Thông tin doanh nghiệp

Người dùng VinFast: Tự hào khi là một phần trong cột mốc lịch sử của nền công nghiệp ô tô Việt

PV 17:05 22/10/2024

Việc VinFast trở thành hãng xe số 1 thị trường không chỉ khiến cộng đồng người dùng xe điện thương hiệu Việt tự hào khi đã chung tay kiến tạo cột mốc lịch sử cho nền công nghiệp ô tô nước nhà, mà còn là minh chứng cho thấy công cuộc chuyển đổi xanh đang có những bước tiến mạnh mẽ.

Mốc son của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Khi VinFast công bố doanh số tháng 9/2024, niềm vui của anh Ngọc Thanh (Hà Nội) như nhân đôi. Nhận bàn giao chiếc VF 5 Plus hồi giữa tháng 9 để kinh doanh dịch vụ, anh Thanh chính là 1 trong hơn 9.300 khách hàng đã giúp VinFast vượt xa các hãng xe lâu đời của nước ngoài để trở thành thương hiệu số 1 trong nước. Đặc biệt hơn nữa, “ông vua” mới của thị trường ô tô Việt Nam mới chỉ chuyển sang thuần điện được hơn 2 năm.

Theo anh Thanh, màn soán ngôi này là một chiến thắng ngoạn mục của ô tô điện thương hiệu Việt và người dùng như anh cảm thấy tự hào khi được chung tay.

“Thực sự rất tự hào khi gia đình mình đã góp phần nhỏ giúp VinFast tạo nên cột mốc lịch sử cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam”, anh Ngọc Thanh xúc động chia sẻ.

Cũng không giấu được niềm vui, anh Trường Đỗ, một cựu nghiên cứu sinh tại Hàn Quốc, đồng thời là một chủ xe VF 9 cho biết, cho đến tận bây giờ, tinh thần ủng hộ hàng nội địa của người dân xứ sở kim chi vẫn rất cao.

Nhiều thập kỷ trước, sự ủng hộ tuyệt đối của người Hàn dành cho những sản phẩm “made in Korea” đã giúp tạo nên “kỳ tích sông Hàn”. Ngày hôm nay, sự ủng hộ của người tiêu dùng Việt Nam chính là bệ phóng đưa VinFast lên vị trí số 1 thị trường.

“Nhìn lại những kỳ tích mà VinFast đạt được từ con số 0 lúc ra mắt tới giờ, có thể thấy chỉ cần có niềm tin, sự nỗ lực và đặc biệt là sự ủng hộ của người dùng thì điều gì thế giới làm được người Việt Nam chúng ta cũng có thể làm được”, anh Trường nói.

Từ góc độ một người nhiều năm quan sát thị trường ô tô, viết trên trang cá nhân, anh Vi Đức Thọ nhấn mạnh đây là một tin vui lớn không chỉ của riêng VinFast. Theo vị chuyên gia, ô tô là một ngành siêu công nghiệp. Một chiếc xe lăn bánh trên đường sẽ tạo ra vô số cơ hội việc làm, trực tiếp và gián tiếp, tạo ra cơ hội phát triển cho rất nhiều ngành nghề khác, từ tài chính tín dụng, kỹ thuật, dịch vụ…

“Với một nền kinh tế, một đất nước, việc làm luôn là yếu tố các Chính phủ quan tâm nhiều nhất. Không phải ngẫu nhiên mà các nền kinh tế lớn như Nhật Bản, Mỹ tìm mọi cách để giải cứu những tập đoàn ô tô lớn như Nissan, Ford, GM. Cho nên, doanh nghiệp phát triển, nhiều người có việc làm là điều vui mừng”, anh Thọ phân tích.

Công thức “3 tốt” đẩy nhanh công cuộc chuyển đổi xanh

Chia sẻ về lý do chọn chiếc VF 9, anh Trường Đỗ cho biết, đây không phải mẫu ô tô VinFast đầu tiên của gia đình. Trước đó, anh đã từng sở hữu 2 mẫu xe xăng “nhà Vin”. Đối với anh, các dòng xe của thương hiệu Việt đều là lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo” khi giá trị luôn vượt xa giá tiền.

Đơn cử, VF 9 an toàn vượt trội nhờ được trang bị tới 11 túi khí, trong khi các mẫu E-SUV chạy xăng chỉ có 6-7 túi khí. Xét về công suất động cơ, VF 9 cũng mạnh gấp đôi các đối thủ cùng phân khúc.

“Với công suất 402 mã lực, mô-men xoắn 620 Nm, VF 9 thậm chí còn trên cơ các mẫu xe có mức giá cao hơn nhiều lần, như Porsche Cayenne chỉ 353 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm giá từ 5,56 tỷ đồng hay BMW X7 cũng chỉ 381 mã lực, mô-men xoắn cực đại 540 Nm có giá gần 6 tỷ đồng”, anh Trường dẫn chứng.

Trong khi đó, là một người làm kinh doanh, anh Ngọc Thanh lại đặc biệt quan tâm đến chi phí sở hữu và nuôi xe. Xét ở tiêu chí này, xe điện VinFast cũng hoàn toàn áp đảo xe xăng.

Theo đó, không riêng VF 5 Plus anh mới nhận mà tất cả các dòng xe điện VinFast đều đang có giá lăn bánh thấp hơn nhiều so với xe xăng cùng phân khúc nhờ được miễn 100% lệ phí trước bạ và được hưởng loạt chính sách đặc biệt từ VinFast. Đơn cử, từ nay đến hết 30/11/2024, khách hàng đang được quy đổi tất cả các ưu đãi “khủng” mà VinFast đang áp dụng - gồm hỗ trợ thêm 50% phí trước bạ, quà tặng tùy theo dòng xe và miễn phí sạc điện, gửi xe… thành tiền mặt lên tới 483 triệu đồng.

Bên cạnh đó, xe điện còn có chi phí vận hành, bảo dưỡng rẻ giật mình. Ngoài cơ hội dùng xe với chi phí 0 đồng nhờ ưu đãi của chương trình “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh”, chủ xe điện cũng được tận hưởng niềm vui mỗi lần bảo dưỡng bởi chi phí chỉ bằng 1/3 so với xe xăng.

Chưa hết, VinFast còn chinh phục khách hàng bằng chính sách hậu mãi tốt nhất thị trường, như bảo hành lên đến 10 năm, gấp 2 - 3 lần xe xăng, và những đặc quyền như cam kết cung cấp phụ tùng trong vòng 24 giờ, cứu hộ 24/7, dịch vụ sửa chữa lưu động, sạc pin lưu động, hỗ trợ tiền mặt cho người dùng khi xe gặp sự cố… Đánh giá trên mặt bằng chung các hãng xe ở Việt Nam, đây là những chính sách vượt tiêu chuẩn thị trường.

“Trước khi xe điện VinFast ra đời, tôi chưa bao giờ nghĩ sở hữu và nuôi ô tô lại đơn giản đến thế. Nhờ công thức ‘3 Tốt’ của VinFast - Xe tốt, Giá tốt đi kèm Chính sách hậu mãi cực tốt - mà người Việt có cơ hội dùng hàng Việt chất lượng, đồng thời, việc chuyển đổi xanh cũng dễ dàng hơn và hấp dẫn hơn”, anh Thanh khẳng định.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Samsung Việt Nam tổng kết dự án Phát triển Nhân tài Công nghệ Samsung Innovation Campus 2024-2025
    Ngày 11 tháng 9 năm 2025, tại Hà Nội, Samsung Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết dự án Phát triển Nhân tài Công nghệ – Samsung Innovation Campus năm học 2024 – 2025 (SIC 2024 -2025) nhằm tổng kết và đánh giá hiệu quả thực hiện của dự án.
  • Tháo “nút thắt” vốn cho doanh nghiệp ngành xây lắp
    Thị trường xây dựng đang khởi sắc mạnh mẽ là cơ hội để các doanh nghiệp xây lắp chuyển mình. Tuy nhiên, nguồn vốn vẫn là “nút thắt” của các doanh nghiệp khi đặc thù ngành xây dựng là thi công dàn trải, kéo dài, thanh toán theo tiến độ và chi phí đầu vào có thể biến động tăng.
  • Chính sách hậu mãi “vượt chuẩn” của VinFast chinh phục người dùng xe máy điện
    Nhiều người dùng nhận định, VinFast đang là hãng xe có chất lượng hậu mãi tốt nhất thị trường xe máy nhờ việc liên tục bổ sung các đặc quyền cho khách hàng, từ chính sách bảo hành vượt trội, hỗ trợ tài chính, đến mạng lưới xưởng dịch vụ phủ rộng khắp cả nước.
  • “Áo Dài” – Vẻ đẹp Việt và hành trình tỏa sáng cùng Kihasu
    Áo dài – quốc phục của người phụ nữ Việt Nam, một biểu tượng của sự dịu dàng, thanh lịch và bản sắc dân tộc, chưa bao giờ bị thời gian xóa nhòa. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại bận rộn, khi phụ nữ ngày càng phải đối mặt với nhiều áp lực, liệu vẻ đẹp ấy có còn được tỏa sáng trọn vẹn? Câu trả lời đã được thương hiệu Kihasu thể hiện một cách tinh tế và ý nghĩa thông qua một sự kiện đặc biệt: Cuộc thi ảnh “Kihasu Checkin – Tỏa sáng Vẻ đẹp Việt Nam”.
  • Vinh danh 150 gương mặt ‘người truyền lửa’
    Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”. Hoạt động nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.
  • Công bố kết quả nghiên cứu ứng dụng công nghệ Hydrogen
    Ngày 9/9/2025 tại Hà Nội, Viện Công nghệ và Sức khỏe (Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) chính thức công bố kết quả nghiên cứu ứng dụng công nghệ Hydrogen trong phát triển sản phẩm “Bộ tạo nước Hydrogen Kiềm đa chức năng nhãn hiệu HETEC”.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Người dùng VinFast: Tự hào khi là một phần trong cột mốc lịch sử của nền công nghiệp ô tô Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO