Tottenham loại Milan để lần đầu và o tứ kết23

Vnexpress| 10/03/2011 09:37

(NHN) Có phần lép vế trên sân nhà , nhưng tỷ số hòa 0-0 trong trận lượt vử vòng 16 đội tối qua vẫn đủ giúp Tottenham vượt qua ông lớn Italy để góp mặt ở vòng 8 đội cuối cùng ngay lần đầu tiên dự Champions League.

Sau hai lượt trận, Tottenham thắng chung cuộc 1-0. Khác biệt giữa đội đi tiếp và  đội bị loại ở cặp đấu nà y chính là  bà n thắng duy nhất mà  Crouch ghi cho đại diện giải Ngoại hạng trong trận lượt đi tại San Siro hôm 15/2.

Nhử kết quả trên, Tottenham tiếp tục viết tiếp câu chuyện cổ tích vử chính họ ở châu à‚u mùa nà y. Champions League là  đấu trường khắc nghiệt nhất, là  sân chơi của đẳng cấp và  kinh nghiệm, nhưng trong lần đầu tiên góp mặt, Tottenham vẫn là m tất cả đi hết từ bất ngử nà y đến bất ngử khác. Trước khi vượt qua Milan để và o tứ kết, thầy trò HLV Redknapp đã vượt mặt một đội bóng khác sừng sử và  ăn đứt họ vử kinh nghiệm là  ĐKVА Inter để chiếm ngôi đầu ở vòng bảng.

Không ấn tượng như cách họ vượt qua vòng bảng, Tottenham xứng đáng được ngợi khen với những . Ảnh: AFP.

Không ấn tượng như cách họ vượt qua vòng bảng, Tottenham (áo trắng) xứng đáng được ngợi khen với những gì thể hiện trong hai trận đấu với Milan. Ảnh: AFP.

Trong khi đó, không ngoà i dự báo, Milan năm thứ hai liên tiếp rời cuộc chơi ngay trước ngườ¡ng cử­a tứ kết. So với khi thua ê chử với tổng tỷ số 2-7 (2-3 trên sân nhà  và  0-4 trên đất Anh) dưới tay MU mùa trước, sự khác biệt mang sắc mà u tích cực duy nhất cho ông lớn Italy lần nà y là  cách họ gây rất nhiửu khó khăn cho Tottenham ở trận lượt vử. Milan chỉ chịu thua chung cuộc với cách biệt tối thiểu từ trận thua ở lượt đi, trận đấu mà  họ chơi không tồi và  có phần kém may mắn.

Lượt vử vòng 16 đội 
Champions League

Thứ ba, ngà y 8/3
Barca 3-1 Arsenal (tổng tỷ số 4-3)
(Messi 45'+3 & pen 71', Xavi 69' - Busquets phản lưới nhà  53')
Shakhtar Donetsk 3-0 Roma (6-2)
(Huebschman 18', Willian 58', Eduardo 87')

20h45 thứ tư, 9/3
Tottenham 0-0 Milan (1-0)
Schalke 3-1 Valencia (4-2)
(Farfan 40' & 90+4, Gavranovic 52' - Ricardo Costa 17')

20h45, thứ ba, 15/3
(giử Trung à‚u; + 6 = giử Hà  Nội)
MU - Marseille (0-0)
Bayern - Inter (1-0)

Thứ ba 16/3
Chelsea - Copenhagen (2-0)
Real Madrid - Lyon (1-1)

Аây cũng là  lần thứ ba trong 4 mùa giải gần nhất Milan phải nuốt hận khi bị các đại diện giải Ngoại hạng đá bay khửi Champions League ngay từ vòng 16 đội. Trước Tottenham và  MU, ở mùa giải 2007-2008, Arsenal là  đội gieo sầu cho ông lớn Italy từng bảy lần vô địch sân chơi khắc nghiệt nà y khi thắng chung cuộc 2-0.

Milan hôm qua vắng nhiửu trụ cột và  nhập cuộc không tốt tại White Hart Lane. Họ vật lộn trong những phút đầu trận để chống đỡ những pha phối hợp lên bóng ở tốc độ cao của Tottenham. Ngay phút thứ hai, Milan đã được một phen thót tim vì bóng đi chệch cột dọc trong sang tấc từ cú chích mũi già y của nhạc trưởng bên phía chủ nhà  Van der Vaart. Nhưng đội bóng Italy không để họ bị cuốn và o lối chơi nhanh của Tottenham.

Bằng lối chơi dữ dội, khả năng tranh chấp rất tốt của cặp Boateng Flamini, kử¹ thuật của Robinho cùng sự tinh tế của Seedorf, Milan dần dà  thắng thế trong cuộc đấu sức ở tuyến giữa và  già nh lại quyửn chủ động. Từ bà n đạp ấy, họ bắt đầu đáp trả với hà ng loạt tình huống hãm thà nh nguy hiểm. Thủ môn chủ nhà  Gomes phải là m việc rất vất vả và  lần lượt từ chối các cú dứt điểm của Ibrahimovic, Robinho rồi Pato. Phút 25, trong một tình huống phản công nhanh, Pato đã lừa qua cả Gomes để chuyửn bóng cho Robinho kết thúc. Và  dù bóng chạm chân một hậu vệ Tottenham đổi hướng đi và o khung thà nh trống, bà n thắng vẫn không đến cho Milan khi Gallas phản ứng anh, dùng chân phá bóng ngay trên vạch vôi.

Do mũi xuyên phá lợi hại bên cánh phải Gareth Bale chưa đủ thể lực đá chính và  cũng không đem lại đột biến khi được tung và o thay Van der Vaart từ giữa hiệp hai, Tottenham trận nà y hầu như chỉ tấn công bên cánh phải dựa và o tốc độ và  sự bửn bỉ của Lennon. Nhưng lối đá có phần đơn điệu ấy đã không đem lại hiệu quả khi những quả lật từ cầu thủ chạy cánh nhử con nà y cho Crouch là  không đủ để Tottenham thường xuyên tiếp cận cầu môn Milan.

Milan chơi tốt hơn ở lượt vử nhưng lại quá vô duyên trong các tình huống dứt điểm. Ảnh: AFP.

Milan chơi tốt hơn ở lượt vử nhưng lại quá vô duyên trong các tình huống dứt điểm. Ảnh: AFP.

Bên phía đối diện, dù không áp đảo như 30 phút cuối hiệp đầu, Milan vẫn giữ quyửn chủ động và  tử ra rất sắc sảo trong các tình huống lên bóng. Flamini là  chủ nhân pha uy hiếp cầu môn đầu tiên của đội khách trong hiệp hai, nhưng cú sút căng từ góc hẹp của anh ở phút 52 lại đưa bóng đi chệch cột dọc phía xa. Sau đó 13 phút, tới lượt Robinho hửng ăn với hai cú dứt điểm liên tiếp, cú đầu bị từ chối, còn pha đá bồi thì đi chệch cột dọc.

Sự vô duyên của các chân sút có thể được xem là  lý do chính khiến Milan không tìm được ít nhất một bà n thắng trong thế trận mà  họ lấn lướt ở White Hart Lane. Sau khi kiến tạo cho Pato để anh nà y kết thúc nhanh đưa bóng đi sạt mép ngoà i cột dọc ở phút 76, tới lượt Robinho ôm đầu tiếc với một pha hửng ăn khác của chính anh khi hiệp hai bước và o thời gian bù giử. Cựu tiửn đạo Man City bật tường rất ăn ý với Ibrahimovic trên mép vòng cấm để rồi sau đó dứt điểm vọt xà .

Аội hình thi đấu:

Tottenham (4-4-1-1): Gomes - Corluka, Gallas, Dawson, Assou-Ekotto -Lennon, Sandro, Modric, Pienaar (Jenas 70) - Van der Vaart (Bale 66) - Crouch (Pavlyuchenko 83)

Milan (4-3-2-1): Abbiati - Abate, Nesta, Thiago Silva, Jankulovski (Antonini 69) - Seedorf, Boateng (Merkel 76), Flamini (Strasser 87) - Robinho, Pato - Ibrahimovic.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Hà Nội chuẩn bị tổ chức Lễ hội Sen năm 2024
    Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 7/2024 tại Không gian văn hoá sáng tạo quận Tây Hồ (TP Hà Nội). Sự kiện lần đầu được tổ chức sẽ gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.
  • Tuổi trẻ huyện Đan Phượng: Dấu ấn trong xây dựng nông thôn mới
    Huyện đoàn Đan Phượng (TP. Hà Nội) luôn coi xung kích tham gia xây dựng nông thôn mới là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phong trào hành động của Đoàn, xác định: thanh niên phải là lực lượng đi đầu trong thực hiện những khâu khó, việc mới, hướng tới xây dựng những mô hình điểm cụ thể, từ đó tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.
  • Độc đáo Lễ hội Mục Đồng tôn vinh trẻ chăn trâu, cầu mong mưa thuận gió hoà
    Lễ hội Mục Đồng làng Phong Lệ (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) độc đáo, duy nhất trong cả nước tôn vinh trẻ chăn trâu và nét đẹp văn hóa.
  • Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival Huế 2024
    Diễn ra từ 7 - 12/6/2024, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” là điểm nhấn Festival Huế 2024.
  • Khai quật khảo cổ di tích đặc trưng văn hoá Chămpa Tháp đôi Liễu Cốc
    Di tích cấp Quốc gia Tháp đôi Liễu Cốc (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được tiến hành khai quật khảo cổ và đất đá được đào, cào từng điểm nhỏ nhất… để tìm hiểu.
  • NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam
    NSND Quốc Hưng - Phó Giám đốc phụ trách Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã trao quyết định bổ nhiệm và chúc mừng Tiến sĩ âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn.
  • Ghi danh Cửu Đỉnh - Hoàng Cung Huế là di sản tư liệu thế giới
    “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế” đã được Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO ghi danh là di sản tư liệu thế giới.
  • Hà Nội: Lễ hội tôn vinh mối tình cao đẹp của Chử Đồng Tử - Tiên Dung
    Lãnh đạo UBND xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vừa chia sẻ, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội tình yêu 2024 tại xã Hồng Vân đã hoàn tất. Tối 8/5, tại Quảng trường Thống Nhất (phố đi bộ đêm) xã Hồng Vân, Lễ hội tình yêu 2024 sẽ khai màn.
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Những kỷ vật biểu tượng của chiến dịch Điện Biên Phủ
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là dấu son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, nhưng giá trị và thông điệp từ những kỷ vật kháng chiến của những năm tháng không thể nào quên sẽ còn mãi. Nó gợi nhớ một thời đạn bom, hy sinh thầm lặng, những cống hiến, đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.
Tottenham loại Milan để lần đầu và o tứ kết23
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO