Sự kiện & Bình luận

Tôn vinh 99 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam 2023

Đình Thế 25/10/2023 21:40

Ngày 25/10, tại Hà Nội, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đã tổ chức lễ tôn vinh thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam 2023, nhằm vinh danh những sản phẩm đã có đóng góp tích cực cho ngành nông nghiệp Việt Nam.

Chương trình “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2023” được Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam triển khai từ tháng 4 năm 2023 trên phạm vi toàn quốc.

le_ton_vinh_thuong_hieu_vang_nnvn_25102023_1.1.jpg
Lễ tôn vinh các đơn vị đạt danh hiệu "Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2023".

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết: Tổng hội đã có những đóng góp tích cực cùng với các hội, hiệp hội trong ngành của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, xử lý những vấn đề vĩ mô của ngành, hướng tới mục tiêu phát triển đời sống nông dân, góp phần tích cực vào tái cơ cấu lại ngành và thực hiện thành công các chiến lược, chương trình, kế hoạch của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn nhất là trong chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo bền vững.

“Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá cao những thành tựu mà Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đã đạt được trong 10 năm qua và mong muốn tiếp tục đồng hành cùng các hội và Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam để lan tỏa kiến thức, kinh nghiệm, nghiệp vụ tới các địa phương…” Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp chia sẻ.

Trải qua gần 6 tháng làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các địa phương... Ban tổ chức đã tiến hành khảo sát 355 sản phẩm của 172 chủ thể thuộc nhiều lĩnh vực trong ngành nông nghiệp. Hội đồng xét chọn Trung ương đã xét chọn được 99 thương hiệu nông nghiệp tiêu biểu nhất để tôn vinh Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2023.

Tại chương trình, có một số thương hiệu tiêu biểu như: sản phẩm Phân bón NPK Phú Mỹ 20-20-15+TE của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí, Hệ thống máy rang cà-phê công suất 250kg/mẻ thương hiệu VNT Vina Nha Trang của Công ty cổ phần Cơ khí VINA Nha Trang…

Từ những thương hiệu, sản phẩm ít người biết đến, thông qua chương trình, đến nay nhiều thương hiệu, sản phẩm đã được đông đảo người tiêu dùng đón nhận và trở thành những sản phẩm có sức tiêu thụ tốt trên thị trường với giá trị gia tăng cao, mang lại nguồn thu nhập lớn cho doanh nghiệp và người nông dân, góp phần quan trọng đảm bảo ổn định chính trị và phát triển nền kinh tế - xã hội...

Ngoài việc quảng bá và tôn vinh sản phẩm nông nghiệp Việt Nam, chương trình còn là hoạt động hưởng ứng và hiện thực hóa Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 16-6-2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Quyết định số 150/QĐ-TTg ngày 28-1-2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050./.

Bài liên quan
  • Unilever tôn vinh các lao động nữ
    Nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, Unilever Việt Nam cùng VietCycle tổ chức “Lễ tôn vinh những chiến binh xanh vì một Việt Nam văn minh với rác”, đồng thời tổng kết chặng đường “Hồi sinh rác thải nhựa” trong suốt 2 năm qua. Sự kiện được tổ chức dịp 20/10 – Ngày phụ nữ Việt Nam là món quà ý nghĩa mà Unilever gửi tới 300 nữ chiến binh xanh - đại diện cho lực lượng lao động phi chính thức thu gom rác thải.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Trận Điện Biên của âm nhạc Việt
    Ngay từ khi xuất hiện, tân nhạc Việt Nam đã thể hiện rất rõ bản sắc Việt trong giai điệu của mình. Bản sắc được thể hiện qua giai điệu nằm trong điệu thức phương Tây nhưng được viết ra từ tâm hồn Việt và giai điệu tiến hành theo điệu thức phương Đông tràn ngập âm hưởng Việt.
  • Chiến sĩ Điện Biên luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ
    Đại diện Chiến sỹ Điện Biên phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) diễn ra sáng nay ngày 7/5 tại TP Điện Biên Phủ, đồng chí Phạm Đức Cư, khẳng định “là Chiến sĩ Điện Biên, là cựu chiến binh phải luôn luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ”.
  • Trưng bày chuyên đề “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh”
    Thông tin từ Ban Quản lý Khu Di tích Phủ Chủ tịch Hồ Chí Minh (quận Ba Đình, TP. Hà Nội), cho biết, trưng bày chuyên đề “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh” vừa khai mạc. Trưng bày diễn ra đến hết tháng 9/2024.
  • Bài 1: Vững vàng trên trận tuyến phòng, chống ma túy
    Điện Biên được xác định là một trong những địa bàn trung chuyển ma túy lớn từ khu vực “Tam giác vàng” ra khu vực biên giới Lào - Việt Nam, sau đó vận chuyển về Điện Biên rồi đi sâu vào nội địa tiêu thụ. Trước những tác động của tình hình tội phạm ma túy ở khu vực biên giới của tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, BĐBP Điện Biên đã tăng cường lực lượng, bám nắm các địa bàn trọng điểm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đi
  • Đoàn làm phim “Hoàng Hậu Cuối Cùng” làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế
    Công ty TNHH Mar6 Studios làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về dự án phim điện ảnh “Hoàng Hậu Cuối Cùng”.
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh 99 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO