Thông tin doanh nghiệp

Trạm sạc phủ rộng, chủ xe VinFast tự tin trên mọi cung đường

Minh Châu 13:16 07/11/2024

Chủ xe điện VinFast đang tận hưởng việc sạc pin ô tô theo cách dễ dàng, tiện lợi nhất nhờ hệ thống trạm sạc ngày càng phủ rộng khắp 63 tỉnh, thành.

Mật độ trạm sạc dày đặc

“Quanh nhà tôi, bán kính 10 km, có đến 4 trạm sạc VinFast, trạm gần nhất cách nhà chỉ khoảng 1,5 km. Các điểm sạc mới triển khai của VinFast hầu như như là trụ sạc nhanh nên tôi không gặp trở ngại gì khi sạc pin”, anh Nguyễn Đức Toàn (chủ xe VF 7 tại Vĩnh Phúc) cho biết.

Trạm sạc là một trong những yếu tố tiên quyết để những chủ xe như anh Đức Toàn quyết định việc mua ô tô điện. Những lợi ích, sự vượt trội của xe điện so với xe xăng là không phải bàn cãi ở cả khía cạnh vận hành lẫn trang bị, tiện nghi. Trong khi đó, sự tiện lợi của trạm sạc điện là yếu tố tiếp theo cần tính đến và VinFast đang chiếm ưu thế tuyệt đối ở yếu tố này tại Việt Nam.

“Kể cả những vùng xa như các điểm ở Hà Giang, trạm sạc VinFast cũng đã phủ sóng nên chủ xe VinFast dù có đi xuyên Việt cũng không gặp trở ngại gì”, anh Phùng Thế Trọng, chuyên gia đánh giá xe của kênh Xế Cộng cho biết.

Phát triển hạ tầng trạm sạc song song với sản xuất ô tô là chiến lược VinFast theo đuổi từ đầu. Theo quy hoạch, hãng xe Việt có 150.000 cổng sạc trên khắp 63 tỉnh thành. Ở thời điểm hiện tại, trạm sạc cho ô tô điện VinFast đã phủ khắp Việt Nam, với khoảng cách giữa hai trạm tối đa 3,5 km tại nội đô, và khoảng 50 km trên tuyến đường quốc lộ.

Đây là khoảng cách được giới chuyên gia đánh giá lý tưởng, bởi các dòng xe VinFast đều có tầm hoạt động rất dài, ví dụ chiếc xe có dung lượng pin thấp nhất là VF 3 cũng có thể di chuyển đến 210 km mỗi lần sạc đầy. Trên thực tế, nhiều chủ xe đã sử dụng chiếc VF 3 để đi xuyên Việt mà không hề e ngại về việc sạc pin.

Trong khi đó, với các mẫu xe có dung lượng pin lớn hơn từ VF 5 trở lên, sạc pin chưa bao giờ là trở ngại với chủ xe điện VinFast.

“Trung bình tôi chỉ cần sạc pin 1 lần mỗi tuần là có thể đi thoải mái cả tuần từ nhà đến công ty. Thời điểm sạc pin thường vào thời điểm cuối tuần nên không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Trạm sạc cho xe VinFast ở Hà Nội thì có khắp mọi nơi, có khi còn dễ tìm hơn trạm xăng”, anh Nguyễn Chí, một người kinh doanh dịch vụ khách sạn tại Hà Nội, đồng thời là chủ xe VF 8 cho biết.

Đa dạng hình thức phát triển trạm sạc

Bên cạnh độ phủ rộng đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhiều chủ xe còn cảm thấy yên tâm hơn bởi hệ thống trạm sạc đang tăng tốc phủ sóng, đặc biệt là với mô hình trạm sạc nhượng quyền của V-Green – đối tác phát triển mạng lưới trạm sạc cho VinFast.

Mô hình tiên phong của V-Green đang thu hút được sự quan tâm lớn của của cả nhà đầu tư cá nhân và các doanh nghiệp. Nhiều trạm sạc tại các tỉnh, thành phố đã nhanh chóng mọc lên từ những cái bắt tay của các đối tác và V-Green.

Mới đây nhất, có thể kể tới những cái tên lớn như Công ty Cổ phần Vasia với kế hoạch 10 điểm sạc tại Thành phố Bắc Ninh và Từ Sơn (Bắc Ninh) ngay trong năm 2024. Dự kiến đến 30/6/2025, sẽ có tối thiểu 30 điểm sạc nhượng quyền được Vasia đầu tư và đưa vào hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Mô hình nhượng quyền của V-Green còn đang thu hút cả những đơn vị từng kinh doanh trạm sạc độc lập chuyển sang lắp trạm sạc cho xe VinFast. Gần đây, EverSolar đã hợp tác với V-Green để triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền để phục vụ các mẫu xe VinFast thay vì tự đầu tư trạm sạc để cho mọi hãng xe đều có thể đạt được.

“Mô hình trạm sạc nhượng quyền của V-Green rất độc đáo khi giúp số lượng trạm sạc cho xe VinFast tăng lên nhanh chóng. Dân kinh doanh sẽ chọn cung cấp dịch vụ cho đối tượng có nguồn cầu lớn, ở đây là xe VinFast – thương hiệu đang đứng vị trí số 1 về doanh số trên thị trường. Với nhu cầu xe điện ngày càng lớn hiện tại, đây sẽ là nguồn thu bền vững”, anh Trần Minh Tùng, chủ một showroom ô tô tại Hà Nội, đồng thời là chủ xe đang sử dụng VF 9 chia sẻ.

Bên cạnh lợi thế về hệ sinh thái trạm sạc, chủ xe điện VinFast như anh Tùng cũng chia sẻ sự an tâm trên mọi hành trình với hệ thống xưởng dịch vụ “đi đâu cũng có” cùng những chính sách hậu mãi nổi tiếng số 1 thị trường của hãng xe Việt.

“Từ khi dùng chiếc VF 9, tôi chưa bao giờ lo lắng về trạm sạc hay bất cứ vấn đề nào trên mọi hành trình. Đi xe điện lại êm ái, không mùi, nhiều công nghệ nên mọi chuyến đi bây giờ đều là chuyện nhỏ”, anh Minh Tùng cho biết.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Chuyện kể về Chúa Nguyễn và các giai thoại mở đất phương Nam
    Trong hành trình mở cõi về phương Nam của dân tộc Việt Nam, các chúa Nguyễn hiện lên như những nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa, với các quyết sách chiến lược và nghệ thuật bang giao khôn khéo, đặc biệt trong quan hệ với triều đình Chân Lạp. Cuốn sách “Chúa Nguyễn và các giai thoại mở đất phương Nam” của nhà giáo, nhà nghiên cứu sử học Nguyễn Hữu Hiếu, do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phát hành tháng 6/2025, là một công trình giàu tư liệu và cảm hứng góp phần tái hiện sinh động giai đoạn lịch sử đặc biệt ấy.
  • Nhìn lại nửa thế kỷ văn học nghệ thuật Việt Nam
    Ngày 27/6/2025, tại Hà Nội, Tạp chí Văn hóa Nghệ thuật (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức hội thảo khoa học “Nhìn lại sự vận động, phát triển của VHNT Việt Nam 50 năm sau ngày đất nước thống nhất (30/4/1975 – 30/4/2025)”. Với 33 tham luận cùng nhiều ý kiến trao đổi sôi nổi, hội thảo là dịp tổng kết quá trình phát triển của VHNT Việt Nam trong bối cảnh đất nước thống nhất, đổi mới và hội nhập, từ đó đưa ra các đề xuất nhằm phát triển VHNT trở thành thành tố quan trọng của nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.
  • “Con rối hát ngoài rừng xa”: Bước chuyển trong hành trình sáng tác của Khải Đơn
    Tác giả Khải Đơn từ lâu đã được biết đến như một cây bút sắc sảo trong địa hạt tản văn, ký và du ký với văn phong giàu chiều sâu nội tâm, sự cô đơn, bản dạng, ký ức và cảm thức di cư. Năm 2025, chị đánh dấu một bước chuyển mới táo bạo khi lần đầu tiên ra mắt độc giả ở thể loại truyện ngắn qua tác phẩm “Con rối hát ngoài rừng xa”. Sách vừa được Nhã Nam giới thiệu tới bạn đọc.
  • Tiêu dùng bền vững hướng đến kỷ nguyên xanh
    Tối 27-6, Chương trình thúc đẩy sản xuất – tiêu dùng bền vững 2025 chính thức khai mạc tại Hà Nội với chủ đề “Tiêu dùng bền vững hướng đến kỷ nguyên xanh”.
  • Phê duyệt chủ trương Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình về Thủ đô Hà Nội
    HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã xem xét và phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư, giải phóng mặt bằng của dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình về Thủ đô Hà Nội (đoạn trên địa bàn Hà Nội) tại kỳ họp thứ 24 (kỳ họp chuyên đề) diễn ra sáng 27/6.
Đừng bỏ lỡ
Trạm sạc phủ rộng, chủ xe VinFast tự tin trên mọi cung đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO