Y tế - Giáo dục

Tổ chức tập huấn về kiểm tra và đánh giá học sinh môn Toán theo chương trình GDPT 2018

Sơn Dương 06/08/2024 21:30

Sáng 06/08, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức buổi tập huấn về kiểm tra và đánh giá học sinh môn Toán theo chương trình GDPT 2018 cho cán bộ, giáo viên các trường Tiểu học trên địa bàn quận.

Buổi tập huấn do thầy Đặng Xuân Cương - tư vấn giáo dục độc lập tại trường ĐH Australia giảng dạy - nhằm giúp cán bộ và giáo viên tiểu học trong Quận Ba Đình nắm vững cách thức kiểm tra và đánh giá học sinh môn Toán theo chương trình GDPT 2018.

Buổi tập huấn có sự tham gia của ông Lê Đức Thuận – Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình; bà Phạm Thị Ngọc Lan – Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình; các đồng chí chuyên viên PGD quận cùng các thầy cô giáo trong Ban Giám hiệu các trường tiểu học, các trưởng khối chuyên môn của 17 trường tiểu học trên địa bàn quận Ba Đình.

Tại buổi tập huấn, thầy Đặng Xuân Cương đã giúp cán bộ và giáo viên tiểu học nắm vững cách thức đánh giá học sinh. Thay vì tập trung vào việc đánh giá điểm số, chương trình tập trung vào việc phát triển năng lực của học sinh và áp dụng toán học vào thực tế.

6.8.jpg
Thầy Đặng Xuân Cương - tư vấn giáo dục độc lập tại trường ĐH Australia tại buổi tập huấn

Đánh giá căn cứ vào yêu cầu cần đạt được quy định trong chương trình giáo dục phổ thông, bảo đảm tính chính xác, toàn diện, công bằng, trung thực, và khách quan.

Với cách chia sẻ sinh động, hấp dẫn, thầy Đặng Xuân Cương không những giúp cho các cán bộ, giáo viên hiểu rõ hơn, nắm vững cách thức đánh giá học sinh và áp dụng hiệu quả trong quá trình dạy học, mà còn giúp cho những cán bộ, giáo viên có mặt trong buổi tập huấn hiểu rõ về vai trò, ý nghĩa và sự cần thiết của việc kiểm tra đánh giá học sinh. Thầy Đặng Xuân Cương cũng phân tích kĩ những quan điểm mới trong đánh giá và giới thiệu bộ công cụ đánh giá học sinh môn Toán trong chương trình GDPT 2018, từ đó, giúp giáo viên có thể xây dựng được bộ tiêu chí đánh giá học sinh khi giảng dạy môn Toán và tiến hành kiểm tra, đánh giá học sinh ngay trên lớp, để có thể tự điều chỉnh hình thức tổ chức dạy học hoặc kiểm tra đánh giá nhằm đảm bảo mục tiêu cần đạt của chương trình GDPT 2018 môn Toán.

6.8-2-.jpg
Các đồng chí Hiệu Trưởng, Hiệu Phó và giáo viên tham gia tập huấn.

Kết thúc buổi tập huấn, các cán bộ và giáo viên tiểu học trên địa bàn quận Ba Đình đã nắm vững cách thức đánh giá học sinh môn Toán theo chương trình GDPT 2018. Đồng thời, các cán bộ và giáo viên tiểu học trên địa bàn quận sẽ áp dụng hiệu quả kiến thức từ buổi tập huấn để nâng cao chất lượng giảng dạy và đánh giá học sinh./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức tập huấn về kiểm tra và đánh giá học sinh môn Toán theo chương trình GDPT 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO