu Á cho biết, “năm 2001 trong một cuộc họp ở Nhật Bản tôi gặp một bác sĩ người Việt Nam và có trao đổi cho biết là trang thiết bị y khoa nơi ông làm việc chưa phát triển rồi mời tôi sang Việt Nam. Nhưng lúc đó tôi là bác sĩ ở Nhật bản và có cuộc sống ổn định nên quyết định sang Việt Nam là điều rất khó, sau đó với việc muốn giúp đỡ các bệnh nhân nên tôi quyết định đến Việt Nam vào năm 2002”.

“Hồi đó, ở Thừa Thiên Huế có trung tâm mắt rất nhỏ và phụ trách là BS.CKII Phạm Minh Trường – Giám đốc Bệnh viện Mắt Huế bây giờ, sau khi thảo luận cùng nhau và khi nào tôi đến Huế đều mang các vật tư, thiết bị y tế theo. Hoạt động gặp mặt tôn vinh cho tôi là công dân danh dự... tôi xin trân trọng cảm ơn tỉnh Thừa Thiên Huế và mong muốn tiếp tục hoạt động ở Thừa Thiên Huế, sứ mệnh của tôi đã thuộc về Việt Nam rồi” – chia sẻ.

z5291966436950_d867d48c02fddacf4101e64e58c37f7b.jpg
Ông Hattori Tadashi phát biểu tại buổi vinh danh "Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế".

Thông tin với PV Tạp chí Người Hà Nội, BS.CKII Phạm Minh Trường – Giám đốc Bệnh viện Mắt Huế cho biết, “Bệnh viện Mắt Huế được bây giờ có sự đóng góp rất to lớn của ông Hattori Tadashi, bằng các nguồn lực từ phía Nhật Bản, Đại sứ quán Nhật Bản và các bệnh viện ở Nhật Bản ông Hattori Tadashi đã cung cấp các trang thiết bị hiện đại và chuyển giao kỹ thuật chuyên sâu cho Bệnh viện Mắt Huế”.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trao “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc Điều hành Tổ chức Phòng chống mù lòa châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO