Trao 22 giải cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội lần thứ 52

Thụy Phương| 09/10/2022 21:12

Sáng ngày 9/10/2022, tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc và trao giải Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội lần thứ 52.

a(1).jpg

Các vị khách mời cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm ảnh nghệ thuật Hà Nội là hoạt động thường niên của Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội được tổ chức vào dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10). Năm nay, cuộc thi được phát động từ ngày 1/8/2022 với hai chủ đề là “Hà Nội, niềm tin và khát vọng” và “Vẻ đẹp mọi miền Tổ quốc” nhằm tạo điều kiện cho các tác giả sinh sống tại khu vực Hà Nội tham gia.

Sau gần 2 tháng phát động, BTC đã nhận được 1786 tác phẩm của 216 tác giả dự thi, trong đó đề tài “Hà Nội – Niềm tin và khát vọng” có 896 tác phẩm, đề tài “Vẻ đẹp mọi miền Tổ quốc” có 890 tác phẩm.

a1(1).jpg

Triển lãm thu hút được nhiều công chúng yêu nghệ thuật.

Theo đánh giá của Hội đồng nghệ thuật, với số lượng gần 1786 ảnh dự thi cho thấy sức hút và sự nhiệt tình của các nhà nhiếp ảnh. Ảnh chủ đề “Hà Nội, niềm tin và khát vọng” được thể hiện trong mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, giao lưu quốc tế, nét đẹp văn hóa của nhân dân trong việc giữ gìn và xây dựng con người Thủ đô văn minh, thanh lịch. Các tác phẩm cho thấy Thủ đô Hà Nội đang vươn lên những tầm cao mới, ngày một đẹp hơn, sức sống sôi động hơn, nhưng thanh bình - xứng danh là Thành phố vì Hòa bình.

Ảnh chủ đề “Vẻ đẹp mọi miền Tổ quốc” là chủ đề mở nên cũng được nhiều tác giả quan tâm dự thi, nhiều bức ảnh đã đem đến một góc nhìn đa dạng về phong cảnh đẹp, sự đổi thay trong phát triển kinh tế xã hội, cùng nét văn hóa riêng có của các địa phương trên dải đất hình chữ S.

a(2).jpg

Tác phẩm “Hồ Gươm, Hồng Hà” của tác giả Kiều Thị Mai Phương (Ảnh đoạt giải Nhất chủ đề “Hà Nội – Niềm tin và khát vọng”).

Tại lễ khai mạc triển lãm, BTC cũng đã giới thiệu tới công chúng 112 tác phẩm ở cả 2 chủ đề đồng thời trao giải thưởng cho 22 tác phẩm xuất sắc nhất.

Mảng đề tài “Hà Nội – Niềm tin và khát vọng” có 16 tác phẩm đoạt giải trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Giải Nhất được trao cho tác phẩm “Hồ Gươm, Hồng Hà” của tác giả Kiều Thị Mai Phương. Hai giải Nhì được trao cho tác phẩm “Màn trình diễn nhạc hội của đoàn quân đội nhân dân Việt Nam tại hồ Hoàn Kiếm” của tác giả Trần Thu Hà và tác phẩm “Hợp tác thành công” của tác giả Trương Thế Cầu.

Mảng đề tài “Vẻ đẹp mọi miền Tổ quốc” có 6 tác phẩm đoạt giải trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba. Giải Nhất được trao cho tác phẩm “Trên đỉnh linh thiêng – Tượng phật A Di Đà trên đỉnh Fansipan mùa tuyết” của tác giả Hoàng Thị Bích Hiệp. Hai giải Nhì được trao tác phẩm “Những cây cầu trên sông Hàn – Thành phố Đà Nẵng” của tác giả Lê Việt Khánh và tác phẩm “Ruộng bậc thang mùa lúa chín” của tác giả Tạ Thị Kim Chinh.

a3.jpg

Tác phẩm “Trên đỉnh linh thiêng – Tượng phật A Di Đà trên đỉnh Fansipan mùa tuyết” của tác giả Hoàng Thị Bích Hiệp (giải Nhất mảng đề tài “Vẻ đẹp mọi miền Tổ quốc”.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 11/10/2022.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Khai mạc Triển lãm “Nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại – Bản hùng ca bằng ảnh về Điện Biên Phủ”
    Trong hàng nghìn bức ảnh chụp về chiến dịch Điện Biên Phủ của nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Triệu Đại, Ban Tổ chức và gia đình đã lựa chọn ra 70 bức ảnh, tương ứng với 70 năm kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ. Trong đó, có nhiều bức ảnh đã rất đỗi quen thuộc với công chúng mỗi khi nhắc đến chiến thắng Điện Biên Phủ, nhưng cũng có nhiều bức ảnh lần đầu được công bố.
  • “Người chép sử” trận thắng thế kỷ Điện Biên Phủ bằng ảnh
    Năm 1953, nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Triệu Đại được Bộ Quốc phòng và Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp điều động tham chiến dịch Điện Biên Phủ. Khi ấy, Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói:"Tôi đánh giá cao về anh Triệu Đại, những bức ảnh về Điện Biên Phủ của anh rất tốt. Triệu Đại ra mặt trận không trực tiếp cầm súng như các chiến sĩ, mà vũ khí là máy ảnh. Các bức ảnh là chiến công của Triệu Đại..."
  • Vài cảm nhận về Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc 2024
    Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc năm 2024 nhận được nhiều sự quan tâm của các nghệ sĩ và người yêu nhiếp ảnh của 15 tỉnh gửi dự thi. Với số lượng ảnh khá lớn, trên 2.200 ảnh gồm cả ảnh đơn và bộ đã phần nào khái quát được mọi mặt của đời sống kinh tế, văn hóa xã hội tại các địa phương miền núi phía Bắc.
  • Khai mạc triển lãm ảnh "Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới"
    Chiều ngày 26/4/2024, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm ảnh "Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới".
  • Trưng bày 65 bộ ảnh về thành phố Hải Phòng tại Hà Nội
    Sáng 26/4, tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội), UBND TP. Hải Phòng phối hợp Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề "Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai".
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Hơn 1600 học sinh THCS quận Ba Đình dự thi Olympic cấp quận
    Ngày 10/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức kỳ thi Olympic các môn văn hóa và khoa học lớp 6,7,8 năm học 2023 -2024 với 1.618 thí sinh dự thi. Thí sinh dự thi với điều kiện đã tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp trường và được nhà trường chọn cử đảm bảo đủ điều kiện.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
Đừng bỏ lỡ
Trao 22 giải cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội lần thứ 52
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO